FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Bảng phối màu cực chuẩn cho nữ phối đồ như Stylist chuyên nghiệp

Fri, 14-10-2022

Trong thời trang việc áp dụng quy tắc một cách chuẩn xác là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của set đồ. Vậy làm sao để mix đồ cho đẹp, nàng hãy nắm lòng một vài quy tắc dưới đây.

Bảng phối màu

Bảng phối màu cơ bản

Trong lĩnh vực hội họa cơ bản, bảng phối màu cơ bản gồm 3 màu chính: đỏ, vàng, xanh. Trong bánh xe sắc màu này, các màu sắc kết hợp với nhau tạo nên vô số màu khác. Với phương pháp này, có 2 cách pha màu cơ bản:

- Pha màu theo phương cộng màu: pha trộn ánh sáng màu phát ra từ nguồn sáng.

- Pha màu theo phương pháp trừ màu: hòa trộn màu trên bảng vẽ.

Bảng phối màu Pastel

Màu pastel là những gam màu phấn dịu nhẹ, gồm 2 nhóm chính là mát dịu và ấm áp. Ccas màu xanh dương, xanh bạc hà, tím lavender, hồng đại diện cho gam màu mát dịu. Trong khi đó những màu xanh bơ, vàng coral lại tượng trưng cho sự ấm áp. 

Bảng phối màu Pastel

Bảng phối màu Pastel

Bảng phối màu quần áo

Bảng phối màu thời trang

Phối màu thời trang đều được dựa trên nguyên tắc của bánh xe sắc màu. Việc hiểu ý nghĩa của màu sắc và nguyên tắc của chúng sẽ giúp bạn tạo nên những set đồ thời trang ấn tượng và bắt mắt hơn.

Bảng phối màu quần áo cho nữ chuẩn nhất

Màu nóng và màu lạnh

Các màu cam, vàng, đỏ, nâu là những tone màu nóng tạo cảm giác ấm áp và kích thích thị giác. Đặc điểm của các gam màu này là làm cho mọi thứ trông nhỏ hơn. Còn với tông màu lạnh xanh, tím hay xanh lá cây sẽ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Những màu sắc này thường kén người mặc hơn vì tone màu này khá trầm, đòi hỏi người mắc phải cần biết cách phối đồ sao cho phù hợp và hài hòa.

Màu nóng và màu lạnh

Màu nóng và màu lạnh

Màu trung tính

Những cái tên đại diện cho màu trung tính là xám, đen, ghi, trắng,... Gam màu trung tính rất dễ mặc và dễ kết hợp với nhiều trang phục khác nên được khá nhiều bạn nữ yêu thích áp dụng trong thời trang hàng ngày. 

Màu trung tính

Màu trung tính

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tìm hiểu cách phối màu đơn sắc trong thời trang nữ

Màu tương phản

Là màu đối lập với nhau trong bảng phối màu, vì thế khi những màu tương phản này đứng cạnh nhau, chúng sẽ làm nổi bật cho màu kia và ngược lại. Ví dụ màu đỏ - xanh lục, xanh dương - cam, hay tím - vàng.

Màu tương tự nhau

Trên bánh xe, những màu nằm gần nhau, pha trộn với nhau được gọi là màu sắc tương tự. Khi bạn phối những gam màu này với nhau, bạn sẽ có những bộ trang phục vô cùng ấn tượng đó.

Màu loang Ombre

Màu loang ombre là một trong những màu sắc rất độc đáo. Đặc trưng nổi bật của màu ombre là độ đậm nhạt khác nhau của các màu sắc. Với những cô nàng thích sự nổi bật, phá cách thì trang phục ombre sẽ là công cụ hiệu quả giúp các nàng thể hiện bản thân đấy. 

Màu loang Ombre

Màu loang Ombre

Màu đơn sắc

Kiểu thời trang an toàn chỉ có một màu không còn quá xa lạ với mọi người nữa phải không nào. Với cách mặc đồ đơn sắc này, mix thêm một chút phụ kiện sẽ khiến bạn sang trọng và thu hút hơn rất nhiều.

Vô sắc

Nói một cách đơn giản hơn chính là màu đen và trắng. Phong cách thời trang này rất phù hợp với những người yêu thích phong cách đơn giản, không cầu kỳ phô trương.

Nguyên tắc phối màu

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc là chỉ sử dụng duy nhất một màu làm chủ đạo hoặc sử dụng nhiều kiểu sắc độ khác nhau trong một màu để tạo nên sự cộng hưởng. Chính sự đơn giản này khiến bạn trông thật bình dị, gần gũi. 

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc

Phối màu tương đồng

Ba màu nằm liền kề nhau trong bánh xe phối màu được gọi là màu tương đồng. Kiểu phối màu tương đồng này tạo nên sự đa dạng hơn về màu sắc, giúp người mặc bắt mắt và cuốn hút hơn.

Phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng

Phối màu bổ túc trực tiếp 

Phối màu bổ túc trực tiếp là cách chọn màu đối diện nhau trên vòng tròn phối màu. Cách phối đồ này sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và luôn tích cực hơn. 

Khi chọn màu để phối màu bổ túc trực tiếp bạn nên chọn cho mình màu chủ đạo rối tìm màu đối xứng với nó làm màu phụ. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên sử dụng những màu có sắc độ nhạt bưởi nó sẽ làm mất đi độ tương phản giữa các cặp màu với nhau.

Phối màu bổ túc trực tiếp

Phối màu bổ túc trực tiếp

Phối màu bổ túc bộ ba 

Phương pháp phối màu này là đặt 3 màu ở 3 vị trí khác nhau nằm trong 3 góc nhọn của một tam giác đều. Cách kết hợp này sẽ tạo nên sự cân bằng trong cách phối màu. 

Phối màu bổ túc xen kẽ 

Cách phối màu xen kẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho bạn trong các buổi tiệc dạ hội. Bạn có thể sử dụng thêm màu thứ 4, đối xứng với hai màu còn lại trong cách chọn màu của mình. 

Phối màu bổ túc xen kẽ

Phối màu bổ túc xen kẽ 

Phối màu bổ túc bộ bốn

Đây là cách khó nhất trong những nguyên tắc phối màu ở trên. Tuy nhiên, cách phối màu này sẽ giúp bạn mang đến một phong cách hiện đại và mới mẻ hơn, rất phù hợp cho xu hướng thiết kế hiện nay. Một tips nhỏ để ứng dụng cách phối đồ này hiệu quả là bạn cần cân bằng thật tốt giữa hai gam màu nóng đỏ.

Phối màu bổ túc bộ bốn

 

Phối màu bổ túc bộ bốn

Hy vọng với những thông tin mà Liin đã chia sẻ ở trên, các chị em sẽ học được nguyên tắc phối màu và ứng dụng chúng thật tốt trong cuộc sống thường ngày.

>> Xem thêm: TỔNG HỢP cách phối màu mắt đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút sang trọng

BLOG