FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Vải Kate Thái Là Gì? Ưu nhược điểm và Cách bảo quản vải Kate

Tue, 15-11-2022

Kate Thái là loại vải có nhiều ưu điểm vượt trội, ứng dụng đa dạng trong cuộc sống. Cùng thời trang nữ công sở LIIN khám phá vải kate thái là gì, phân biệt với vải kate thường ra sao và cách bảo quản vải chuẩn nhất.  

Vải Kate Thái là gì?

Vải kate Thái cũng thuộc nhóm vải kate, nhưng có thêm từ “Thái” - dùng để chỉ nguồn gốc xuất xứ của loại vải này. Thành phần của vải kate thái gồm có sợi bông (cotton) và sợi polyester được dệt đan xen nhau với một tỷ lệ nhất định, tùy theo chất lượng của tấm vải thành phẩm cuối cùng. 

Vải kate Thái là gì?

Vải kate Thái là gì? 

Đặc tính nổi bật của vải Kate Thái là gì?

Hai thành phần cotton và polyester trong vải kate Thái thường được kết hợp với tỷ lệ sợi bằng nhau. Chính vì vậy, vải kate thái có độ mỏng nhẹ, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp may trang phục mùa hè. 

Ưu điểm và nhược điểm vải kate Thái

Ưu điểm vải kate Thái

Độ mỏng nhẹ: đây là ưu điểm chung của loại vải kate, mang lại cảm giác mát mẻ trên làn da, không gây nóng, nặng nề trong những hoạt động ngoài trời vận động mạnh. 

Thấm hút mồ hôi: vì thành phần của vải kate có sợi cotton nên kate thái có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 

Bề mặt dễ vệ sinh: bề mặt vải kate thái có độ bóng, ít bị bám bụi nên các vết bẩn trên bề mặt áo dễ dàng được vệ sinh sạch một cách nhanh chóng. 

Vậy nhược điểm của vải kate thái là gì?

Vậy nhược điểm của vải kate thái là gì?

Nhược điểm vải kate Thái

Dù có các ưu điểm vượt trội, kate Thái có một số nhược điểm sau đây: 

Độ co giãn kém: chất kate Thái có độ co giãn không tốt nên không được dùng nhiều trong may mặc các trang phục thể thao ôm sót. 

Dễ bị nhăn: thành phần có sợi cotton nên vải kate thái cũng có tính chất dễ nhăn của vải bông. 

>> Có  thể bạn cũng quan tâm: Vải Phi Bóng Là Gì? Đặc tính - Ưu nhược điểm - Phân loại vải phi bóng

Ứng dụng của vải kate Thái

Ứng dụng trong nội thất

Vải kate Thái được ứng dụng trong các đồ nội thất như may rèm cửa, khăn bàn decor, khăn trải bàn,... bởi lý do vải kate mỏng nhẹ, dễ làm sạch các vết bụi bẩn khi đi trên đường buổi sáng. 

Sử dụng khăn trải bằng làm vải kate thái

Sử dụng khăn trải bằng làm vải kate thái 

Đồ trẻ em

Nhờ ưu thế mỏng nhẹ, thoáng mát, dễ làm sạch các vết bẩn mà vải kate thái đem lại, ngày càng nhiều các phụ huynh chọn lựa trang phục của các con bằng vải kate thái 

Cho con tự do vận động, chạy nhảy mà không lo về các vết bẩn trên

Cho con tự do vận động, chạy nhảy mà không lo về các vết bẩn trên 

Trang phục unisex

Vải kate thái còn được sử dụng để sản xuất các bộ đồ unisex, cực ngầu. hợp gu các bạn trẻ. Trang phục công sở điển hình là những chiếc áo sơ mi được thiết kế với vải kate thái có độ cứng cáp, lên form dáng đẹp dễ phối với quần tây, váy bút chì nữ. 

Làm sạch và bảo quản kate Thái

Làm sạch và bảo quản kate Thái

Tránh chà xát vải, giặt máy

Vải kate thái dễ bị sờn, xù lông nên tránh chà xát mạnh, tránh va vào các bề mặt sần. Nên giặt trang phục vải kate bằng tay để duy trì độ bền của vải.  

Giặt vải kate thái bằng tay duy trì vẻ thẩm mỹ của vải

Không sử dụng chất tẩy mạnh

Các loại chất tẩy có nồng độ cao cũng cần phải tránh nếu muốn giữ tuổi thọ cao của vải kate thái. Nếu cần sử dụng thuốc tẩy, bạn không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh. 

Tránh sử dụng chất tẩy mạnh làm sạch vải kate thái

Tránh sử dụng chất tẩy mạnh làm sạch vải kate thái 

Tránh ánh nắng trực tiếp

Các loại vải cotton đều dễ bị xơ nếu bị phơi ngoài nhiệt độ cao, trực tiếp dưới ánh mặt trời gay gắt. Vì vậy, hãy phơi trang phục làm bằng vải kate thái ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao giúp duy trì sự mềm mại của vải.

>> Xem thêm: Vải Polyester Là Gì? Đặc Tính - Ưu Nhược Điểm - Ứng Dụng - Bảo Quản

BLOG