FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Váy Đụp là gì và cách phối đồ giúp chị em MÊ MẨN

Sat, 22-10-2022

Váy đụp đang trở thành item thời trang được các chị em ưa chuộng mỗi dịp Tết đến xuân về. Bạn đã biết váy đụp là gì và những cách phối đồ với váy đụp hiện đại, sang chảnh nhất? Cùng thời trang thiết kế nữ Liin Clothing khám phá ngay!  

Váy đụp là gì?

Váy đụp vốn là trang phục của người phụ nữ Việt Nam xưa. Váy có sự kết hợp của 4 mảnh vải xếp chồng lớp lên nhau từ chân đến bụng. Dây sẽ được buộc quanh bụng để váy không bị tuột xuống. 

Hiện nay, chiếc váy đụp đã được biến tấu với nhiều thiết kế, chi tiết cách tân nhằm phù hợp với thị hiếu của người phụ nữ hiện đại, đồng thời hợp với các xu hướng thời trang thời thượng. 

Những chiếc váy đụp ngày xưa được cách điệu sáng tạo với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã

Những chiếc váy đụp ngày xưa được cách điệu sáng tạo với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã 

Quá trình hình thành và phát triển của chiếc váy đụp

Váy đụp thời xưa

Những chiếc váy đụp thời xưa thường được người phụ nữ diện vào những ngày lễ đặc biệt trong năm hay những người hội lớn. Chiếc váy đụp thời xưa gồm có 3 phần là cạp váy, gấu váy và thân váy kết hợp với nhau. 

Cạp váy được may bằng một dải lụa khác màu để tạo điểm nhấn. Muốn để lộ phần cạp váy, người ta sẽ mặc cùng với áo xẻ tà (khá giống với những chiếc áo dài có xẻ tà ở hai bên eo đến hông) 

Gấu váy giúp điều chỉnh độ dài của váy tùy theo kích thước cơ thể, dài hay ngắn tùy theo sở thích người mặc. 

Thân váy có độ xòe rộng nhất của chiếc váy. Phần thân váy tạo độ bồng cho váy, để mỗi bước đi của nàng thêm phần uyển chuyển. Hiện nay các phiên bản cách tân của váy đụp cũng chú trọng vào biến tấu phần thân váy xòe rộng nữ tính này.  

Váy đụp mặc cùng áo xẻ tà phong cách ngày xưa

Váy đụp mặc cùng áo xẻ tà phong cách ngày xưa 

Váy đụp cách tân hiện đại

Những chiếc váy đụp hiện đại không có khuôn mẫu nào về thiết kế, nhưng nhìn chung vẫn giữ nguyên 3 phần thân váy, cạp váy và gấu váy như chiếc váy thời xưa. 

Chất liệu vải may váy đụp ngày nay cũng phong phú, đa dạng hơn: có thể là vải voan, vải lanh, vải lụa, vải phi bóng,... Màu sắc của váy cũng không chỉ còn là sắc đen, nâu hay các màu sặc sỡ như đỏ, vàng, hồng,... mà còn kết hợp linh hoạt các gam pastel bắt mắt.  

Váy đụp cách tân hiện đại với những cải tiến về chất liệu, màu sắc

Váy đụp cách tân hiện đại với những cải tiến về chất liệu, màu sắc 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Váy dạ hội đỏ SANG TRỌNG  và QUYẾN RŨ chị em cần biết

Mix đồ với váy đụp đẹp nhất

Váy đụp mặc với áo dài cách tân

Những năm gần đây, các mẫu áo dài cách tân trở nên hot hơn bao giờ hết vì sự pha trộn giữa vẻ hiện đại và cổ điển. Cách kết hợp sáng tạo, mới lạ giữa váy đụp và áo dài cách tân vừa mang tới cho người phụ nữ vẻ đẹp hiền dịu truyền thống vừa trẻ trung, thời thượng. 

Váy đụp mặc kết hợp với yếm

Váy đụp mặc kết hợp với yếm

Bạn sẽ thường gặp cách kết hợp váy đụp với yếm trong những buổi biểu diễn nghệ thuật văn hóa dân gian hoặc trong những lễ hội truyền thống thay vì xuất hiện thường xuyên vào ngày thường. Nàng có thể mặc bộ trang phục này cho những bộ ảnh mang phong cách cổ xưa, như chụp bên những bông hoa sen chẳng hạn.  

Váy đụp kết hợp với áo tứ thân

Chiếc áo tứ thân là trang phục của những người phụ nữ miền Bắc. Bạn sẽ thất chiếc áo tứ thân truyền thống của dân tộc được diện bởi những đoàn hát quan họ trong các lễ hội làng. Một bộ áo tứ thân gồm có áo khoác ngoài, yếm và váy đụp, người phụ nữ có thể mặc cùng xà tích, nón dâu, nón thúng, nón ba tầm có quai thao. Cũng như yếm, chiếc áo tứ thân hiếm khi được người phụ nữ hiện đại diện vào ngày thường.   

Váy đụp mặc với áo thun (áo phông), áo sơ mi

Áo thun, áo phông có thể kết hợp hoàn hảo với chiếc váy đụp để tạo nên một set đồ vô cùng hiện đại. Với bộ đồ này, nàng có thể diện đi chơi với bạn bè hay dự các bữa tiệc nhỏ hoặc vào những ngày đầu năm mới. 

Phụ kiện mấn đội đầu thường mix cùng với trang phục váy đụp

Phụ kiện mấn đội đầu thường mix cùng với trang phục váy đụp 

Nên chọn giày gì kết hợp cùng váy đụp

Giày cao gót

Đôi giày cao gót có thể nâng cấp bộ trang phục đẹp lên gấp nhiều lần bởi chúng giúp dáng người thanh thoát, cao ráo hơn. Bạn có thể dễ dàng mix một đôi giày cao gót mũi nhọn trắng bất kỳ với set đồ áo dài cách tân - váy đụp để có ngay một set đồ chơi Tết nổi bật. 

Đôi giày cao gót thần thánh tôn dáng

Đôi giày cao gót thần thánh tôn dáng 

Giày bệt - giày búp bê

Những đôi giày búp bê vốn đã “có tiếng” trong làng thời trang phái nữ bởi vẻ ngoài thanh lịch, đáng yêu mà em nó đem lại.

Mix váy đụp với giày bệt, giày búp bê điệu đà

Mix váy đụp với giày bệt, giày búp bê điệu đà 

Giày sneaker

Giày sneaker thể thao cũng là một lựa chọn hiện đại mà nàng có thể kết hợp với chiếc váy đụp. Nàng nên mặc một chiếc váy đụp ngắn mix giày thể thao để có một tổng thể gọn gàng, năng động. 

Boots cao cổ

Boots cao cổ cũng là một sản phẩm tạo nên phong cách “cá tính”, mạnh mẽ của phái đẹp. Đôi boots cao cổ rất thích hợp cho set đồ áo len với váy đụp vào thời tiết mùa đông nên nàng hãy nhanh tay thử ngay set đồ phá cách này nhé! 

>> Xem thêm: Bí kíp cho nàng khi diện váy sát nách để thu hút mọi ánh nhìn

BLOG