FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Phong thuỷ là gì? Ý nghĩa và cách Vận dụng trong cuộc sống

Fri, 4-11-2022

Người Việt coi trọng phong thủy và thường nói về việc xem phong thủy, mặc trang phục hợp mệnh mỗi khi đến dịp quan trọng. Cùng LIIN tìm hiểu phong thủy là gì và cách vận dụng  phong thủy đúng nhất vào cuộc sống.  

Phong thủy là gì?

Phong thủy là một bộ môn nghiên cứu về sự tác động của các yếu tố thiên nhiên như nước, gió, khí lên đời sống, vận mệnh và phúc họa của đời người. 

Phong thủy là gì?

Phong thủy là gì? 

Ngay cả những người chưa hiểu đúng phong thủy là gì cũng đã quen thuộc với việc người Việt đi xem phong thủy, đi xem địa thế, hướng nhà ở, vượng, họa khí từ thôn xóm, khu vực xung quanh nơi sinh sống. Quả đúng là như vậy bởi phong thủy là một phương pháp xác định và tìm những vị trí đắc địa, có sự thuận hòa của phong - hướng gió tượng trưng cho không khí chuyển động, thủy - dòng nước, mạch nước tượng trưng cho địa thế, từ đó con người có thể sinh sống, làm ăn kinh doanh, thậm chí là đặt nơi mai táng. 

Như vậy, có thể nói phong thủy chính là dựa vào ngũ hành, thuyết âm dương để giúp con người sống hài hòa, gặp nhiều may mắn hơn, tránh được những điều hung, đón nhận sự thịnh vượng, cát lộc.    

Phong thủy có mấy loại?

Các loại chính của phong thủy là gì?

Các loại chính của phong thủy là gì? 

Phong thủy gồm có hai loại chính khi phân loại theo đối tượng nghiên cứu, bao gồm: Dương trạch và Âm trạch.

Dương trạch: dùng để chỉ đất đai, nhà cửa ở trên nhân gian - đây là nơi người còn sống sinh sống. Phong thủy Dương trạch tập trung vào các bố trí nhà cửa theo hướng nào, kiến trúc ra sao, nội thất được sắp đặt như thế nào nhằm giúp gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều tài lộc trong cuộc sống. 

Âm trạch: trái ngược với dương trạch, âm trạch nghiên cứu “nhà” của những người đã mất như vị trí mai táng, bố trí, xây dựng sửa sang phần mộ,... Quan niệm của người Việt là nếu người đã mất được chôn chôn cất ở phần đất tốt sẽ phù hộ cho con cháu.  

Cách xem phong thuỷ

Phong thủy là một môn khoa học tự nhiên có cơ sở dựa trên những trải nghiệm và đúc kết từ hàng loạt các nghiên cứu ghi chép từ quá khứ. 

Phong thủy với các khía cạnh khác nhau: phong thủy tuổi, nhà ở, phong thủy theo mạng, màu phong thủy

Phong thủy với các khía cạnh khác nhau: phong thủy tuổi, nhà ở, phong thủy theo mạng, màu phong thủy 

Cách xem phong thủy cơ bản là người xem đưa các thông tin cá nhân như tên, giờ sinh, ngày tháng năm sinh, từ đó suy ra được cung mệnh và nhiều kết quả khác. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Màu mệnh là gì? Cách chọn MÀU SẮC HỢP MỆNH phong thủy thu hút tài lộc

Đồ phong thuỷ, mệnh phong thuỷ là gì?

Mệnh phong thủy được suy ra từ số tuổi của người xem. Có 5 mệnh phong thủy: mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và 5 mệnh này có mối quan hệ với nhau, có thể tương khắc hoặc tương sinh với nhau. Việc xác định mệnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xác định hướng tốt cho gia chủ, cụ thể là: 

Mệnh Kim hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Mệnh Mộc thuận với các hướng Đông, Nam, Đông Nam 

Mệnh Thủy nên xây nhà theo hướng Đông Nam, Bắc, Tây Bắc

Mệnh Hỏa thuận nhất với hướng Nam

Mệnh Thổ phù hợp theo hướng Đông Bắc, Tây Nam.

Bên cạnh đó, mệnh còn chỉ ra những màu sắc tượng trưng, có thể ứng dụng khi chọn trang phục đem lại may mắn cho con người

Bên cạnh đó, mệnh còn chỉ ra những màu sắc tượng trưng, có thể ứng dụng khi chọn trang phục đem lại may mắn cho con người 

Tầm quan trọng của phong thủy trong đời sống

Phong thủy được sử dụng khi xác định phương hướng, vị trí đất xây dựng các công trình nhằm đem lại sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc như nhà cửa, công ty, nơi làm việc,... 

Bên cạnh đó, người ta đi xem phong thủy để hiểu về vận mệnh của bản thân, con đường sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ giữa vợ chồng, bạn bè, con cái,... 

Vận dụng phong thủy xem tuổi, nghề nghiệp cá nhân, lựa chọn hướng nhà ở tương ứng

Vận dụng phong thủy xem tuổi, nghề nghiệp cá nhân, lựa chọn hướng nhà ở tương ứng 

Phương pháp giúp cải thiện phong thủy trong đời sống

Có nhiều phương pháp giúp cải thiện phong thủy của bản thân trong đời sống mà bạn có thể dễ dàng áp dụng như sau: 

Quan tâm đến việc chọn lựa trang phục, trang sức đi kèm hợp mệnh. Những người thuộc mệnh hỏa nên chọn các màu sắc hợp mệnh như đỏ, hồng. Người mệnh Thủy sẽ hợp với những màu như xanh dương, xanh than,...

 Mệnh thủy phù hợp với trang phục màu xanh nước biển

Mệnh thủy phù hợp với trang phục màu xanh nước biển 

Chọn con số phù hợp: dựa vào phong thủy có thể biết được con số may mắn của bản thân, từ đó chọn lựa được số điện thoại hợp mệnh, số nhà, thậm chí là biển số xe mang lại tài vận. 

Phong thuỷ

Trong việc xây nhà, sắp xếp nội thất nhà cửa, bạn có thể xem phong thủy nhằm chọn hướng nhà mang lại tài lộc. Ngoài ra việc sắp xếp vị trí các cửa ra vào, cửa sổ, vị trí các phòng phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh ra sao,... cũng có thể ảnh hưởng đến vận khí gia chủ. Căn cứ vào phong thủy, các đồ vật quen thuộc như cây cảnh không chỉ đem đến sự hài hòa cho không gian sống mà còn liên quan tới yếu tố hợp mệnh, mang lại phú quý cho gia đình. 

>> Xem thêm: Mệnh Kim Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì? Chọn màu hợp mệnh Kim sao cho hợp phong thuỷ chuẩn nhất

BLOG