FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Màu mệnh là gì? Cách chọn MÀU SẮC HỢP MỆNH phong thủy thu hút tài lộc

Fri, 4-11-2022

Đối với những người quan tâm đến phong thủy, họ luôn chú ý đến màu sắc hợp mệnh hay xung khắc khi chọn lựa đồ vật xung quanh mình để tránh những điều rủi ro. Bài viết dưới đây Liin Clothing sẽ giúp bạn nhận biết các màu sắc hợp mệnh với mình.

Hiểu về màu mệnh và màu tương sinh là gì?

Màu bản mệnh là màu sắc phong thủy gắn với sinh mệnh con người dựa trên quy luật ngũ hành. Bản mệnh của một người được xác định kể từ năm mà người đó ra đời. Có 5 loại bản mệnh là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Những loại bản mệnh khác nhau sẽ có các màu sắc đại diện đặc trưng khác nhau như:

Mệnh Kim (kim loại): màu đại diện là trắng hoặc những màu ánh kim.

Mệnh Mộc (cây cỏ): màu đại diện là xanh lá cây, xanh lục.

Mệnh Thủy (nước): màu đại diện là đen, xanh biển sẫm.

Mệnh Hỏa (lửa): màu đại diện là màu đỏ, tím hoặc hồng.

Mệnh Thổ (đất): màu đại diện là màu nâu, cam hoặc vàng.

Trong ngũ hành phong thủy, việc vận dụng màu bản mệnh giúp con người cân bằng và cải thiện vận mệnh, hạn chế những yếu tố bất lợi trong cuộc sống.

Màu sắc hợp mệnh phong thủy

Màu sắc hợp mệnh phong thủy

Màu tương sinh sẽ chọn lựa màu sắc phù hợp dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành để đem lại nhiều nhiều may mắn và  tài lộc cho con người. Tương tự như quy luật vận động trong tự nhiên, các yếu tố ngũ hành sẽ tạo thành các mối quan hệ tương sinh nhằm nuôi dưỡng, thúc đẩy lẫn nhau để vận động, phát triển không ngừng. Mối quan hệ tương sinh của ngũ hành vận động theo chu trình: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Dựa trên sự tương sinh trong phong thủy chia ra làm 5 nhóm màu sắc:

Màu tương sinh với mệnh Kim (kim loại): Thổ sinh Kim nên ngoài 2 màu sắc mệnh là màu trắng hoặc màu ánh kim có thể kết hợp thêm những màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu, cam, vàng sẽ giúp tăng thêm sự tươi vui, thịnh vượng cho bạn.

Màu tương sinh với mệnh Mộc (cây cỏ): Thủy sinh Mộc nên ngoài màu xanh lá, xanh lục thì mệnh Mộc còn phù hợp với các sắc màu mệnh Thủy như đen hoặc xanh biển sẫm. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho bạn sức khỏe và nguồn năng lượng dồi dào, thúc đẩy tài lộc sinh sôi.

Màu tương sinh Với mệnh Thủy (nước): Kim sinh Thủy nên bạn có thể kết hợp các màu sắc bản mệnh xanh biển sẫm hoặc đen với các tone màu trắng hoặc màu ánh kim để giúp cuộc sống thuận buồm xuôi gió và gặt hái thành công hơn.

Màu tương sinh với mệnh Hỏa (lửa): Ngoài việc sử dụng các màu đỏ, tím, hồng của mệnh Hỏa, bạn có thể kết hợp các màu tương sinh như xanh lá cây hoặc xanh lục. Sự kết hợp Mộc - Hỏa này giúp bạn cân bằng các yếu tố trong cuộc sống, đem lại may mắn, hạnh phúc đồng và sự thăng hoa vượt bậc trong sự nghiệp.

Màu tương sinh với mệnh Thổ (đất): Do hỏa sinh thổ, bạn có thể kết hợp các màu tương sinh cam, vàng, nâu với màu mệnh hỏa hồng, đỏ và tím sẽ đem đến cho bạn sự ổn định cùng tinh thần thoải mái trong sự nghiệp và cuộc sống.

Chọn màu hợp tuổi mua xe

Việc xem màu sắc phong thủy của xe phù hợp với năm sinh có ảnh hưởng rất quan trọng đến các yếu tố trong cuộc sống của bạn. Trong cuộc sống hàng ngày, màu xe hợp mệnh sẽ đem lại cho bạn sự bình an, hạnh phúc. Còn trong kinh doanh sẽ mang lại nhiều thuận lợi và thành công.

