FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Suit là gì? Bí quyết phối đồ với suit nữ đẹp quý phái & sang trọng

Thu, 6-10-2022

Bộ suit mang tới phong cách sang trọng, quý phái cho phái nữ trong những dịp quan trọng. Bạn đã biết suit là gì và biết cách phối suit đẹp?  Cùng thời trang nữ công sở Liin Clothing tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây! 

Suit là gì? 

Suit nữ thanh lịch màu nâu tây

Suit nữ thanh lịch màu nâu tây 

Vậy suit là gì mà nhiều người vẫn nhầm lẫn gọi là vest? Suit là một bộ trang phục với đầy đủ các loại item jacket khoác ngoài, vest và quần tây mặc cùng. Một số bộ suit hiện đại phá cách với thiết kế chân váy ôm, chân váy bút chì thay cho quần tây. 

Khác với những bộ vest nam với những item cố định, ít thay đổi, suit nữ linh hoạt biến tấu, mix match sáng tạo với áo kiểu, áo quây,... không nhất thiết phải là mặc sơ mi và đeo caravat. 

Phân biệt suit, vest và blazer

Phân biệt 3 khái niệm thời trang suit, vest và blazer sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn suit là gì, đồng thời giúp nàng dễ dàng khi tìm kiếm, lựa chọn mua đồ online. 

Bộ suit nữ - có hoàn chỉnh quần, áo

Bộ suit nữ - có hoàn chỉnh quần, áo 

Suit: Như đã nói ở trêm, suit là một set đồ hoàn chỉnh với quần tây, vest và áo. Bộ suit còn có tên gọi khác mượn tiếng Pháp là com-lê (comple)  

Vest nữ (hay còn gọi là gile)

Vest nữ (hay còn gọi là gile) 

Vest: thực chất là chiếc áo không có tay, hay có tên gọi khác là gile. Chúng thường được kết hợp trong set suit 3 mảnh: jacket, quần tây và gile.  

Blazer: Điểm khác biệt giữa vest và blazer là thiết kế cầu vai của vest có độn mút dày - miếng đệm này tạo cảm giác nghiêm trang hơn, quyền lực hơn thay vì form suông theo bờ vai vốn nhỏ của phái nữ. Tuy nhiên blazer vẫn có phần đệm vai vừa phải, có thể phối với các item casual như chân váy, quần jean,... 

Áo blazer - trang phục casual của phái nữ

Áo blazer - trang phục casual của phái nữ 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Blazer là gì và XU HƯỚNG phối đồ cực đỉnh cho NỮ

Cách mặc suit nữ đẹp

Sau khi đã biết rõ suit là gì, bạn cũng sẽ thấy rằng bộ suit mặc đẹp nhất khi phối đồng bộ áo vest, quần tây, jacket. 

Một cách kết hợp ton - sur - ton set đồ suit cùng chất liệu và màu sắc luôn là lựa chọn an toàn mà vẫn vô cùng thời thượng. Ý tưởng mặc một set đồ thống nhất này phù hợp nhất cho những cuộc họp quan trọng để nàng tự tin thể hiện khí chất của mình. 

Suit ton - sur - ton là cách mặc suit không bao giờ bị lỗi mốt

Suit ton - sur - ton là cách mặc suit không bao giờ bị lỗi mốt 

Ngoài ra, để tránh mặc suit bị quá già dặn và nghiêm trang, nàng hãy chọn các thiết kế suit có màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Ví dụ như thời gian gần đây, sự lên ngôi của các gam màu pastel khiến các bộ suit cho nữ càng được diện thường xuyên bởi các bạn trẻ. 

Suit nữ với các gam màu sáng

Suit nữ với các gam màu sáng 

Bật mí cho nàng phối đồ cực chảnh cùng suit nữ

Mix suit nữ cùng áo sơ mi trắng công sở

Bật mí cho một cách mix match suit nữ phổ biến nhất với các nàng công sở chính là mặc sơ mi bên trong suit. Áo sơ mi nữ luôn mang tới vẻ ngoài lịch sự, thanh lịch tại môi trường làm việc, và có thể mix với đa dạng kiểu dáng, màu sắc bộ suit. 

