FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Vải MANGO là gì? Ưu nhược điểm, phân loại & ứng dụng

Thu, 6-10-2022

Vải mango là chất liệu đã quá quen thuộc trong ngành sản xuất may mặc và được các nhà thiết kế rất yêu thích sử dụng. Cùng Liin Clothing thời trang nữ đẹp tìm hiểu chi tiết hơn về loại vải thông dụng này nhé.

Vải mango là gì?

Vải mango là loại vải mềm, co giãn tương đối với cấu tạo gồm 90% Poly và 10% còn lại là Spandex. Thoạt nhìn mango có vẻ dày hơn các loại vải khác nhưng thoáng mát, dễ chịu và thấm mồ hôi nhanh. 

Vải mango là gì?

Vải mango là gì?

Ưu điểm nổi bật của vải mango

Ít nhăn, giữ form 

Chất vải này tương đồng với vải kate vì vậy nó có khả năng hạn chế nếp nhăn vải. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm phần lớn thời gian ủi là và duy trì độ bền của trang phục lâu hơn.

An toàn

Chất liệu mềm mịn, lành tính vì vậy vải mango giúp bảo vệ và nâng niu làn da của bạn một cách tốt nhất.

Nhanh khô

Do được cấu tạo từ nhiều sợi polyester và spandex nên vải mango có khả năng thấm hút tốt, dễ thoát hơi nước. Nhờ đó mà sau khi giặt, bạn chỉ cần phơi đồ ở nơi thông thoáng hoặc có nắng nhẹ là đã cực kỳ nhanh khô rồi.

Nhược điểm của vải mango

Độ co giãn kém

Vải mango tương đối thô và độ co giãn kém. Vì thế khi mua trang phục được làm từ vải mango, chị em cần lựa size phù hợp với kích thước cơ thể. 

Không giữ nhiệt

Đặc tính của loại vải này là mỏng, nhẹ, thoáng khí, nên không thích hợp để diện vào mùa đông mà sẽ lý tưởng hơn nếu được mặc vào ngày hè nóng bức hay trời thu mát mẻ.

Váy hoa nhí dài mango

Váy hoa nhí dài mango

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Vải dệt kim là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng trong đời sống

Một số loại vải mango thông dụng nhất

Vải mango Hàn Quốc

Đây là một trong những loại vải được ưa chuộng để sản xuất trang phục nhiều nhất trong các loại vải mango. Chất liệu vải mềm mịn, thông thoáng giúp trang phục được nâng lên một tầng cao mới. 

Trang phục Hàn Quốc chất mango

Trang phục Hàn Quốc chất mango

Vải mango Nhật

Mềm mịn và mượt mà như nhung kèm theo khả năng thấm hút mồ hôi tốt chính là ưu điểm nổi bật của chất liệu này. Trang phục được may từ vải mango Nhật luôn đem lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người mặc. Do đó nó thường được dùng để may trang phục dự tiệc cho các quý cô.

Vải mango làm áo khoác cực kỳ đứng form

Vải mango làm áo khoác cực kỳ đứng form

Vải mango cát

Đặc tính của chất vải này là nhám, không có vẻ trơn bóng như mango Hàn hay Nhật. Chất liệu vải tương đối dày, ít thấm mồ hôi, độ bền cao. 

Set croptop cúc họa mi

Set croptop cúc họa mi

Vải mango trơn

Không cầu kỳ, hoa văn như những chất liệu vải trên, mango trơn thường được dùng để may áo sơ mi công sở, áo dài truyền thống, đồng phục,...

Áo tay hến sát nách mát mẻ

Áo tay hến sát nách mát mẻ

Vải mango có thực sự đắt?

Dù có nhiều ưu điểm nổi bật được nhiều người yêu thích nhưng giá vải mango không hề đắt như nhiều người nghĩ. Tùy từng loại vải sẽ có mức giá khác nhau, trung bình giao động từ 45.000- 90.000 đồng 1 mét vuông vải.

Cách nhận biết vải mango

Vải mango có bề mặt dày hơn các loại vải poly khác, khi sờ sẽ thấy mềm mịn và mát tay. Vải có độ trơn và sáng bóng nên dễ nhầm sang vải lụa nếu không nhìn kỹ. Vải có độ co giãn tương đối, không quá nhiều và khi đốt sẽ cháy chậm và có mùi hôi của nhựa.

Nếu không quan sát kỹ rất dễ nhầm với lụa

Nếu không quan sát kỹ rất dễ nhầm với lụa

Ứng dụng của vải mango

Trong ngành thời trang

Với đặc tính ít nhăn, giữ form dáng tốt, vải mango được ứng dụng nhiều trong sản xuất may mặc, đặc biệt là thời trang công sở nữ. Dù là làm quần, may áo hay thiết kế váy thì loại vải này đều có thể lên dáng tốt và tôn lên vẻ đẹp người mặc một cách hoàn hảo nhất.

Vải mango rất phù hợp làm trang phục

Vải mango rất phù hợp làm trang phục

Ứng dụng trong nội thất

Bên cạnh sản xuất trang phục, vải mango còn được sáng tạo trong các thiết kế màn, rèm cửa, khăn trải bàn,... với mẫu mã, màu sắc và họa tiết cực kỳ đa dạng.

Nội thất làm từ vải mango vô cùng bền đẹp

Nội thất làm từ vải mango vô cùng bền đẹp

Qua những chia sẻ trên, Liin hy vọng rằng các nàng đã có được những hiểu biết nhất định về vải mango, từ đó đưa ra được những lựa chọn trang phục chuẩn xác nhất.

>> Xem thêm: Vải Kate Thái Là Gì? Ưu nhược điểm và Cách bảo quản vải Kate

BLOG