FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Blazer là gì và XU HƯỚNG phối đồ cực đỉnh cho NỮ

Sat, 8-10-2022

Áo blazer là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng công sở. Kiểu áo này vừa dễ phối đồ vừa mang lại vẻ đẹp kín đáo, thanh lịch cho chị em. Vậy đâu là xu hướng blazer hot trend năm nay? Cùng thời trang nữ đẹp Liin Clothing khám phá ngay.

Áo blazer là gì?

Blazer là một dáng áo được thiết kế dựa trên áo suit jacket với những đường may biến tấu để tạo nên sự thoải máu cũng như phong cách đa dạng cho người mặc. Nếu không quan sát kỹ các nàng rất dễ nhầm áo blazer với áo suit. 

Áo blazer xanh non

Áo blazer xanh non

Nguồn gốc ra đời của áo blazer

Những chiếc áo blazer đầu tiên xuất hiện trên thế giới khoảng giữa thế kỷ 20. Cái tên “ blazer” bắt nguồn từ tên gọi “ Blazing Red”- một loại áo sáng màu của đội chèo thuyền Cambridge’s Lady Margaret năm 1952. Bạn đầu, áo blazer được phát minh ra để dành cho những người chèo thuyền trong những ngày tập hoặc đua thuyền giá lạnh. Thiết kế nguyên bản của nó giống như áo khoác gió ngày nay với nhiều màu sắc khác nhau để người trên bờ đứng xem có thể phân biệt các đội. 

Phân biệt áo khoác blazer và áo vest

Tiêu chí

Áo blazer

Áo suit

Chất liệu

chất liệu vải flannel hoặc vải thô 

chất liệu vải cứng cáp, đứng dáng và không nhăn

Form áo

biến tấu nhiều kiểu dáng đem đến sự thoải mái, dễ chịu

vừa vặn hoặc ôm sát người

Cách mặc

có thể mix với nhiều trang phục: quần âu, quần jeans, chân váy

phối cùng với quần âu cùng chất liệu và cùng màu sắc

Các chất liệu thường thấy của áo khoác blazer?

Chất liệu để làm blazer vô cùng đa dạng và phong phú. Trong đó, 3 loại phổ biến nhất là: len hỗn hợp, vải flannel và vải thô.

Len: chất liệu tự nhiên, thoáng khí có khả năng thoát đi mô hôi và hơi ẩm của người mặc. Nhờ vậy mà len có thể giữ ấm tốt nhưng vẫn vô cùng thông thoáng nên thường được dùng để thiết kế những chiếc áo blazer cho mùa đông.

Flannel: được dệt từ những sợi wool mềm mại và nhẹ nên khi dùng để thiết kế áo blazer sẽ mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng khi hoạt động cùng vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế.

Vải thô: chất liệu này được dùng nhiều nhất trong thiết kế áo blazer. Chất vải thô ít nhăn nhúm, giữ phom tốt chính là ưu điểm nổi trội khiến chất liệu này được sử dụng nhiều.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Cardigan là gì? Học ngay phối cardigan chuẩn thời trang hiện đại

Xu hướng mẫu áo blazer nữ hiện nay

Áo blazer thắt nút

Mẫu áo đầu tiên mà Liin muốn giới thiệu đến chị em là áo blazer thắt nút. Đây là dáng áo blazer cơ bản và được sử dụng phổ biến nhất. Đặc điểm nhận dạng dễ dàng của loại áo này là có 2 mảnh khác nhau được kết nối bằng khuy cài.

Áo blazer thắt nút

Áo blazer thắt nút

Áo blazer peplum

Nếu chị em đang tìm kiếm một chiếc áo mặc đi làm sành điệu và thời thượng thì chắc chắn không nên bỏ lỡ dáng áo peplum. Thiết kế đường cong ở eo và hông đem đến khả năng hack dáng tuyệt vời cho chị em, giúp cơ thể thêm mềm mại và uyển chuyển hơn.

    Áo blazer peplum 

Áo blazer peplum

Áo blazer chất da

Một mẫu blazer khác dành cho các cô nàng cá tính, năng động chính là chiếc áo da vô cùng thời thượng dưới đây.

Áo blazer chất da

Áo blazer chất da

Áo blazer dáng xẻ tay

Đôi khi các nàng có thể làm mới bộ sưu tập blazer của mình bằng dáng áo phá cách như áo blazer xẻ tay.

Áo blazer dáng tuxedo

Áo tuxedo thường có thiết kế dáng trung bình, dài hoặc dài hẳn như váy. Diện dáng áo này chị em sẽ có một vẻ ngoài vừa trưởng thành nhưng vô cùng quyến rũ và cuốn hút. Không chỉ mặc đi làm, mẫu áo này cũng rất phù hợp diện đi tiệc hoặc trong các sự kiện trang trọng.

Áo blazer dáng tuxedo

Áo blazer dáng tuxedo

Áo blazer dáng waterfall

Đặc trưng của dáng áo này là không có cúc cài, thường được chị em dùng khoác bên ngoài vô cùng thời thượng vào những ngày trời lộng gió.

Áo blazer dáng tuxedo

Áo blazer dáng waterfall

Tip phối đồ với blazer nữ đẹp

Áo blazer phối với chân váy

Outfit đơn giản nhất mà các nàng có thể nghĩ tới ngay là mix blazer với chân váy. Nếu không có khả năng tư duy và sáng tạo trong thời trang, các nàng nên lựa chọn giải pháp an toàn là phối chân váy cùng tone màu với áo.

Áo blazer phối với chân váy

Áo blazer phối với chân váy

Áo blazer mix cùng váy liền

Một cách diện blazer tuyệt đẹp khác các chị em có thể thử ứng dụng là mặc một chiếc váy liền thân rồi khoác blazer bên ngoài. 

Áo blazer mix cùng váy liền

Áo blazer mix cùng váy liền

Áo blazer phối cùng với quần jean/ quần dài

Tiếp theo là một cách mặc dành cho các cô nàng yêu thích sự đơn giản, thoải mái và năng động. Phối cùng quần dài, chị em có thể diện đi làm vừa kín đáo, lịch sự lại vô cùng trẻ trung và dễ hoạt động.

Áo blazer phối cùng với quần jean/ quần dài

Áo blazer phối cùng với quần jean/ quần dài

Áo blazer mix  cùng với quần short

Cách mix đồ cuối cùng mà Liin muốn chia sẻ cho chị em khi dạo phố hoặc đi du lịch là mặc với quần short thoải mái, năng động. Outfit này còn giúp chị em khoe đôi chân dài thon thả, gợi cảm của mình nữa đấy.

Áo blazer mix  cùng với quần short

Áo blazer mix  cùng với quần short

Hy vọng qua bài viết trên đây, các nàng đã hiểu biết thêm về blazer và cách phối đồ chuẩn đẹp. Đừng quên tiếp tục theo dõi Liin Clothing để học thêm nhiều kiến thức hay về thời trang nhé.

>> Xem thêm: Áo sweater là gì? Phối đồ cho nữ với áo sweater siêu sang chảnh

BLOG