Phối áo sơ mi trắng với suit nữ

Phối áo sơ mi trắng với suit nữ 

Áo thun trắng + suit nữ

Cách mặc các loại áo thun, áo phông sơ vin bên trong áo vest vừa giúp giảm bớt sự trang trọng của bộ suit vừa gọn gàng, chỉn chu để nàng mặc đi làm hay thậm chí đi dạo phố, gặp gỡ bạn bè tại các buổi tiệc sang trọng. 

Áo thun trắng basic với suit nữ

Áo thun trắng basic với suit nữ 

Phối suit nữ cùng áo croptop

Hội nấm lùn muốn diện vest đẹp nhất định không được bỏ qua các phối suit mới lạ này. Kết hợp áo croptop ngắn khoe khéo vòng eo thon gọn và quần tây ống đứng hack chiều cao chính là bí quyết giúp bạn ăn gian vài cm. 

Áo croptop cá tính mặc với áo croptop

Áo croptop cá tính mặc với áo croptop 

Kết hợp cùng áo hai dây

Vẻ ngoài quyến rũ mà chiếc áo hai dây đem lại hòa hợp với set suit thanh lịch chính là điểm nhấn đặc biệt của set đồ. Những cô nàng cá tính muốn khoe đường xương quai xanh gợi cảm và vòng cổ tinh tế có thể diện ngay set đồ này nhé. 

Áo hai dây và suit

Áo hai dây và suit 

Phối cùng áo ống

Chiếc áo ống mặc bên trong bộ suit cũng là một trong những lựa chọn độc đáo của các bạn trẻ hiện nay. Cách phối đồ này không quá hở cá tính cũng không quá kín nghiêm túc, tạo cho nàng sự tự tin, phá cách. 

Áo ống mix với suit

Áo ống mix với suit 

Kết hợp cùng áo cổ v quyến rũ

Áo cổ V khoét sâu mặc với suit cho nàng nhiều lựa chọn phối nữ trang như vòng cổ dáng dài, với mặt dây chuyền tinh tế, tôn bật lên vẻ đẹp phần cổ và xương quai xanh sắc nét. 

Áo cổ V mặc với suit

Áo cổ V mặc với suit

Quần ống rộng + suit

Quần ống rộng không những giúp che đi khuyết điểm như bụng chân to, chân vòng kiềng mà còn giúp hack chiều cao cực đỉnh. Cách mặc bộ suit oversize phù hợp với phong cách thoải mái đường phố đang được rất nhiều fashionista lăng xê trong thời gian gần đây. 

Set suit rộng năng động

Set suit rộng năng động 

Quần baggy + suit

Chiếc quần baggy trong bộ suit phối hợp hoàn hảo với đôi giày cao gót mũi nhọn khiến bạn trông cao ráo hơn rất nhiều. Quần baggy thoải mái cũng là gợi ý lý tưởng cho những nàng không thích sự gò bó của quần tây. 

Sut suit quần baggy kẻ sọc đậm chất “doanh nhân”

Sut suit quần baggy kẻ sọc đậm chất “doanh nhân” 

Phối suit cùng chân váy bút chì thanh lịch

Chiếc chân váy bút chì duyên dáng đã trở thành thương hiệu của các cô nàng công sở. Bộ outfit không chỉ tôn lên vẻ đẹp cầu vai cân đối và vòng eo, vòng 3 lý tưởng. 

Chân váy bút chì thanh lịch phối với suit

Chân váy bút chì thanh lịch phối với suit 

Mix cùng áo thun bó

Đau đầu khi chọn lựa áo phối với suit, bạn có thể chuyển sang một chọn lựa tối giản nhưng rất có hiệu quả là áo thun bó. Chiếc áo thun bó cũng hợp nhất với set suit rộng, oversize vì chiếc áo ôm sẽ không khiến bộ outfit thùng thình, luộm thuộm

Áo thun bó mặc với suit

Áo thun bó mặc với suit

>> Xem thêm: Tuxedo là gì? Bạn có chắc đã phân biệt được Tuxedo với Suit và Blazer chưa?

BLOG