FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Phong cách Y2K là gì? Phối đồ theo phong cách Y2K chuẩn nhất

Mon, 24-10-2022

Phong cách Y2K của những năm 90 và 2000 đang dần quay trở lại theo những phương thức độc đáo và sáng tạo hơn. Vậy Y2K là gì? Phối đồ phong cách Y2K làm sao cho chuẩn nhất? Cùng tìm hiểu nhé.

Phong cách y2k là gì?

Phong cách Y2K là xu hướng thời trang xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000. Sau một thời gian chìm vào quên lãng, xu hướng này dần quay trở lại kể từ đại dịch Covid19. Các item Y2K ngày nay được thiết kế theo hướng vừa hiện lại lại pha chút cổ điển.

Phong cách Y2K

Phong cách Y2K

Xu hướng thời trang y2k

Y2K là viết tắt của cụm từ Year 2000 do nhà lập trình viên David Eddy sáng tạo ra vào năm 1995. Thuật ngữ này bắt đầu xuất hiện và phổ biến vào cuối những năm 90 và đầu 2000. Nó được xem là tên của một "thảm họa" liên quan đến các hệ thống máy tính..

Thời trang Y2K

Thời trang Y2K

Biểu tượng của phong cách thời trang y2k

Những  tượng đài của thời trang Y2K có sức ảnh hưởng nhất thập niên 2000 chính là các ca sĩ như: Destiny Child, Britney Spears, Spice Girls,…

Lý do phong cách thời trang y2k quay trở lại

Bản chất của các xu hướng thời trang là một vòng tuần hoàn. Lấy các xu hướng của những năm cũ rồi thay đổi chúng sao cho hợp với thời đại. Thời trang Y2K trở lại trong hoàn cảnh của đại dịch COVID-19. Vậy nên, con người hiện nay cũng có những lo lắng giống như những năm 90. Bên cạnh đó, xu hướng dùng đồ secondhand ngày càng lan rộng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Y2K Style quay trở lại.

Sự trở lại của Y2K

Sự trở lại của Y2K

Làm thế nào để diện phong cách y2k đúng điệu hợp trend

Cảm hứng thời trang Y2K chủ yếu được lấy từ các biểu tượng nhạc pop thập niên 90. Vì vậy, phong cách thời trang của các ngôi sao nhạc pop được coi là tiêu chuẩn của Y2K. Hiện nay, các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Gucci,... cũng đã cho ra mắt nhiều trang phục theo hươngs Y2K Style. Do đó, không hề khó để bạn có thể diện Y2K một cách đúng điệu.

Biểu tượng của Y2K

Biểu tượng của Y2K

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Vintage là gì? Mách nàng phối đồ theo phong cách vintage chuẩn nhất

Những phụ kiện đại diện cho xu hướng thời trang y2k

Phụ kiện là một trong những món đồ không thể thiếu để tạo nên xu hướng Y2K. Có thể kể đến như: túi xách cỡ nhỏ, kính râm Matrix, mũ bucket, phụ kiện tóc,...

Set đồ cộp mác y2k

Áo cardigan

Khác với cardigan thông thường, áo len cardigan phong cách Y2K được cải biến thành dáng lửng trẻ trung, năng động đầy mới mẻ. Diện cardigan theo phong cách Y2K không chỉ giúp bạn trông nổi bật hơn mà còn không kém phần quyến rũ. Đôi khi, những chiếc áo này không sử dụng khuy nút thông thường mà thay bằng chi tiết thắt nơ táo bạo.

Áo cardigan

Áo cardigan

Quần jeans ống loe

Một  món đồ không thể thiếu trong phong cách thời trang Y2K phải kể đến quần ống loe. Thời điểm những năm 2000, quần jeans ống loe thường có cạp trễ và không có túi quần sau. Hiện nay, quần được thiết kế lưng cao tôn dáng và được nhiều người yêu thích hơn.

Quần jeans ống loe

Quần jeans ống loe

Áo corset cá tính

Qua quá trình cải tiến, corset không chỉ hoàn thành nhiệm vụ làm đẹp và quyến rũ hơn mà còn ngày càng tập trung vào sự thoải mái. 

Áo corset cá tính

Áo corset cá tính

Họa tiết tie-dye bắt mắt

Họa tiết tie-dye bắt đầu xuất hiện vào những năm 1960-1970 và đang dần phổ biến trong văn hóa hiện đại cuối thế kỷ 20. Họa tiết này thể hiện tinh thần phóng khoáng và tràn đầy năng lượng. Điều này rất phù hợp với phong cách thời trang Y2K của giới trẻ hiện nay. 

Họa tiết tie-dye bắt mắt

Họa tiết tie-dye bắt mắt

Trên đây là những thông tin về phong cách Y2K mà Liin muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông tin từ bài viết chúng sẽ giúp bạn.

>> Xem thêm:  Pop art là gì? Phong cách POP ART trong thời trang hiện nay

BLOG