Màu xe hợp mệnh

Màu xe hợp mệnh

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Phong thuỷ là gì? Ý nghĩa và cách Vận dụng trong cuộc sống

Chọn màu phong thủy trong thiết kế nhà ở

Màu sắc và cách bố trí phong thủy không chỉ liên quan trực tiếp đến thị giác người nhìn mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Việc ứng dụng những nguyên tắc về màu sắc theo phong thủy ngũ hành có thể đem lại nhiều sinh khí và may mắn cho bản thân, gia đình cũng như môi trường sống.

Nhà hợp mệnh Kim

Nhà hợp mệnh Kim

Gam màu hợp với từng mệnh ngũ hành

Màu sắc phong thủy mệnh Kim

Năm mệnh Kim bao gồm: 1952-Giáp Ngọ, 1955-Ất Mùi, 1963-Quý Mão, 1962-Nhâm Dần, 1970-Canh Tuất, 1971-Tân Hợi, 1984-Giáp Tý, 1985-Ất Sửu, 1992-Nhâm Thân, 1993-Quý Dậu, 2000-Canh Thìn và 2001-Tân Tỵ.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì nên chọn các màu sau đây: màu trắng, màu ánh kim, nâu, vàng hoặc cam. Để tránh xung khắc với bản mệnh, bạn nên tránh xa các màu như xanh lá cây, hồng, đỏ, tím.

Màu sắc phong thủy mệnh Mộc

Những màu sắc như xanh lá cây, xanh lục rất thích hợp với người mệnh Mộc. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các màu thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển hoặc đen. Bạn cũng nên tránh xa các màu trắng, ánh bạc hoặc ánh kim để không bị xung khắc.

Mệnh Mộc bao gồm các tuổi: 1972 - Nhâm Tý, 1973 - Quý Sửu, 1980 - Canh Thân, 1981-Tân Dậu, 1988-Mậu Thìn, 1989-Kỷ Tỵ.

Vòng đá phong thủy

Vòng đá phong thủy

Màu sắc phong thủy mệnh Thủy

Mệnh Thủy bao gồm các tuổi: Đinh Mùi – 1967, Bính Ngọ sinh năm 1966, Giáp Dần – 1974, Ất Mão – 1975, Nhâm Tuất – 1982 và Quý Hợi – 1983.

Những màu sắc như xanh biển sẫm hoặc đen rất phù hợp với người mệnh Thủy. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu tương sinh với mệnh Thủy là trắng, vàng nhạt hoặc ánh kim. Bạn cũng nên tránh xa các màu có sắc vàng sậm, nâu đất, đỏ, hồng hoặc tím để hạn chế những điều không may do sự xung khắc màu bản mệnh.

Màu sắc phong thủy mệnh Hỏa

Bạn nên chọn màu sắc bản mệnh hoặc màu tương sinh thuộc Mộc và Hỏa như: xanh lá cây, đỏ, hồng hoặc tím. Bạn nên tránh xa các màu như: màu trắng, bạc, ánh kim, đen, xanh nước biển để tránh điều không may.

Các tuổi thuộc mệnh Hỏa gồm: 1948, 1949, 1956, 1957, 965, 1964, 1978, 1979, 1986 và 1987.

Màu sắc phong thủy mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn  bạc trắng, vàng đậm, vàng nhạt, nâu đại diện cho mệnh Thổ. Ngoài ra, cũng có thể lựa những màu đại diện cho mệnh Hỏa: màu đỏ, hồng, tím. Nên tránh xa các màu xung khắc với mệnh Thổ như xanh lá cây, xanh nước biển, màu gỗ và màu đen.

Tuổi mệnh Thổ bao gồm: Canh Tý-1960, Tân Sửu-1961, Mậu Thân-1968, Kỷ Dậu-1969, Đinh Tỵ-1977, Bính Thìn-1976, Canh Ngọ-1990, Tân Mùi-1991.

Nhà hợp mệnh Thổ

Nhà hợp mệnh Thổ

Như vậy, Liin Clothing vừa giúp bạn nhận biết các màu sắc hợp mệnh phong thủy với bản thân và những người xung quanh. Hy vọng bài viết hữu ích này sẽ giúp bạn chọn lựa được những màu sắc may mắn và tránh xa các màu xung khắc với mệnh của mình.

BLOG