FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tip phối màu quần áo nữ CỰC CHUẨN - CỰC ĐẸP

Wed, 31-08-2022

Để có được một set đồ đẹp cần sự kết hợp của rất nhiều yêu tố. Trong đó sự hài hòa giữa các màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo của bạn. Cùng Liin Clothing học ngay các cách phối màu trang phục cực đỉnh cho nữ nhé!

Cách phối màu theo bảng màu bánh xe

Bánh xe màu sắc là gì?

Bánh xe màu sắc (color wheel) trong thời trang là một vòng tròn được thiết kế dựa theo cấu trúc màu cầu vồng, từ 12 màu khác nhau chia làm 3 cấp bậc gồm: 3 màu cấp 1, 3 cấp 2 và 6 màu cấp 3. Mỗi bánh xe sắc màu phối đồ cơ bản là đại diện trực quan cho từng màu sắc. Nguyên tắc này được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: sáng tạo hội họa, thiết kế nội thất kiến trúc, thời trang, đồ họa, trang trí,...

Colour wheel

Colour wheel

Phối quần áo theo màu tương phản

Quy tắc này cho biết bạn có thể mix đồ theo hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Phối  màu tương phản giúp tạo nên một set đồ rực rỡ, nổi bật vì vậy đặc biệt phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách tươi trẻ, màu sắc “nổi bần bật”.

Các cặp màu tương phản thường được sử dụng là: Xanh lá – đỏ, tím – vàng, xanh dương – vàng xám, … 

Nguyên tắc phối quần áo mix màu liền kề

Nếu bạn không phải là một cô nàng có khả năng thiên phú về thời trang thì cách phối màu liền kề sẽ là một sự lựa chọn an toàn hơn dành cho bạn. Hai gam màu liền kề trong bảng phối màu quần áo sẽ cho bạn một set đồ hài hòa, nịnh mắt người nhìn.

Phối màu quần áo đơn sắc

Cách phối màu đơn sắc tone sur tone là một trong những quy tắc thường xuyên được các chị em ứng dụng cho các bộ cánh của mình. Yếu tố cốt lõi của cách phối đồ này là tập trung cho sự đơn giản nhưng vẫn nhấn mạnh được vẻ đẹp thanh lịch của người mặc. Vì thế, cách phối màu quần áo đơn sắc được nhiều cô nàng công sở nhã nhặn, sang trọng ưa chuộng.

Đầm xanh pastel nhã nhặn

Đầm xanh pastel nhã nhặn


>> Xem thêm cách phối màu đơn sắc trong thời trang nữ mà nàng cần biết


Phối đồ theo gam màu trung tính

Trắng, ghi, nâu là những gam màu trung tính được ưa thích nhất trong thời trang. Nắm chắc nguyên tắc kết hợp 1 gam màu trung tính tối và 1 gam màu trung tính sáng sẽ tạo nên cho bạn một vẻ đẹp tịnh tế, sang trọng. 

Outfit được lựa chọn nhiều nhất là bộ đôi xám - đen, đặc biệt là vào mùa lạnh. Cách mix này vừa tạo sự sang trọng vừa gây cảm giác ấm áp hơn.

Áo kiểu sơ mi phối quần ống loe xẻ tà

Áo kiểu sơ mi phối quần ống loe xẻ tà

Kết hợp gam màu nóng và lạnh

Trong bảng phối màu quần áo cũng chia thành 2 trường phái lớn: nóng và lạnh. Những người yêu thích sự nóng hổi, nhiệt tình, rực rỡ chắc chắn nên kết thân với những gam màu nóng. Còn những bạn có tính cách khá lạnh lùng nghiêm túc mặc gam màu lạnh tự nhiên cũng đẹp hơn.

Một set đồ với những gam màu nóng tạo hiệu ứng thị giác ấm áp, rực rỡ. Trong khi tông lạnh sẽ giúp người nhìn cảm thấy mát mẻ, đôi khi là lạnh lùng, nghiêm túc hơn. Khi được kết hợp, chúng trung hòa cho nhau tạo nên một bộ trang phục hài hòa đến hoàn hảo.


>> Có thể bạn cũng quan tâm:  Bảng phối màu cực chuẩn cho nữ phối đồ như Stylist chuyên nghiệp


Phối màu theo từng hoàn cảnh

Phối màu trang phục công sở

Trang phục công sở thường đòi hỏi sự chỉn chu và chuyên nghiệp. Màu sắc trang phục đặc trưng thường thấy chốn văn phòng là trắng, đen, ghi, xám, xanh pastel, be, nâu.

Bạn có thể ưa tiện lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng hoặc đơn sắc để tạo cảm giác dễ gần, thân thiện với mọi người xung quanh nhé.

Set công sở nâu be thanh lịch

Set công sở nâu be thanh lịch

Những gam màu phù hợp dự tiệc

Dù tủ đồ đã chật ních với đủ các thể loại trang phục nhưng các bạn nữ vẫn luôn đau đầu mỗi khi chọn đồ đi dự tiệc. Khi tham dự các bữa tiệc, đám cưới, sinh nhật,... các cô gái luôn muốn mình xinh đẹp, lung linh, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Những bộ cánh lung linh với gam màu tươi sáng như đỏ, hồng, vàng,... được ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Váy trắng dự tiệc thanh lịch

Váy trắng dự tiệc thanh lịch

Phối đồ theo mùa

Thời tiết mùa hè nóng nực, oi bức thường khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, những màu sắc tươi sáng như xanh dương, trắng, xanh da trời thường được lựa chọn trong những ngày này.

Ngược lại, tone màu tối như nâu, xám, xanh navy, xanh rêu sẽ được ưu tiên cho mùa đông bởi chúng giúp hấp thụ nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời, sưởi ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh giá.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với làn da

Đối với tone da ấm, nên chọn trang phục có màu nóng: đỏ, vàng, hồng đỏ để tương đồng và phù hợp với sắc da. Nếu bạn vẫn yêu thích tông lạnh thì nên lựa chọn các màu như: xanh olive, xanh ngọc, xanh rêu.

Với những bạn may mắn sở hữu làn da trắng, hồng thì việc lựa chọn màu sắc trang phục chưa bao giờ khó khăn. 

Cuối cùng là tone da trung bình. Màu da này không quá sáng cũng không quá đậm nên rất khó chọn. Nếu bạn sở hữu làn vàng nâu hay hơi ngăm thì nên kết hợp các màu đậm - nhạt và nóng- lạnh để làm giảm bớt độ vàng và sẫm của da.

Phối màu quần áo với giày cho nữ

Giày đen trắng

Giày cao gót đen trắng là item màu hầu hết các cô gái đều sở hữu. Chúng đơn giản, dễ dàng kết hợp với nhiều thể loại trang phục khác nhau và phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là ko bao giờ lỗi mốt.

Giày đỏ

Những đôi giày màu đỏ rực rỡ thường rất sáng da và thu hút ánh nhìn. Vì vậy đây là món phụ kiện mà các chị em muốn nổi bật không nên bỏ qua.

Giày caro

Đây được cho là họa tiết kinh điển và trường tồn mãi với thời gian.

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách làm quần áo nhanh khô cực HỮU ÍCH

BLOG