FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tổng hợp các cách làm quần áo nhanh khô cực HỮU ÍCH

Wed, 31-08-2022

Thời tiết nồm, ẩm khiến quần áo bạn phơi rất lâu khô. Nếu để quần áo ngoài sân phơi quá lâu sẽ khiến quần áo có mùi ẩm ướt khó chịu, hoặc chúng có thể trở thành môi trường cho vi khuẩn vào những ngày mưa gió. Trong bài viết dưới đây, thời trang nữ Liin sẽ bật mí cho bạn những cách làm quần áo nhanh khô, để bạn khỏi lo lắng về quần áo ẩm những ngày mưa hay những hôm cần gấp đồ nhưng quần áo vẫn còn ướt. 

Tips làm nhanh khô quần áo ngày mưa

Tips làm nhanh khô quần áo ngày mưa

Cách làm quần áo nhanh khô bằng máy sấy tóc hiệu quả

Máy sấy tóc là “vị cứu tinh” tuyệt vời khi những chiếc áo ướt cần khô gấp trong vài phút. Một số người sẽ dùng phương pháp dùng máy sấy làm ráo bớt nước trên áo quần trước khi đem đi phơi để chúng khô nhanh hơn. Lưu ý: sau khi giặt đồ, hãy vắt áo kiệt nước, sau đó dùng máy sấy để làm ráo bớt nước trên quần áo. Cách này giúp bạn rút ngắn bớt thời gian phơi đồ. 

Máy sấy cũng có thể được dùng khi quần áo sắp khô nhưng vẫn còn ẩm. Sấy trực tiếp trên bề mặt ướt của áo cho đến khi chúng khô. 

Dùng máy sấy làm khô quần áo

Dùng máy sấy làm khô quần áo 


>> Bạn cũng nên biết thêm các kí hiệu trên quần áo để có thể sử dụng bền lâu


Sấy khô quần áo bằng máy giặt

Nhiều loại máy giặt hiện nay có chế độ giặt - vắt - sấy trực tiếp, vô cùng hữu ích khi giặt quần áo trong mùa mưa, hoặc mùa đông. Chỉ cần bật chế độ này, bạn đã có thể gấp gọn quần áo cất vào tủ ngay sau khi máy giặt hoạt động xong. 

Tuy nhiên với các loại máy giặt sấy tích hợp như này, chúng sẽ tốn 1h để giặt và tới 3h để sấy khô quần áo. Ngoài ra, một số loại vải sẽ không được dùng cho cách giặt sấy siêu tốc này vì không chịu được nhiệt quá cao. Bạn nên chú ý chất vải của quần áo để không làm hỏng đồ. 

Dùng chế độ sấy trên máy giặt

Dùng chế độ sấy trên máy giặt 

Cách làm quần áo khô nhanh bằng bàn là nhiệt

Bàn ủi cũng có thể được dùng để làm khô quần áo. Đối với quần áo ướt, bạn nên vắt kiệt nước trước khi dùng bàn ủi; hoặc có thể dùng một chiếc chăn/ khăn dày lông, đặt quần áo vào đó rồi cuộn tròn chúng lại, để trong khoảng 10 phút để giúp khăn lông thấm bớt nước trên quần, áo. 

Cách làm khô bằng bàn ủi không thể khô hoàn toàn nước trong quần áo. Bản chất của cách này là khiến nước chuyển từ thể lỏng sang hơi rồi thoát ra ngoài. Vì vậy để quần áo không bị mùi ẩm và khô hoàn toàn, bạn có thể treo chúng trước quạt, máy lạnh.  

Phơi đồ bằng quạt

Cách đơn giản, giúp chi phí tiền điện ít nhất chính là sử dụng những chiếc quạt. Treo quần áo trước quạt bật mức mạnh nhất để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian. 

