FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Áo polo là gì và Cách phối đồ cùng áo Polo cực đẹp cho cả Nam và Nữ

Thu, 13-10-2022

Áo polo không chỉ được phái nam diện thường xuyên mà còn dần trở thành item thân thuộc với phái nữ. Cùng khám phá các kiểu dáng áo polo đang có mặt trên thị trường và cách phối đồ đẹp với áo polo. 

Áo polo là gì? 

Áo polo là sự pha trộn khéo léo giữa áo phông và áo sơ mi. Cổ áo polo giống với cổ áo sơ mi, tay áo và thân áo lại giống với những chiếc áo thun, áo phông thông thường. Phần cổ áo vẫn giữ một hàng cúc ngắn, thậm chí một vài thiết kế mới lạ gần đây còn lược bỏ đi phần cúc hoặc thay bằng khóa kéo. 

Áo polo - item cho cả nam và nữ

Áo polo - item cho cả nam và nữ 

Nguồn gốc của áo thun polo

Bạn sẽ thấy những tuyển thủ tennis là người diện những chiếc áo polo thường xuyên nhất. Đặc điểm này không tự nhiên đã có mà xuất phát từ nguồn gốc của những chiếc áo thun polo. 

Áo polo có nguồn gốc từ môn khúc côn cầu - một môn thể thao của giới quý tộc được thực dân Anh mang vào Ấn Độ từ những năm 1617 khi sang cai trị vùng đất này. Môn khúc côn cầu có tên gọi là polo, vì thế chúng dùng để gọi tên phong cách polo. Phong cách này sau đó được diện thường xuyên bởi các tuyển thủ tennis, đến hiện nay thì đã được biến tấu thêm nhiều kiểu dáng khác nhau.  

Ưu điểm của áo polo

Có thể thấy ưu điểm lớn nhất mà áo polo mang lại chính là vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch mà không hề cầu kỳ. Sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo phông vừa mang tới vẻ chín chắn, nghiêm túc cần có vừa tạo sự thoải mái, năng động. 

Ngoài ra, áo polo khá dễ mix với nhiều item khác như quần tây, quần jean, quần chinos, áo khoác jean, áo jacket. 

Form áo polo thường thấy

Tùy vào phong cách của người mặc và vóc dáng, áo polo sẽ có 3 mẫu thiết kế đặc trưng riêng sau đây. 

Áo polo form classic-fit

Đặc điểm của mẫu thiết kế này là form dáng rộng rãi, không ôm sát vào cơ thể. Vì vậy chúng sẽ không làm lộ các khuyết điểm, tạo sự tự tin cho người mặc. Áo có độ rộng ở cả phần tay áo, thân áo cho đến đuôi áo nên khi phối với quần tây thanh lịch, bạn nên sơ vin để set đồ gọn gàng hơn. 

Mẫu áo thoải mái này sẽ thích hợp với cả những hoạt động thể thao yêu cần vận động, không bị gò bó. 

Mẫu áo polo dáng classic -fit

Mẫu áo polo dáng classic -fit 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Bật mí 12+ style phối đồ nam hàn quốc thời thượng nhất 

Áo polo form regular-fit

Kiểu dáng polo regular - fit có phần ôm hơn so với classic - fit. Áo có phần ôm nhất định ở tay áo, vai áo và ngực áo tuy nhiên không quá bó sát, nên vẫn tạo ra trải nghiệm mặc thoải mái. Với những chàng trai có bờ vai rộng và vòng ngực rắn chắc nhất định không nên bỏ qua cơ hội khoe thân hình cuốn hút của mình với thiết kế áo polo này. 

Mẫu áo polo dáng regular - fit

Mẫu áo polo dáng regular - fit 

Áo polo form slim-fit

Phía nam với vóc dáng cân đối, hay muốn khoe trọn cơ ngực, vòng eo và bắp tay mạnh mẽ của phái mạnh chắc chắn sẽ thích diện những chiếc áo polo form slim - fit. Thiết kế ôm sát cơ thể ở phần vai, tay áo, ngực áo, eo sẽ khoe trọn những đường nét cuốn hút trên cơ thể. 

Thiết kế slim - fit thể hiện vẻ ngoài lịch lãm, cuốn hút của phái mạnh

Thiết kế slim - fit thể hiện vẻ ngoài lịch lãm, cuốn hút của phái mạnh 

Cách phối đồ với áo polo dành cho nam và nữ cực đẹp

Mix cùng quần tây

Hô biến vẻ ngoài soft boy với phong cách phối đồ chuẩn Hàn áo polo mix quần tây thanh lịch. Những bạn nam có thể chọn những chiếc quần tây và áo màu sắc trung tính để set đồ hài hòa hơn. 

Quần tây mix áo polo cho các bạn nam

Quần tây mix áo polo cho các bạn nam 

>> Xem thêm: Tip phối đồ nam mùa đông chuẩn đàn ông hiện đại

Kết hợp cùng quần short đen hoặc chân váy xòe

Các bạn nữ đáng yêu vô cùng yêu thích những chiếc áo polo màu sắc tươi sáng, và khéo léo mix chúng cùng quần short hoặc chân váy xòe. Trái với vẻ ngoài lịch lãm của phái nam khi diện những chiếc áo polo trung tính, set đồ của phái nữ thường thiên về vẻ ngoài dễ thương, nữ sinh năng động. 

Quần short đen hoặc chân váy xòe mix hoàn hảo với áo polo

Quần short đen hoặc chân váy xòe mix hoàn hảo với áo polo 

Kết hợp cùng quần jean 

Kết hợp quần jeans với áo polo không chỉ ghi điểm trong mắt các bạn nam mà còn đốn tim các bạn nữ. Áo polo được sơ vin một cách gọn gàng với quần jean tạo nên một set đồ năng động, thoải mái. Một đôi giày sneaker thoải mái là bạn đã có ngay set đồ đôi cực đẹp mắt diện cùng người yêu dạo phố. 

Kết hợp quần jean với áo polo cá tính

Kết hợp quần jean với áo polo cá tính 

Phối áo polo dài kiểu giấu quần cho nữ

Phong cách giấu quần với áo polo dáng dài cũng là một cách phối đồ mà các nàng có thể cân nhắc nhé. Ngoài ra, một số váy đầm dáng suông cổ sơ mi cũng khá tương đồng với cách mặc áo polo dài kiểu giấu quần mà nàng có thể tham khảo để diện đi chơi hoặc đi làm nơi công sở. 

Phong cách giấu quần cá tính với áo polo

Phong cách giấu quần cá tính với áo polo

>> Xem thêm: Blazer là gì và XU HƯỚNG phối đồ cực đỉnh cho NỮ

BLOG