FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tìm hiểu cách phối màu đơn sắc trong thời trang nữ

Fri, 4-11-2022

Để tạo nên một vẻ ngoài chỉn chu và thời thượng, việc áp dụng nguyên tắc phối màu là vô cùng quan trọng. Nếu các quy tắc mix nhiều màu quá khó nhớ hãy thử áp dụng cách phối màu đơn sắc dưới đây nhé.

Màu đơn sắc là gì?

Phối màu đơn sắc là việc sử dụng một màu chủ đạo hoặc kết hợp các dải sắc độ trong cùng một màu. Cách phối màu đơn sắc không quá cầu kỳ, mang lại sự đơn giản và dễ chịu cho người nhìn. Màu đơn sắc giúp người nhìn tập trung vào yếu tố chính và không bị phân tâm bởi các yếu tố khác. Tuy nhiên, đôi khi quy tắc phối màu này sẽ đem đến sự đơn điệu, mờ nhạt. 

Ưu điểm của phối màu đơn sắc

Màu đơn sắc mang đến phong cách giản đơn và hài hòa cho tổng thể.

Không khó để kết hợp, khi phối nhiều màu có thể tránh được tình trạng xung đột giữa các màu sắc nếu phối sai cách.  

Có thể làm nền để nhấn mạnh sự nổi bật của các màu sắc, sự vật khác. 

Nguyên tắc phối màu đơn sắc

Nguyên tắc phối màu đơn sắc là sử dụng 1 màu gốc và kết hợp với các sắc độ đậm nhạt của màu gốc đó để tạo ra 1 dài màu monochromatic. Kiểu phối màu này khá đơn giản, mang đến vẻ đẹp hài hòa, dễ chịu cho người nhìn. Thoạt nhìn có vẻ không phức tạp nhưng yêu cầu người thiết kế phải có kiến thức và có cách phối màu khéo léo để không tạo nên một bố cục đơn điệu. 

Những tông màu đơn sắc thường kết hợp với nhau

Kết hợp màu trắng với xanh

Xanh và trắng được cho là một bộ đôi hoàn hảo. Sự kết hợp này sẽ mang đến vẻ đẹp trong lành và tươi mới.

Kết hợp gam màu xanh-trắng

Kết hợp gam màu xanh-trắng

Chọn một bảng màu và lặp lại

Trên một dải màu luôn gồm một màu chủ đạo và các sắc độ khác nhau của màu đó. Khi phối hợp các tone màu đơn sắc, người phối thường lựa chọn một bảng màu và lặp lại để tổng thể màu sắc trở nên hiệu quả và đẹp mắt hơn. 

Bằng cách chọn 2 đến 3 màu sắc gần nhau trên bánh xe sắc màu sẽ cho ra một kết quả phối màu tương đồng vô cùng hài hòa và bắt mắt. Hiệu ứng chuyển đổi sắc độ màu sắc này không chỉ mang đến vẻ đẹp hài hòa mà còn tạo ra điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

Đầm xanh hoa nhí

Đầm xanh hoa nhí 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Bảng phối màu cực chuẩn cho nữ phối đồ như Stylist chuyên nghiệp

Gợi ý cách phối đồ đẹp cho trang phục đơn sắc

Sắc đen bí ẩn

Gam màu đầu tiên các nàng có thể nghĩ đến đầu tiên khi phối màu đơn sắc trong thời trang.

Trang phục tone màu đen luôn đem đến cho người mặc vẻ đẹp cổ điển, huyền bí và quý phái. Thêm vào đó, màu đen còn có thể làm màu nền hiệu quả để tôn lên sự nổi bật của các phụ kiện đi kèm. Một chiếc đầm dự tiệc đen kết hợp cùng giày cao gót và túi xách cùng màu sẽ đem đến cho bạn một vẻ ngoài vô cùng sang trọng và bí ẩn. 

Đầm đen bí ẩn

Đầm đen bí ẩn

Sắc hồng nữ tính

Màu hồng đang trở thành gam màu hot những năm gần đây. Không chỉ những cô gái dịu dàng, nữ tính yêu thích màu hồng mà các cô nàng cá tính cũng bắt đầu ưa chuộng sắc màu này trong các set đồ của mình. Không khó để bắt gặp các outfit hồng tone sur tone hoặc hồng phối trắng cực kỳ hiền hòa và dịu mắt người nhìn. 

Đầm hồng nữ tính

Đầm hồng nữ tính

Sắc trắng tinh khôi

Sẽ là một thiếu sót vô cùng to lớn nếu không nhắc đến màu trắng trong cách phối màu đơn sắc này. Đây là gam màu phổ biến thường xuyên được mọi người lựa chọn bởi sự đơn giản cùng vẻ đẹp thanh cao, trẻ trung mà nó mang lại. tone màu này cũng không hề kén da và cực kỳ dễ phối với các sắc màu và trang phục khác nhau. 

Đầm trắng be dịu dàng

Đầm trắng be dịu dàng

Sắc xanh dịu nhẹ

Màu xanh luôn đem đến cho người nhìn cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Chỉ cần một chiếc đầm xanh đơn sắc cơ bản là các nàng đã có thể tạo ra một tổng thể vô cùng hài hòa.

Váy xanh dịu nhẹ

Váy xanh dịu nhẹ

Phối màu đơn sắc vô cùng dễ dàng áp dụng chỉ cần bạn hiểu một chút quy tắc của nó. Hy vọng bài viết này của Liin sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc phối đồ thường ngày

>> Xem thêm: Tip phối màu quần áo nữ CỰC CHUẨN - CỰC ĐẸP

BLOG