FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Các ký hiệu trên quần áo PHỔ BIẾN nhất mà bạn nên biết

Tue, 30-08-2022

Hầu hết mọi người khi mặc quần áo đều bỏ qua các ký hiệu đặc biệt trên tag. Đây là lý do chủ yếu khiến quần áo nhanh hỏng, gây mất thẩm mỹ và tốn kém. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn về những ký hiệu quan trọng này.

Tại sao không nên bỏ qua những kí hiệu này

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các thương hiệu thời trang với đa dạng các loại vải khác nhau. Người tiêu dùng sẽ chẳng thể nào nắm bắt được hết các chất liệu và cách giặt đúng đối với chúng. Khi đó, ký hiệu ghi trên trang phục đó sẽ nói cho bạn biết rất nhiều điều.

Các ký hiệu được in trên quần áo cho người dùng biết về chất liệu mà học đang mặc, cách sử dụng và bảo quản loại quần áo đó lâu bền nhất. Mỗi loại quần áo sẽ có cách bảo quản khác nhau vì vậy người mặc cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Ký hiệu cần lưu ý trên quần áo

Ký hiệu cần lưu ý trên quần áo

Ý nghĩa các ký hiệu trên quần áo phổ biến nhất hiện nay

Các ký hiệu giặt đồ

Có những quần áo yêu cầu chỉ được giặt bằng tay. Một số quần áo giặt được bằng máy lại yêu cầu chế độ giặt nhất định. Một số khác lại yêu cầu về nhiệt độ nước giặt tiêu chuẩn. Vì vậy trước khi giặt quần áo chị em nên chú ý tới những ký hiệu giặt này nhé.

Bảng ký hiệu về giặt đồ

Bảng ký hiệu về giặt đồ

Các ký hiệu về sử dụng chất tẩy rửa

Việc sử dụng chất tẩy rửa thường xuyên dễ khiến quần áo bị bay màu. Bạn cần chú ý dùng đúng chất tẩy rửa dựa trên các ký hiệu quần áo yêu cầu.

Mỗi ký hiệu tẩy rửa sẽ nói cho bạn biết quần áo có được sử dụng chất tẩy hay không. Nếu tam giác màu đen kèm 2 gạch chéo nghĩa là trang phục này không được dùng thuốc tẩy.

Bảng ký hiệu sử dụng chất tẩy rửa

Bảng ký hiệu sử dụng chất tẩy rửa

Các ký hiệu vắt, sấy

Vắt sấy là bước giúp diệt vi khuẩn và bụi bẩn trong quần áo. Dưới đây là chi tiết về một số ký hiệu vắt và sấy quần áo.


 

Bảng ký hiệu vắt sấy

Bảng ký hiệu vắt sấy

Các ký hiệu phơi

Các ký hiệu phơi sẽ giúp bạn biết: quần áo nào được phơi bằng móc, nên phơi ngang hay phơi dọc. Khi phơi đúng, quần áo sẽ giữ được dáng áo đẹp, không bị co rút, chảy nhão sau khi giặt.


>> Xem thêm Tổng hợp những cách gấp quần áo vô cùng đơn giản


Các ký hiệu là/ủi

Ký hiệu là, ủi rất dễ nhận ra với biểu tượng là hình chiếc bàn là. Với trang phục thông dụng hàng ngày mức nhiệt cho phép dưới 100 - 200 độ C. Biểu tượng bản là cùng 1 dấu chấm tròn là được ủi dưới nhiệt độ 110 độ C. Tương tựu 2 chấm là 150 độ C và 3 chấm và 200 độ C. Nếu biểu tượng bàn là cùng 2 dấu gạch ở dưới sẽ có nghĩa là bạn không nên dùng hơi nước với quần áo.

Ký hiệu là ủi

Ký hiệu là ủi

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách làm quần áo nhanh khô cực HỮU ÍCH

BLOG