FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

CEO Chu Diệu Linh: "Tôi muốn các cô gái khoác lên những bộ cánh của L.ii.n Clothing sẽ được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng và trở nên xinh đẹp, tự tin, hạnh phúc, tỏa sáng"

Sat, 11-03-2023

Cuộc phỏng vấn CEO Chu Diệu Linh diễn ra tại phòng làm việc của cô ấy ngay trong thời điểm L.ii.n Clothing đang chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập mới nhất. Đây là thời điểm hãng thời trang L.ii.n Clothing tập trung cao độ cho sáng tạo và làm việc, sau khi đã đạt được nhiều thành công từ các bộ sưu tập trước đó. Hiện tại L.ii.n Clothing đã có 4 cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Với đặc thù của ngành thời trang, Chu Diệu Linh có phong cách thời trang vô cùng hiện đại, Linh cho rằng sự tự tin, thoải mái mà trang phục đem lại chính là nguồn năng lượng tích cực giúp cho con người có nhiều cảm hứng để làm việc trong suốt một ngày dài. 

 

 

Ở thời điểm khởi đầu, cơ duyên nào đã đưa chị đến với ngành thời trang và quyết định thành lập một thương hiệu thời trang thiết kế? 

 

Trước khi đến với ngành thời trang, thực tế tôi cũng là một nhân viên văn phòng như bao cô gái khác. Ngày ngày đi làm với những công việc lặp đi lặp lại, tôi dần nhận ra mình chỉ giống như một cỗ máy. Tôi nhớ lại rằng mình đã từng có đam mê rất lớn với thời trang và quyết định đã đến lúc phải đi theo đam mê vốn có, chứ không thể ở mãi trong sự ổn định nhàm chán với công việc hiện tại. Từ đó hành trình khởi nghiệp của tôi bắt đầu. 

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với số vốn ít ỏi, cộng với những kinh nghiệm đã có trong ngành thời trang, tôi đã quyết định chọn cho mình con đường nghiêm túc phát triển thương hiệu thời trang thiết kế L.ii.n Clothing. So với thời trang nhập khẩu theo số đông, giới trẻ hiện nay yêu thích và rất sẵn sàng lựa chọn những sản phẩm thời trang do chính người Việt tự thiết kế. Đó chính là lý do dẫn đến sự lựa chọn của tôi. 

20230311_6iblRCid.jpg

 

Quyết định thành lập một Thương hiệu thời trang thiết kế mới đồng nghĩa với việc chấp nhận đối mặt với rất nhiều thách thức mới. Đang thành công với việc kinh doanh online với thu nhập hài lòng tại sao chị lại thành lập: Thương hiệu L.iin Clothing?

 

Tôi muốn đi đường dài và đóng góp cho xã hội.

Khi mới kinh doanh online tôi chỉ muốn có một thu nhập đủ sống thế là đủ nhưng khi đã có những thành công nhất định tôi lại tự đặt ra cho mình nhiều câu hỏi và tự thấy mình phải trả lời chúng bằng hành động. Đối với tôi, tất cả những công việc mà mình làm, không chỉ trong kinh doanh mà trong cuộc sống nói chung đều phải đạt được 3 cái Lợi: Lợi mình, lợi người, lợi chúng sinh. Triết lý đó đã đi cùng tôi trong suốt quãng thời gian tôi thành lập L.ii.n Clothing. 

Tôi muốn các cô gái khoác lên mình những bộ cánh của L.ii.n sẽ được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng và sẽ trở nên xinh đẹp, tự tin, hạnh phúc, tỏa sáng - Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Đó là giá trị mà tôi muốn mang đến cho mọi người chứ không đơn giản chỉ là lợi nhuận cho bản thân từ công việc kinh doanh online. 

20230311_y1cwyITg.jpg

 

Sau 4 năm hoạt động “L.ii.n Clothing” đã dần chuyển đổi mô hình kinh doanh . Điều này có phải L.ii.n Clothing đã có định hướng rõ ràng cho mô hình phát triển ? 

