FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Vải Lụa LATINH, Loại vải thời trang Cao Cấp và Sang Trọng

Wed, 19-10-2022

Vải lụa Latinh là một chất liệu cao cấp được ứng dụng nhiều trong may mặc vì những ưu điểm vô cùng vượt trội. Cùng Liin thời trang nữ thiết kế tìm hiểu chi tiết về vải lụa latinh ngay trong bài viết sau đây! 

Vải lụa Latin là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Định nghĩa

Vải lụa Latinh còn có tên gọi là lụa Pháp, lụa Latin. Đây là một loại vải lụa cao cấp với đặc tính nổi trội là độ mềm mịn, độ rũ tự nhiên và độ bóng cao, khiến loại vải này có vẻ ngoài cực kỳ sang trọng. 

Vải lụa Latinh được làm bằng chất liệu sợi cotton pha trộn với sợi tơ tằm, nhờ vậy vải vừa sở hữu ưu điểm là độ thấm hút cao và trọng lượng vải siêu nhẹ so với nhiều loại vải khác biệt. 

Vải lụa Latinh có đa dạng màu sắc do được in màu dưới dạng in chuyển nhiệt, do vậy chúng có thể được dùng để may nhiều kiểu trang phục với màu sắc phong phú, bắt mắt. 

Vải lụa Latinh là gì?

Vải lụa Latinh là gì? 

Nguồn gốc hình thành và phát triển của vải Latinx

Lụa Latinh có xuất xứ từ Pháp. Cho đến hiện nay, loại vải này đã trở nên phổ biến, xuất hiện trong nhiều thiết kế thời trang hiện nay như váy, áo choàng, khăn quàng,... Công nghệ dệt hiện đại mang tới trải nghiệm mặc vô cùng thoải mái, bề mặt vải mềm mịn khi tiếp xúc với da, đồng thời vải nhẹ nên thích hợp để may các trang phục mùa hè. 

Ưu nhược điểm của vải lụa Latin

Ưu nhược điểm của vải lụa Latinh là gì?

Ưu nhược điểm của vải lụa Latinh là gì? 

Ưu điểm của loại vải lụa Latin

Nhiều người đánh giá vải lụa Latinh là một trong những loại vải cao cấp nhất. Với ưu điểm vượt trội là độ mềm mịn, độ rũ tự nhiên và độ bóng cao, vải lụa Latinh mang đến cho những bộ trang phục vẻ sang trọng, quý tộc mà rất ít loại vải có thể sánh kịp. 

Ngoài ra, vải có độ thoáng khí cao và trọng lượng nhẹ nên dù là trang phục mùa hè cũng đều mát mẻ, dễ chịu cho người mặc. 

Nhược điểm của loại vải lụa Latin

Nhược điểm của vải lụa Latinh là giá thành cao. Bề mặt vải trơn và độ rũ cao nên vải khó vào nếp trong quá trình may. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Vải Thô Là Gì? Các loại vải thô phổ biến hiện nay - Tìm hiểu ngay 

In vải Latin cần lưu ý những gì?

Vải Latinh được áp dụng công nghệ in chuyển nhiệt để tạo màu và các họa tiết trên trang phục. Vải Latinh lên màu chuẩn, màu tươi và lâu phai trong quá trình dài sử dụng. Bên cạnh đó, có một số lưu ý khi in vải Latinh mà các nhà sản xuất cần lưu ý: 

Cần kết hợp hài hòa giữa màu sắc của vải và màu sắc của họa văn in trên vải. Các thiết kế trang phục bằng vải lụa Latinh thường chú trọng tới vẻ sang trọng, tinh tế nên các màu sắc cần được chọn lựa kỹ lưỡng khi kết hợp với nhau. 

Họa tiết in trên vải lụa Latinh nên được thiết kế kỹ lưỡng nhằm thể hiện được xu hướng thời trang đồng thời phù hợp với vóc dáng cơ thể, che được khuyết điểm trên cơ thể. Ví dụ những người có dáng người mũm mĩm nên tránh các hoạ tiết to bản khiến cơ thể trở nên đầy đặn hơn. 

Lưu ý khi in màu và họa tiết trên nền vải lụa Latinh

Lưu ý khi in màu và họa tiết trên nền vải lụa Latinh 

Trang phục may từ vải lụa Latin có nóng không?

Vải Lụa Latinh không hề gây nóng hay bí bách cho người mặc. Trong thời tiết nóng, vải có khả năng giữ ấm cơ thể. Nhưng vào thời tiết mùa hè, vải mang tới cảm giác thoáng khí, không gây bí hay nóng khi mặc. Bạn có thể thấy những thiết kế đồ ngủ may bằng vải lụa Latin. Rõ ràng những thiết kế đồ ngủ này cần tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. 

Ứng dụng của chất liệu lụa Latin trong đời sống thường ngày

Ứng dụng của vải lụa Latinh trong đời sống rất dễ thấy. Như đã nói ở trên, những bộ trang phục đồ ngủ của cả nam và nữ thường được may bằng vải lụa Latinh. 

Bên cạnh đó, độ bóng cao, độ rũ tự nhiên và màu sắc bắt mắt khiến vải lụa Latinh trở thành chất liệu may không thể bỏ qua cho những chiếc váy dự tiệc sang chảnh.  

Những chiếc váy dự tiệc sang trọng được may bằng vải lụa Latinh

Những chiếc váy dự tiệc sang trọng được may bằng vải lụa Latinh 

Những bộ chăn gối cao cấp có phần vỏ gối, ga giường được may bằng vải lụa Latinh. Hay những chiếc khăn quàng vải lụa Latinh tạo cảm giác vô cùng quyền lực và đẳng cấp. Các bạn nữ có lẽ cũng đã quen thuộc với những chiếc scrunchies xinh xắn được may bằng vải Latinh. 

Vỏ chăn, vỏ gối sử dụng vải lụa Latinh

Vỏ chăn, vỏ gối sử dụng vải lụa Latinh 

Hướng dẫn bảo quản, vệ sinh  và lưu y sử dụng vải lụa Latin đúng cách

Chất liệu vải latin yêu cầu giặt nhẹ nhàng, không vò mạnh dễ làm nhàu nát vải. Vì vậy bạn nên giặt tay bằng mang đến tiệm là hơi những chiếc váy dạ hội vải lụa latin để đảm bảo chất lượng của bộ trang phục. 

Các chất tẩy rửa mạnh không nên được sử dụng để làm sạch vải. Thay vào đó, hãy ngâm vải vào nước ấm có pha bột giặt trong khoảng 5 phút để xử lý vết bẩn. 

Trong quá trình sử dụng và bảo quản vải lụa Latinh cao cấp, bạn có thể giũ bụi và phơi vải lụa ở nơi thoáng mát vào mỗi sáng.

>> Xem thêm: Chất Umi Là Gì? Vì đâu mà chất vải Umi lại phổ biến như vậy? Tìm hiểu ngay 

BLOG