FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Phong Cách Basic là gì mà sao không bao giờ lỗi “Mốt”

Fri, 4-11-2022

Nếu là một tín đồ thời trang chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với phong cách basic rồi đúng khônag. Vậy phong cách basic là gì, hãy cùng thời trang nữ đẹp Liin tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phong cách Basic là gì?

Basic được hiểu có nghĩa là cơ bản, đơn giản. Khi nói về lĩnh vực thời trang, từ basic được dùng để chỉ phong cách ăn mặc không màu mè, hoa mỹ, sử dụng ít họa tiết. Các màu sắc quen thuộc của phong cách này có thể kể đến đen, trắng hoặc xám. Phong cách này phù hợp với nhiều người và có tính ứng dụng cao trong nhiều hoàn cảnh. 

Vì sao phong cách basic không bao giờ lỗi mốt?

Phong cách basic phù hợp cho người tối giản

Hiện nay, lối sống tối giản đang ngày càng lên ngôi, kéo theo đó là phong cách thời trang đơn giản cũng được ứng dụng nhiều hơn. Chỉ với bộ trang phục đơn giản, bạn có thể diện trong nhiều trường hợp và hoàn cảnh khác nhau mà vẫn vô cùng lịch sự. 

Set dạ đen basic

Set dạ đen basic

Basic là xu thế của giới trẻ hiện nay

Đơn giản nhưng chất là thời thượng chính là xu thế mà giới trẻ hướng đến ngày nay. Các trang phục này có thể phối hợp linh hoạt và không lo lỗi mốt. Điều này góp phần giảm đi hành động mua sắm quá nhiều trang phục, từ đó hạn chế rác thải thời trang gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. 

Đầm trắng đơn giản

Đầm trắng đơn giản

Thời trang basic có giá thành phải chăng

Các trang phục thuộc phong cách cơ bản đều có mức giá rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số mọi người. Bên cạnh đó, những sản phẩm này rất dễ kết hợp và không bao giờ lỗi mốt nen có thể tiết kiệm nhiều chi phí. 

Set đồ công sở basic

Set đồ công sở basic

Tiết kiệm thời gian

Thời trang giản đơn không cần quá chú trọng đến nhiều chi tiết . Do đó, khi diện trang phục basic các nàng có thể tiết kiệm tương đối thời gian chuẩn bị. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Phong cách Patchwork là gì? Phối đồ thế nào là chuẩn patchwork?

Các nguyên tắc phối đồ với thời trang basic chuẩn đẹp

Phối màu tương phản

Khi phối hợp các màu sắc đối lập nhau trên bánh xe sắc màu, bạn sẽ tự động trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn. 

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản

Chọn trang phục có màu trung tính

Màu trung tính là tone màu thường xuyên được áp dụng trong phong cách basic. Bạn có thể phối áo sơ mi trắng cùng quần âu đen thanh lịch để diện đi làm trong môi trường công sở. Khi đi chơi hoặc dạo phố, các nàng có thể thay bằng áo thun đơn giản mix cùng quần jean trẻ trung, năng động. 

Trang phục công sở trung tính

Trang phục công sở trung tính

Tối giản item

Phong cách basic luôn chú trọng hàng đầu đến sự tối giản. Vì thế, các nàng nên tiết chế khi phối trang phục, không nên mix quá nhiều gây rườm rà và rối mắt.

Không chọn quá nhiều item

Không chọn quá nhiều item

Chọn phụ kiện hợp outfit

Để làm nổi bật tổng thể diện mạo nhưng vẫn đạt được hiệu quả tối giản và hài hòa, chị em có thể phối thêm phụ kiện như đồng hồ, dây chuyền, dây lưng,... Tuy nhiên, nhớ đừng nên quá sa đà vào nhiều chi tiết sẽ làm mất hiệu quả tinh tế đó.

Chọn phụ kiện hợp outfit

Chọn phụ kiện hợp outfit

Nhận diện các thương hiệu thời trang basic

Về màu sắc

Nhận diện đơn giản nhất của phong cách basic là trang phục màu đen, trắng, xám. Họa tiết thường là trơn, đôi khi sẽ là kẻ sọc cổ điển. Đây chính là những biểu hiện cơ bản dễ thấy của phong cách basic. 

Về kiểu dáng

Kiểu dáng của trang phục cũng không cần quá cầu kỳ. Chỉ cần những form mẫu co wbanr như áo thun, áo sơ mi, quần ống suông, quần jeans. Các kiểu dáng này luôn phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi và vóc dáng. 

Về giá thành

Những sản phẩm mang phong cách cơ bản thường có mức giá rất phù hợp. Chỉ cần bạn hiểu được các nguyên tắc phối đồ cơ bản là có thể mix trang phục cực kỳ thời thượng mà vẫn tiết kiệm. 

Gợi ý một vài phong cách phối đồ basic cho nam

Mix áo thun nam + quần ngố jean đen

Một cách mặc đồ mà bạn không thể bỏ qua khi theo đuổi phong cách thời trang basic là mix áo thun nam cùng quần ngố jean đen. Là 2 tone màu trung tính nên set đồ này rất dễ mặc và phù hợp với tất cả mọi người.

Áo phông nam kết hợp quần ngố thoải mái

Áo phông nam kết hợp quần ngố thoải mái

Phối áo sơ mi xanh + quần jean

Một phong cách cơ bản khác mà bạn có thể áp dụng đó là áo sơ mi xanh mix quần jean. Cách mix đồ này đang rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. 

Áo sơ mi xanh mix quần jean năng động

Áo sơ mi xanh mix quần jean năng động

Mix áo denim và mũ len

Khi bước sang mùa đông lạnh giá, bạn có thể mặc áo khoác denim mix cùng mũ len. Chỉ cần diện cùng quần jogger và một đôi giày sneaker là bạn đã có thể nâng phong cách của mình lên một tầm cao mới.

Mix áo polo nam với quần kaki

Áo polo và quần kaki và 2 món đồ cơ bản trong tủ đồ của những người theo đuổi phong cách thời trang cơ bản. Cách phối trang phục này đơn giản nhưng vẫn khiến diện mạo của bạn trở nên lịch sự và sành điệu hơn. 

Mix áo polo nam với quần kaki

Mix áo polo nam với quần kaki

Quần short nam mix cùng với áo ba lỗ 

Bộ đôi áo ba lỗ và quần short nam chưa bao giờ hết hot. Chỉ cần một chiếc áo thun ba lỗ trắng mix cùng quần short nam tối màu là bạn đã có một set đồ vô cùng thoải mái, năng động mặc nhà hay đi chơi đều phù hợp.

Áo ba lỗ nam đen mix short kaki

Áo ba lỗ nam đen mix short kaki

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu phong cách basic là gì. Hy vọng những chia sẻ trên đây là hữu ích cho bạn khi muốn theo đuổi phong cách giản đơn.

>> Xem thêm: Phong cách Y2K là gì? Phối đồ theo phong cách Y2K chuẩn nhất

BLOG