FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Top chất liệu vải may váy được yêu thích nhất không bao giờ lỗi mốt!

Sat, 8-10-2022

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, váy đầm đã trở thành loại trang phục thông dụng không chỉ được chị em diện trong các bữa tiệc mà còn ở đời sống hàng ngày. Chọn chất liệu váy như thế nào cho phù hợp, cùng Liin thời trang nữ đẹp tìm hiểu nhé.

Top loại vải may váy đầm được chị em ưa chuộng nhất hiện nay

Vải cotton

Vải cotton là một trong những chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất để may trang phục. Loại vải này rất thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt nên được ưa chuộng làm trang phục mùa hè.

Vải cotton

Vải cotton

Vải lụa

Ưu điểm của vải lụa là mềm mịn, óng ả nên có thể khiến chiếc đầm trở nên sang trọng, quý phái một cách hoàn hảo. Loại vải này cũng có khả năng thấm hút mồ hôi cao, độ bóng nhẹ nên được nhiều chị em lựa chọn để may đầm dự tiệc.

Vải lụa

Vải lụa

Vải nhung

Giữa các sợi vải nhung có sự liên kết rất chặt vì vậy vải có độ bền rất cao. Vải nhung có khả năng giữ nhiệt tốt hơn các loại vải khác nên ít được sử dụng vào mùa hè. Chất liệu vải mềm mịn và rất sang khiến người mặc toát lên vẻ đẹp quý phái, kiêu sa và đầy bí ẩn. 

Vải nhung

Vải nhung

>> Tìm hiểu thêm: Vải Nhung Là Gì? Ưu điểm và Ứng dụng vượt trội của vải Nhung

Vải ren

Vải ren có cấu tạo dệt lỗ thoáng khí nên sẽ không cảm thấy nóng nực khi mặc. Với các cách dệt hoa văn ren độc đáo, loại vải này đem đến cho chị em vẻ đẹp ấn tượng đầy quyến rũ khiến phái mạnh không thể rời mắt. 

Vải ren

Vải ren

Vải tafta

Đây là loại vải áp dụng kỹ thuật dệt xoắn từ nhiều thành phần khác nhau như: bông, lụa và một số nguyên liệu tổng hợp khác. Vải tafta có động phồng và đứng form giúp váy có thể lên được dáng chuẩn nhất. Bề mặt vải có khả năng bắt sáng khá tốt nên giúp chị em luôn nổi bật hơn trong đám đông.

Vải tafta

Vải tafta

Vải đũi

Vải đũi được dệt từ phần thô của sợi tơ tằm. Chất liệu này rất thoáng mát, thấm hút tốt và không hề gây hại cho làn da. Tuy không mềm mại như lụa nhưng vải vẫn có độ rũ và bồng bềnh nhẹ. Đặc biệt vải đũi có độ nhăn tự nhiên tạo nên nét đẹp độc lạ tự nhiên cho váy mà ít loại vải có thể làm được.

Vải đũi

Vải đũi

Vải chiffon (vải voan)

Mỏng nhẹ, bay bổng chính là những ưu điểm đặc trưng bay lại cảm giác mặc tuyệt vời của vải chiffon. Những chiếc đầm chiffon mang đến cho chị em vẻ đẹp thanh thoát, quyến rũ và nữ tính khi xuất hiện tại các sự kiện. 

Vải chiffon (vải voan)

Vải chiffon (vải voan)

Vải organza

Đây là loại vải đang làm mưa làm gió trong giới thời trang những năm gần lại đây. Vải organza mềm mỏng tạo nên sự nhẹ nhàng và thanh khiết khi dùng may váy đầm. Mặc một chiếc váy organza có thể ngay lập tức biến chị em trở thành những cô gái thùy mị, thướt tha, yêu kiều. Vải có nhiều lỗ thoáng khí nên tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái khi mặc. Ngoài ra,  loại vải này cũng rất ít nhăn và giữ form dáng ttoots dù qua một thời gian sử dụng. 

Vải organza

Vải organza

Gợi ý cách chọn chất liệu may váy đầm phù hợp hoàn cảnh

Váy cho nàng dạo phố

Khi chọn váy đi dạo phố, những chiếc đầm đơn giản, kín đáo, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc và di chuyển sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho chị em. Vải đũi hoặc cotton sẽ là ứng cử viên sáng giá trong trường hợp này giúp bạn có thể hoạt động một cách linh hoạt nhất. Bên cạnh đó, các chất liệu này còn có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau giúp nàng tự tin sánh bước trên đường phố.

Váy đầm cho nàng đi dự tiệc

Với các buổi tiệc, những chiếc đầm lên form dáng chuẩn sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn. Vào ban ngày, bạn nên chọn những chất liệu váy không quá nổi bật như organza hoặc nhung. Còn khi đi dự tiệc buổi tối, chất liệu tafta và lụa óng ả sẽ giúp bạn trở tỏa sáng dưới ánh đèn sự kiện, khiến nàng cực kỳ nổi bật giữa đám đông.

Phong cách quyến rũ cuốn hút

Với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp quyến rũ, đằm thắm thì vải ren, lụa hoặc chiffon hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đó. 

Phong cách nàng cá tính

Các cô nàng cá tính, thời thượng thì nên chọn vải đũi để may đầm. Nhìn qua có thể thấy đơn giản nhưng những chiếc váy đũi có khả năng tạo nên những chiếc váy độc lạ mà không phải chất liệu nào cũng có thể làm được. 

Đến đây nàng đã chọn được cho mình chất liệu may váy phù hợp với mình chưa. Nếu chưa, hãy ghé qua cơ sở gần nhất của Liin để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé.

BLOG