FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Màu xanh navy là màu gì? Ý Nghĩa và Ứng Dụng

Mon, 17-10-2022

Màu xanh navy mang tới vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút cho những bộ trang phục của cả nam và nữ. Hãy cùng khám phá màu xanh navy là gì và những cách mix match outfit với màu xanh navy thời thượng nhé! 

Màu xanh navy là màu gì

Màu xanh navy nghe tên có vẻ xa lạ nhưng thực chất nó là màu xanh than, hoặc xanh đậm vô cùng thân thuộc. Màu xanh navy là gam đậm nhất của tông xanh, đôi khi khiến chúng ta nhầm lẫn nó với màu xanh đen. 

Màu xanh navy trước được sử dụng thường xuyên trong các bộ trang phục của lính hải quân Hoàng gia Anh từ những năm 40 của thế kỷ 18. Có lẽ vì thế sắc xanh navy mang lại vẻ thanh lịch, chuyên nghiệp mà vẫn vô cùng hòa hợp, dịu mắt. 

Màu xanh navy là màu đậm nhất của dải màu xanh

Màu xanh navy là màu đậm nhất của dải màu xanh 

Ý Nghĩa Của Màu Xanh Navy

Vốn màu xanh dương tượng trưng cho sự mênh mông, rộng lớn của trời, biển, đại dương, nên những vật có màu xanh dương đậm - xanh navy cũng mang tới cảm giác mênh mông, sâu thẳm huyền bí. 

Màu xanh dương còn là màu của hòa bình, sắc xanh dịu mắt sẽ khiến người xem cảm thấy bình tĩnh, thoải mái hơn. 

Sắc xanh navy mang tới vẻ huyền bí sâu thẳm của đại dương

Sắc xanh navy mang tới vẻ huyền bí sâu thẳm của đại dương 

Bảng Màu Xanh Navy Mới Nhất

Dưới đây sẽ là dải màu xanh rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây: bạn có thể quan sát các sắc thái khác nhau của màu xanh, trong đó xanh navy có cảm giác khá tương đồng với màu xanh đen ở cuối bảng.  

Bảng màu xanh dương

Bảng màu xanh dương 

Màu Xanh Navy Phối Với Màu Gì?

Màu xanh navy phối với Màu vàng

Sự tương phản giữa sắc xanh và vàng tạo nên vẻ đẹp đối lập cho bộ trang phục. Màu xanh dương vốn trầm giờ lại được mix với màu vàng chanh chói mắt sẽ khiến bạn trở nên nổi bần bật khi đi dạo phố đó.  

Màu xanh navy mix cùng màu vàng sáng

Màu xanh navy mix cùng màu vàng sáng 

Màu Xanh Navy Phối với Màu nâu

Màu nâu tây hay đậm hơn một chút hơi hướng style công sở trưởng thành và chỉn chu. Màu xanh navy quyền lực mix với màu nâu sẽ mang tới vẻ ngoài thanh lịch, chín chắn nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, tươi mới. 

Màu nâu mặc cùng màu xanh navy

Màu nâu mặc cùng màu xanh navy

Màu Xanh Navy Phối với Màu cam

Các fashionista rất thích phong cách phối hai màu có độ tương phản cao để tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt. Chiếc áo màu cam phá cách tương phản với sắc xanh navy giúp họ thể hiện gu thời trang độc đáo vô cùng nổi bật của bản thân. 

Màu xanh navy mix áo cam hoặc túi xách màu cam tạo điểm nhấn

Màu xanh navy mix áo cam hoặc túi xách màu cam tạo điểm nhấn 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Màu XANH kết hợp với màu gì? Phối đồ với màu xanh cho nữ chuẩn đẹp như Stylist

Màu Xanh Navy Phối với Màu đỏ

Một tông màu nóng tiếp nối sắc cam và vàng chính là gam màu đỏ quyền lực. Bạn có thể chọn phối áo len màu đỏ trầm với chân váy midi, chân váy dài màu xanh navy hoặc quần tây là có ngay set đồ màu đông ấm áp và cuốn hút. 

Màu đỏ phối cùng xanh navy

Màu đỏ phối cùng xanh navy 

Màu Xanh navy Phối với Màu xám

Nếu không muốn quá nổi bật với những chiếc áo len, áo khoác tông màu sáng như đỏ, cam, vàng, nàng có thể ghé qua những chiếc áo tối màu hơn như màu xám - vừa không quá tối hòa lẫn với sắc navy trầm vừa không quá lòe loẹt rối mắt. 

Màu xám mix hoàn hảo với xanh navy

Màu xám mix hoàn hảo với xanh navy 

Màu Xanh Navy Phối với Màu xanh

Hai tông màu xanh tưởng như sẽ khiến bộ đồ nhàm chán nhưng thực tế lại mang đến kết quả vô cùng thú vị. Bạn có thể tận dụng ngay chiếc quần jean xanh trẻ trung mix với áo trễ vai xanh navy, hoặc chân váy dáng dài màu xanh navy mix cùng chiếc áo len xanh pastel. 

Hai sắc xanh đậm - nhạt hòa hợp trong một bộ đồ

Hai sắc xanh đậm - nhạt hòa hợp trong một bộ đồ 

Màu Xanh Navy hợp với nàng có nước da màu nào 

Gam màu xanh navy trầm nên chúng phù hợp với mọi loại da. Những cô nàng da trắng khi khoác lên mình chiếc áo màu xanh navy sẽ thấy ngay tông da của mình được tôn lên. Còn các cô nàng sở hữu làn da tối màu thì cũng đừng lo, bởi sắc xanh navy gần giống với xanh đen, mà màu đen chắc bạn cũng đã biết là màu chẳng kén màu da nào. 

Màu Xanh Navy hợp với nước da nào?

Màu Xanh Navy Hợp Với Mệnh Gì?

Mang sắc xanh cuốn hút của mệnh Thủy, màu xanh navy hợp với cả những người mệnh Thủy và mệnh Mộc. Vì vậy, bạn có thể chọn mua những loại đồ vật có sắc màu navy blue có thể đem tới may mắn trong học tập và công việc nhé! 

Màu xanh Navy hợp với người mệnh Thủy & Mộc

Màu xanh Navy hợp với người mệnh Thủy & Mộc 

>> Xem thêm:  Áo màu xanh rêu phối với màu gì cho outfit đẹp ngút ngàn

BLOG