FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tuxedo là gì? Bạn có chắc đã phân biệt được Tuxedo với Suit và Blazer chưa?

Thu, 13-10-2022

Là một loại trang phục cổ điển đã có mặt từ rất lâu trên thị trường nhưng không phải ai cũng hiểu biết về loại trang phục có tên tuxedo. Cùng Liin Clothing khám phá tuxedo là gì và cách phối đồ hoàn hảo cùng item này nhé.

Tuxedo là gì?

Tuxedo là chiếc áo khoác ngoài có ve nhọn cùng hàng khuy đơm phía trước ngực kiểu đơn hoặc đúp. Tuxedo nam thường được làm bằng chất liệu vải trơn, bóng, nhẹ giúp đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Đây được xem như là trang phục của giới quý tộc trước kia mang hơi hướng cổ điển, sang trọng. Ngày nay, tuxedo được biến tấu đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh hơn.

Tuxedo là gì?

Tuxedo là gì?

Phân biệt tuxedo với suit, blazer

Khác nhau về hoàn cảnh sử dụng

Trang phục Tuxedo thường được mặc trong những sự kiện trang trọng, ấm cúng như 1 buổi lễ kỷ niệm, buổi hòa nhạc thính phòng hay đám cưới thân mật.  Với môi trường nghiêm túc như công sở hoặc sự kiện hội họp thì một bộ suit sẽ là trang phục lịch sự và phù hợp hơn cho các quý ông. Trong khi đó, blazer lại có phần thoải mái, phóng khoáng hơn nên thường được các chàng trai mặc đi chơi hoặc dạo phố cùng bạn bè.

Khoác blazer trẻ trung, năng động

Khoác blazer trẻ trung, năng động

Sự khác biệt trong thiết kế

Phần ve áo – Lapel: Phần ve áo của Tuxedo đa phần được làm bằng lụa satin bóng trong khi Lapel là chất liệu chủ yếu để làm ra Suit.

Hàng khuy áo: Khuy áo tuxedo được bọc trong vải satin đồng chất liệu với vải viền ve áo. Ngược lại, trang phục suit thường dùng chất liệu nhựa nhiều hơn. 

Thiết kế túi: Nhìn qua có thể thấy thiết kế túi của tuxedo và suit có phần giống nhau, chỉ khác tuxedo được may bằng chất liệu satin bóng. 

Khác nhau về phụ kiện đi kèm

Với quần: Với Blazer, bạn có thể kết hợp với bất cứ loại quần nào. Tuy nhiên, khi mặc Suit và Tuxedo, quần phối cùng phải cùng chất liệu và hài hòa về màu sắc.

Với áo lót trong: Suit và Tuxedo chỉ phù hợp phối sơ mi trắng. Trong khi blazer có thể phối với nhiều kiểu áo theo nhiều phong cách khác nhau.

Với nơ, cà vạt: Phong cách Blazer thường không cần sử dụng cà vạt, nơ phối. Ngược lại, Suit thường đi kèm cùng cà vạt, còn Tuxedo lại dùng nơ hoặc khuy cài áo để thể hiện sự sang trọng, lịch lãm.

Với giày đi kèm: Nếu mặc Tuxedo, bạn nên chọn một đôi giày đen chất liệu bóng để phối cùng. Còn với Suit sẽ có nhiều lựa chọn hơn như: Oxfords, Derby hay thậm chí là Boots. 

Phối phụ kiện cho set đồ thêm hoàn hảo

Phối phụ kiện cho set đồ thêm hoàn hảo

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Bật mí 12+ style phối đồ nam hàn quốc thời thượng nhất 

Lịch sử ra đời của tuxedo

Trang phục Tuxedo có nguồn gốc từ Anh Quốc năm 1889. Trước kia, tuxedo thường chỉ được mặc bởi giới quý tộc và xuất hiện trong những buổi tiệc trang trọng của Hoàng gia. Điểm nổi bật của những chiếc áo Tuxedo cổ điển là thiết kế đuôi tôm điển hình, đi kèm với áo ghi lê trắng và nơ cài trước cổ. Theo thời gian, Tuxedo dần phổ biến hơn và được cách tân ngày ngày hiện địa và đa dạng.

Nguồn gốc xuất xứ của tuxedo

Nguồn gốc xuất xứ của tuxedo

Cách phối tuxedo cho nam và nữ

Cách phối tuxedo nam

Cách phối nhẹ nhàng, chuẩn mực

Để biến mình trở thành chàng trai đầy lịch lãm và tinh tế, bạn có thể mix Tuxedo cùng mẫu quần dây đai quần vắt qua vai áo và giày Chelsea Boots.

Phối áo tuxedo nhẹ nhàng

Phối áo tuxedo nhẹ nhàng

Cách mix tuxedo đẫm phong cách lịch lãm

Một chàng trai chải chuốt tỉ mỉ cùng vẻ ngoài phong độ, bóng bẩy sẽ để lại một ấn tượng khó phai trong tâm trí của nhiều cô gái. Một đôi giày Slipper đen bóng cùng hoa cài ngực áo sẽ là những phụ kiện phối giúp bạn trông mới mẻ và hào hoa hơn. 

ZDWaehNQ6fsk93ivfuN1upntGSzsyT9Ozi1y0kDWu47OU0GjlrfR66kPIzJ8CoCRwQv8Q-QGSeek7VwFhHIeu95Pzgzq5NIoSCNMg5EtO-gupqlqQv6Cxa6B8-DjP0OvHnQjVyChpbu2HcKOnvK1AXl0lEBJlI4jIik6D1JYlqqxj63LkurDkRR7Gg

Phong cách qúy ông trưởng thành, lịch lãm

Cách phối phong cách trẻ trung bình dị

Nếu theo đuổi phong cách trẻ trung, đơn giản, các chàng trai hãy diện tuxedo cùng một đôi giày thể thao trắng sạch sẽ, basic. Tuy không quá cầu kỳ nhiều điểm nhấn nhưng chắc chắn outfit này sẽ giúp bạn trông lịch sự nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, phóng khoáng.

Diện tuxedo theo lối trẻ trung, đơn giản

Diện tuxedo theo lối trẻ trung, đơn giản

Cách phối tuxedo nữ

Với các quý cô muốn trải nghiệm phong cách Tuxedo, hay mix cùng giày cao gót để trông thanh thoát và tôn dáng nhất có thể nhé. Hoa cài và nơ cũng có thể được tận dụng để khiến nàng trông cuốn hút hơn nữa đó.

Phối tuxedo nữ

Phối tuxedo nữ

Trên đây là một vài gợi ý về cách phối tuxedo chuẩn đẹp. Hy vọng đây là bài viết hữu ích giúp bạn có một ngoại hình chỉn chu, lịch sự.

>> Xem thêm: Tip phối đồ nam mùa đông chuẩn đàn ông hiện đại

BLOG