Cách làm quần áo nhanh khô trong bằng tủ lạnh

Trước khi cho quần áo vào tủ lạnh, bạn hãy cho quần áo còn hơi ẩm, chưa khô hẳn vào một chiếc túi zip, kéo khóa và để vào ngăn đông tủ lạnh. 

Cách làm này khá tốn thời gian, bạn có thể để đồ qua đêm. Sáng sớm hôm sau bỏ chúng ra, là lại bằng bàn úi cho hết hơi lạnh trên áo là bạn đã có quần áo mặc đi làm rồi. 

Chú ý phơi ngược quần áo

Quần áo được phơi ngước sẽ dễ ráo nước, từ đó thời gian khô cũng nhanh hơn. Sau khi giặt và vắt ráo nước trên quần áo, bạn nên giũ chúng để vải không bị nhăn rồi treo ngược đồ lên bằng móc và kẹp giữ cố định. 

Cách phơi đồ này sẽ khiến bạn tốn thêm một chút thời gian vì phải kẹp cố định quần, áo để chúng không rơi, nhưng sẽ vô cùng hữu hiệu khi muốn trang phục khô nhanh. 

Phơi đồ ngược để ráo nước

Phơi đồ ngược để ráo nước 

Cách làm quần áo nhanh bằng điều hoà máy lạnh

Các máy điều hòa hiện nay có chế độ làm khô phòng, hút ẩm (DRY) mà bạn có thể tận dụng để làm khô quần áo. Bạn có thể mang giá phơi đồ ẩm vào phòng máy lạnh (để tiết kiệm điện, hãy vắt ráo nước quần áo và phơi bên ngoài một thời gian, khi quần áo còn ẩm mới mang vào phòng điều hòa), bật chế độ dry kết hợp với đặt mức gió cao nhất, nhiệt độ điều hòa nên thấp hơn ngoài trời 2-5 độ C. 

Sau khoảng 1-2 tiếng, bạn có thể chuyển sang chế độ sưởi trên điều hòa và hoàn thiện khi thấy quần áo đã khô ráo. 


>> Có thể bạn quan tâm: Cách sắp xếp tủ quần áo khoa học giúp chị em tiết kiệm thời gian mỗi ngày


Sử dụng nước xả vải để quần áo nhanh khô, khử mùi ẩm

Nước xả vải có công dụng đáng ngạc nhiên mà không phải ai cũng biết. Chúng có thể giảm lượng nước tích trong vải sau mỗi vòng quay máy giặt, giúp quần áo nhanh khô, đồng thời khử mùi hơi nước, ẩm ướt đáng ghét. 

Phơi đồ ngược để ráo nước

Dùng nước xả vải khử mùi quần áo 

Phơi đồ vào buổi sáng giúp quần áo nhanh khô hơn

Khoảng thời gian buổi sáng thường có nhiệt độ cao, có nắng và gió giúp quần áo nhanh khô hơn rất nhiều. Đó là lý do bạn nên giặt đồ và phơi chúng vào ngay buổi sáng, chọn nơi phơi thoáng khí để có hiệu quả tốt nhất. Như vậy chiều hoặc tối đi làm về, bạn đã có thể cất đồ và sử dụng chúng luôn. 

Phơi quần áo vào ban ngày

Phơi quần áo vào ban ngày 

Giữ khoảng cách khi phơi 

Việc tạo khoảng cách cho quần áo giúp cho gió len lỏi được vào các bề mặt vải của tất cả các món đồ bạn phơi. Nếu có một không gian phơi đồ rộng rãi, hãy phơi quần áo cách xa nhau, nếu không bạn nên bố trí thêm một địa điểm trong nhà thoáng khí và có ánh nắng chiếu vào để phơi đồ. 

Với những cách làm quần áo khô đơn giản, dễ thực hiện mà Liin đã hướng dẫn ở trên, hy vọng rằng các bạn đã bỏ túi được những tips hữu ích, phù hợp với hoàn cảnh của bản thân trong những ngày trời mưa ẩm.

BLOG