FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Mệnh Thổ Hợp Màu Gì? Cẩm nang chọn màu cho người mệnh mộc chuẩn nhất

Sat, 19-11-2022

Mệnh thổ hợp màu gì và kỵ màu gì là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Với những người tin vào phong thủy, họ dựa vào đó để lựa chọn các yếu tố trong cuộc sống nhằm đạt được nhiều điều may mắn và thuận lợi. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Liin Clothing tìm hiểu về mệnh Thổ nhé. 

Người mệnh thổ sinh năm nào?

- Lộ Bàng Thổ (đất ven đường): Những người thuộc năm sinh Canh ngọ (1930,1990) và Tân mùi (1931,1991).

- Thành Đầu Thổ (đất trên thành): chỉ những người sinh Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999).

- Ốc Thượng Thổ (đất trên mái): gồm các năm Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).

- Bích Thượng Thổ (đất trên tường): người sinh năm Canh Tý (1960, 2020) và Tân Sửu (1961, 2021). 

- Đại Trạch Thổ (đất nền nhà): thuộc năm sinh Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969) là người nạp âm Đại Trạch Thổ.

- Sa Trung Thổ (đất trong cát): thuộc năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977).

Đặc điểm, tính cách của người mang mệnh thổ

- Ưu điểm: Điểm nổi bật của người mệnh Thổ là tính cách ôn hòa, chăm chỉ và giàu tình yêu thương. Tuy nhiên họ vẫn là những người sống khá lý trí. Là mẫu người sống nguyên tắc nên họ luôn giữ đúng lời hứa và uy tín của mình. 

- Khuyết điểm: Người mệnh Thổ rất ghét sự cô độc một mình. Họ bị khuyết đi một phần trí tưởng tượng nên ít khi đưa ra các quyết định táo bạo. Vì vậy nên chọn các màu hợp với mệnh Thổ để cân bằng những khuyết điểm và mang lại may mắn cho bản mệnh này. 

Mệnh thổ hợp với màu gì?

Mệnh thổ tương hợp với màu vàng 

Màu vàng là màu của sự ấm áp và thịnh vượng, đại diện cho sự hoàn thiện trong cuộc sống. Đây cũng là màu nằm trong top màu tốt nhất mang đến nhiều may mắn và thành công cho mệnh Thổ.

Mệnh thổ hợp màu tím chung thủy

Đặc trưng của màu tím mà hầu hết mọi người đều biết là sự thủy chung, một lòng một dạ. Gam màu này cũng đại diện cho sự an khang, thịnh vượng và ổn định. 

Sơ mi voan tím

Sơ mi voan tím

Mệnh thổ hợp màu đỏ tương sinh

Do Hỏa sinh Thổ nên những màu nóng như đỏ đều hợp với mệnh Thổ. Chọn các đồ vật có màu sắc như vậy xung quanh mình sẽ khiến người mệnh Thổ nhận được nhiều tài lộc và thuận lợi. 

Mệnh thổ hợp màu hồng tương sinh

Màu hồng chính là một trong những sắc màu đại diện cho mệnh Thổ. Đây cũng chính là màu tương sinh với mệnh Thổ giúp hóa giải những điềm không may và thúc đẩy may mắn trong cuộc sống. 

Áo lụa phối hồng

Áo lụa phối hồng

>> Xem thêm: Màu mệnh là gì? Cách chọn MÀU SẮC HỢP MỆNH phong thủy thu hút tài lộc

Mệnh thổ hợp màu cam may mắn

Với tính chất gần giống như màu đỏ, màu cam cũng là sự lựa chọn phù hợp dành cho người hành Thổ. Vì vậy khi mua sắm, các những người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn gam màu này để gặp được nhiều may mắn hơn nhé. 

Người mệnh mộc khắc - kỵ màu gì?

Màu tương khắc của mệnh Thổ

Các gam màu thuộc mệnh mộc chính là những màu tương khắc với mệnh Thổ. Bởi cây cối sinh sôi, phát triển không ngừng sẽ hút hết chất dinh dưỡng trong đất. Người mệnh thổ khi sử dụng các màu đặc trưng của mạng Mộc sẽ ngăn cản may mắn và khiến cuộc sống của những người thuộc bản mệnh này trở nên khó khăn, bấp bênh hơn..

Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Mệnh thổ kỵ các màu xanh lá, xanh lục đậm, xanh da trời và màu đen vì những màu này đều thuộc mệnh mộc. Thổ sinh Mộc nên Mộc sẽ hút hết sinh của Thổ. Do đó, thay vì mang lại những điều tốt đẹp, chúng sẽ cản trở sự thăng tiến và thành công.

Sơ mi xanh công sở

Sơ mi xanh công sở

Phối đồ cho nữ sang đẹp hợp phong thủy người mệnh thổ

Đầm váy màu đỏ - hồng - tím

Như đã nói ở trên, người mệnh Thổ rất hợp với các màu đỏ, hồng, tím. Do vậy những chiếc đầm thuộc các gam màu này sẽ cực kỳ thích hợp cho các nàng mệnh Thổ luôn đó. 

Đầm đỏ quyến rũ

Đầm đỏ quyến rũ

Diện đồ màu vàng

Khi nhắc đến danh sách những màu thuộc mệnh Thổ thì không thể quên đi sắc vàng tươi tắn và nóng bỏng rồi. Chỉ cần diện chiếc áo khoác blazer sắc vàng nhã nhặn này đến công sở chắc chắn các đồng nghiệp sẽ không thể nào rời mắt khỏi bạn. Không chỉ lịch sự, thanh lịch mà trang phục này còn vô cùng tươi trẻ và năng động giữa ngày hè sôi động. 

Blazer vàng nhã nhặn

Blazer vàng nhã nhặn

Diện đồ màu cam

Thêm một item thời trang nữa mà các nàng mệnh Thổ không thể bỏ qua đó chính là mẫu áo sơ mi công sở phối cam be nền nã. Với chất liệu lụa mềm mại, thoáng mát, các nàng có thể yên tâm diện trang phục này vào những ngày hè nóng nực mà vẫn thoải mái, tự tin.

Áo lụa cộc cam be

Áo lụa cộc cam be

Diện đồ màu trắng

Nữ mệnh thổ hợp màu gì để vừa sang trọng, thanh lịch lại có thể hòa hợp với bản mệnh. Chiếc áo khoác dạ dưới đây chính là một ứng cử viên hợp lý cho những yêu cầu này. Nhờ những đường may chỉn chu, tinh xảo, mẫu áo này sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn một cách hoàn hảo, giúp bạn tự tin gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. 

Áo dạ trắng phối sọc đen

Áo dạ trắng phối sọc đen

Trên đây là những dòng chia sẻ về màu sắc hợp mệnh Thổ mà Liin muốn gửi đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ chọn lựa được những màu sắc may mắn và tránh được những màu sắc gây nên rủi ro cho bản mệnh của mình.

>> Xem thêm: Mệnh Kim Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì? Chọn màu hợp mệnh Kim sao cho hợp phong thuỷ chuẩn nhất 

BLOG