 

Giai đoạn đầu khi mới làm kinh doanh mọi doanh nghiệp đều như con thuyền cố gắng rời khỏi bờ vượt qua những con sóng để ra khơi cố gắng làm sao cho không bị sóng đẩy ngược lại. Nhưng khi đã thoát qua được những con sóng gần bờ chiếc thuyền lại đối diện với một đại dương mênh mông, nếu không có một định hướng rõ ràng thì chúng ta sẽ bơ vơ giữa đại dương mênh mông không biết đi đâu và về đâu.

Vì thế, trong mỗi chặng đường phát triển của cả xã hội, L.ii.n Clothing cũng sẽ có những bước chuyển mình để phù hợp với nhu cầu của khách hàng ở từng thời điểm.

Mô hình online hay offline đều có những thách thức và lợi thế riêng. Đặc biệt, trong giai đoạn này, 4.0 đang cực kỳ phát triển lại thêm dịch Covid gần như đã được đẩy lùi, thì vấn đề kết hợp 2 mô hình kinh doanh này là vô cùng quan trọng và cần thiết với L.ii.n Clothing. Và điều quan trọng là dù có lựa chọn bất cứ mô hình nào, đội ngũ lãnh đạo của L.ii.n sẽ luôn luôn đưa ra những định hướng rõ ràng cho từng giai đoạn phát triển. 

20230311_AQTW7CR1.jpg

 

Là tay ngang trước khi tham gia vào ngành thời , chị đã phải đối mặt với những khó khăn gì để giữ vững L.ii.n Clothing có được ngày hôm nay ?

 

Khởi nghiệp đã khó, khởi nghiệp tay ngang còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Với tôi cũng vậy. 

Như đã nói, xuất phát điểm của tôi ban đầu cũng là một nhân viên văn phòng như bao người khác, vậy nên việc thiếu đi những kinh nghiệm trong việc sản xuất sản phẩm thời trang cũng như vận hành bộ máy sản xuất là thách thức rất lớn với tôi trong quá trình phát triển thương hiệu thời trang của mình.

20230311_B9e9IJg3.jpg

Tôi mạnh dạn tìm cho mình những người đồng hành cùng mình - Một đội ngũ sản xuất để giải quyết từ mẫu mã đến đảm bảo chất lượng sản phẩm - Một giám đốc hình ảnh để đưa những sản phẩm chất lượng đó đến gần hơn với khách hàng - Một giám đốc vận hành kinh doanh để quản lý bộ máy một cách chặt chẽ, hiệu quả.

Và đó là cách để tôi có được L.ii.n Clothing như ngày hôm nay. 

 

 

 

Là phái nữ, đảm nhiệm rất nhiều vị trí, một ngày phải xử lý khá nhiều việc điều đó có ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống gia đình của chị hay không và chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống như thế nào?

 

Linh luôn nghĩ mọi chuyện đều có cách giải quyết thỏa đáng. Mỗi một con người đều có những khả năng nhất định, nếu bạn biết cố gắng giải quyết vấn đề thì mọi thứ đều có thể ổn thỏa. Đặc biệt, khi đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc, điều chúng ta cần nhất là thứ tự ưu tiên cho từng công việc. Với tôi thì đó là gia đình, cuộc sống và công việc.

Ở mỗi một thời điểm khác nhau, tùy vào từng giai đoạn phát triển của bản thân, thứ tự ưu tiên này sẽ thay đổi cho phù hợp. Ví dụ, ở thời điểm còn là một nhân viên văn phòng, chắc chắn tôi tập trung nhiều hơn cho gia đình. Còn ở thời điểm hiện tại thì sẽ có một chút sự thay đổi nhỏ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi bỏ quên đi gia đình và cuộc sống của mình mà phải phân bổ thời gian sao cho hợp lý. Những ngày trong tuần tôi có thể tập trung cho công việc, nhưng đến những ngày cuối tuần thì phải là thời gian dành cho gia đình. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” mà, vậy nên chúng ta luôn phải biết dung hòa để có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

20230311_MTWD3OlH.jpg

 

 

 


 

BLOG