FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cách sắp xếp tủ quần áo khoa học giúp chị em tiết kiệm thời gian mỗi ngày

Wed, 7-09-2022

Suốt cả tuần bận rộn, các nàng chỉ kịp gấp vội quần áo xếp bừa vào tủ. Kết quả là cuối tuần đống quần áo trong tủ chất chồng, dọn dẹp lại mất hàng tiếng đồng hồ. Cách giải quyết cho vấn đề đau đầu này chính là áp dụng ngay những cách sắp xếp tủ quần áo theo một trật tự rõ ràng, giúp các nàng không còn phải  tiêu tốn thời gian cuối tuần nghỉ ngơi quý giá. 

Bạn luôn phải tốn thời gian dọn dẹp lại tủ đồ “hỗn độn” mỗi tuần

Bạn luôn phải tốn thời gian dọn dẹp lại tủ đồ “hỗn độn” mỗi tuần 


>> Xem thêm: Tổng hợp các cách làm quần áo nhanh khô cực HỮU ÍCH


Chọn tủ quần áo phù hợp với bản thân/gia đình

Mỗi gia đình sẽ sắm những chiếc tủ quần áo phù hợp với mục đích, số người sử dụng. Tuy nhiên, vì số lượng quần áo nhiều lên nhanh theo thời gian, nên kể cả khi bạn sử dụng riêng một chiếc tủ quần áo, hãy cân nhắc những chiếc tủ rộng, có nhiều ngăn. 

Những chiếc tủ có thiết kế nhiều ngăn sẽ phát huy tác dụng của nó triệt để bởi bạn có nhiều không gian riêng biệt để phân loại quần áo, phụ kiện. 

Tủ quần áo nhiều ngăn

Tủ quần áo nhiều ngăn 

Mẹo sắp xếp quần áo ngăn nắp, đơn giản, tối ưu thời gian tìm kiếm

Một số ý tưởng sắp xếp quần áo dưới đây sẽ giúp các nàng tận dụng hiệu quả diện tích tủ đồ, từ đó không còn tốn thời gian khi chọn trang phục. 

Sắp xếp quần áo theo màu sắc

Một trong những cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, đảm bảo tính thẩm mỹ là phân loại quần áo theo màu sắc. Bạn có thể sắp xếp quần áo theo dải màu mình thường xuyên mặc ở phía bên ngoài, dễ lấy; các màu ít mặc hơn xếp ở bên trong cùng của tủ. 

Sắp xếp quần áo theo màu sắc chủ đạo

Sắp xếp quần áo theo màu sắc chủ đạo 

Sắp xếp tủ quần áo theo mục đích sử dụng cụ thể 

Phân loại tủ quần áo theo mục đích sử dụng cũng là một cách sắp xếp tủ quần áo tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian lựa chọn quần áo mỗi buổi sáng. Hãy phân loại quần áo theo mục đích như trang phục mặc đi học, đi làm, đi chơi, đi du lịch,... Trang phục đi làm cần chỉn chu nên có thể treo lên, quần áo đi du lịch ít sử dụng có thể gấp gọn,... 

Sắp xếp tủ quần áo theo mùa

Cách phân chia quần áo khá theo mùa vô cùng tiết kiệm không gian tủ quần áo. Mùa đông tới bạn có thể chuyển quần áo mùa đông ra những ngăn dễ lấy và chuyển quần áo mùa xuân, hè vào các ngăn trên cao hoặc ngăn bên trong khó lấy hơn để lưu trữ. 

Sắp xếp tủ quần áo theo mùa đông

Sắp xếp tủ quần áo theo mùa đông 

Bỏ bớt quần áo ít sử dụng trong tủ

Một quy tắc dọn dẹp nhà của người Nhật chính là phong cách tối giản, khi bạn mua thêm một món đồ, hãy đảm bảo một món đồ khác được thay thế; hay hãy dứt khoát khi bỏ đi những món đồ không sử dụng. 

Rèn luyện được cách suy nghĩ nói trên, bạn sẽ bỏ được tư duy “Có lẽ mình sẽ sử dụng chiếc áo/ quần này vào một ngày nào đó” và đem loại bớt những trang phục cũ, không sử dụng gây chật tủ đồ. 

Hãy sử dụng ngăn kéo để sắp xếp đồ lót

Đồ lót là loại đồ rất dễ bị lẫn giữa các loại quần, áo khác. Hãy tập thói quen xếp đồ lót vào các ngăn tủ riêng biệt. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm đồ lót, giữ áo lót không bị mất form dáng. 

Đồ lót xếp gọn vào các ngăn kéo

Đồ lót xếp gọn vào các ngăn kéo 

Học cách xếp quần áo gọn gàng kiểu Nhật

Hãy thử lựa chọn cách sắp xếp tủ quần áo theo kiểu Nhật trong vòng 3 tháng, bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy thành quả. Người Nhật sẽ phân loại quần áo và có những cách gấp khác nhau cho mỗi loại quần áo đó. Ngay cả những đôi tất cũng có cách gấp cụ thể. Bạn có thể học theo các nguyên tắc sắp xếp của người Nhật trong bài viết hướng dẫn cách gấp quần áo của Liin Clothing ngay.

Treo quần áo khoa học tiết kiệm không gian 

Ngoài các mẹo sắp xếp quần áo tiết kiệm thời gian tìm kiếm, Liin sẽ bật mí một số cách xếp quần áo tiết kiệm diện tích tủ đồ, nhất là khi phòng bạn không có chỗ cho một chiếc tủ rộng rãi. 

Cất gọn những đồ nhỏ vào hộp chia ngăn thông minh 

Một chiếc ngăn kéo có thể được phân chia thành các ngăn nhỏ, từ đó bạn có thể xếp nhiều đồ hơn. 

Một chiếc hộp chia ngăn - có các thanh ngang, dọc tạo nên những ngăn nhỏ hơn, sẽ phân cách giữa các loại đồ lót, tất, khăn; hoặc giữa các món phụ kiện đồng hồ, vòng tay, khuyên tai,.... 

Bạn cũng có thể sáng tạo một chiếc hộp chia ngăn handmade đẹp mắt từ bìa của các thùng carton, tại sao không?  

Tận dụng không gian cửa tủ quần áo hiệu quả

Tận dụng không gian cửa tủ quần áo hiệu quả 

Một không gian bị nhiều gia đình bỏ qua chính là cửa tủ quần áo. Bạn hãy lắp một vài thanh ngang trên cánh cửa tủ quần áo, chúng sẽ phát huy công năng của mình để treo các món đồ nhẹ như khăn tay, khăn quàng cổ, caravat,.... Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có một bộ sưu tập khăn treo ngay ngắn cực kỳ xinh xắn. 

Sử dụng móc treo đồ thông minh tiết kiệm không gian

Chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc móc treo quần áo thường xuyên sử dụng, giúp giữ form những loại áo dễ nhăn như sơ mi. Tuy nhiên loại móc treo này cũng khá hạn chế vì với những chiếc tủ nhỏ, không có đủ chỗ để treo hết quần áo. Thay vào đó, hãy sử dụng một số loại móc thiết kế thông minh như dưới đây: 

Dường như một vị trí móc treo thông thường giờ có thể treo gấp 3 số lượng quần áo!

Dường như một vị trí móc treo thông thường giờ có thể treo gấp 3 số lượng quần áo! 

Thử ngay cách sắp xếp tủ quần áo mới lạ, độc đáo này ngay để thấy sự tiện dụng của em nó nhé!

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách làm quần áo nhanh khô cực HỮU ÍCH

BLOG