FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Áo sweater là gì? Phối đồ cho nữ với áo sweater siêu sang chảnh

Wed, 19-10-2022

Thời trang mùa đông quay lại cũng là lúc áo sweater lên ngôi, trở thành item thông dụng của cả nam và nữ. Khám phá ngay sweater là gì và những cách phối đồ bắt trend với sweater để làm mới phong cách bản thân!  

Sweater là gì?

Sweater không phải một loại áo xa lạ, nhưng để hiểu rõ sweater là gì thì không phải ai cũng biết rõ. Sweater trong tiếng Việt có nghĩa là “áo len” nhưng thực chất sweater được thiết kế với đa dạng chất liệu: len, thun, cotton, nỉ, da,... Áo có thiết kế chui đầu, tay dài, có phần bo tay thun, lưng thun. Áo sweater không có phần mũ trùm đầu - đây cũng là đặc điểm để phân biệt sweater với áo hoodie.  

Áo sweater vì có thiết kế dễ mặc, đa dạng chất liệu từ mềm, mỏng đến dày dặn nên hầu như dáng người nào cũng có thể diện đẹp những chiếc sweater. 

Áo sweater là gì mà phù hợp với mọi dáng người?

Áo sweater là gì mà phù hợp với mọi dáng người? 

Các loại áo sweater

Áo sweater có hai loại chính dựa vào chất liệu là áo pull - over và áo cardigan. 

Áo pull - over là kiểu áo chui đầu, áo được may kín cổ không có khóa hay cúc cài ở cổ. Đây cũng là dáng áo đặc trưng của sweater và thường làm bởi đa dạng chất liệu như vải nỉ, thun da cá,...    

 Áo Pull - over

Áo Pull - over 

Áo cardigan có chất liệu đặc trưng là vải len, áo có thể có hàng cúc nằm dọc vạt áo hoặc có dây buộc bên eo. Thiết kế gọn gàng và ấm áp của cardigan rất phù hợp với thời tiết mùa đông.  

Áo cardigan

Áo cardigan  

Nguồn gốc xuất xứ

Những chiếc áo sweater có nguồn gốc từ những chiếc áo dành cho vận động viên thể thao. Những năm 1925 - 1930 những chiếc áo này đã được thiết kế với hình dạng khá tương đồng với chiếc áo hiện nay: cổ dài hoặc cổ tròn, chất liệu dày.

Đến những năm 60 của thế kỷ 20, chiếc sweater đã phổ biến và đa dạng về chất liệu, kiểu dáng hơn. 

Nguồn gốc áo sweater

Nguồn gốc áo sweater

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Cardigan là gì? Học ngay phối cardigan chuẩn thời trang hiện đại

Mix and match với áo sweater cho nữ

Sweater với chân váy/ đầm dài

Liin sẽ giúp nàng trả lời câu hỏi đau đầu cách phối đồ style hiện đại, trẻ trung với áo sweater là gì với gợi ý đầu tiên là những chiếc chân váy chữ A hoặc chân váy xòe xếp ly. Cách mix match này khiến nàng trở nên trẻ trung, năng động và thể hiện được nét nữ tính của phái đẹp. 

Phối sweater với chân váy chữ A hoặc chân váy ngắn xòe

Phối sweater với chân váy chữ A hoặc chân váy ngắn xòe 

Áo sweater phối váy ngắn hoặc dài

Những chiếc váy dáng dài mùa hè hoàn toàn có thể diện vào mùa đông nếu nàng biết mix với áo sweater ấm áp. Chiếc áo sweater trùm bên ngoài chiếc đầm liền dài vừa dễ thương lại vô cùng năng động. 

Sweater mix với váy liền dài

Sweater mix với váy liền dài 

Bộ đôi kinh điển Sweater cùng với quần legging 

Quần legging cá tính khoe khéo đôi chân thon gọn giờ đây có thể mix với một chiếc sweater oversize trùm mông đậm chất street style. Đi cùng một đôi giày sneaker thể thao ăn nhập với phong cách đường phố phá cách.  

Quần legging mix cùng áo sweater

Quần legging mix cùng áo sweater 

Phối Sweater cùng với quần da

Chiếc quần da mix áo sweater và boot đen cao cổ là gợi ý không hề tồi trong tiết trời mùa đông lạnh. Thêm phụ kiện kính mắt đen và túi xách đen cùng màu quần da để tạo nên tổng thể cân đối. 

Phong cách “cool ngầu” khi mix cùng quần jean

Là một tín đồ thời trang, chắc hẳn nàng nào cũng sở hữu một em quần jeans đa di năng mix match được với nhiều loại items, trong nhiều hoàn cảnh. Bạn nên chọn chiếc skinny jeans hoặc baggy jeans thay vì quần jeans thụng thùng thình để bộ đồ gọn gàng hơn. 

Quần jean năng động mix với áo sweater

Quần jean năng động mix với áo sweater 

Áo sweater phối quần jogger

Cách phối đồ khiến các chàng trai cũng như các cô nàng mê mẩn khi mặc cùng sweater là gì? Chắc chắn không thể bỏ lỡ item đậm chất thể thao quần jogger cá tính. Chiết quần jogger với sweater mang lại vẻ thoải mái, tưởng như tùy tiện mặc lên nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, thời trang cho các bạn trẻ. 

Quần jogger thể thao phối cùng sweater

Quần jogger thể thao phối cùng sweater 

Áo sweater phối quần ống rộng

Chiếc quần ống đứng vải jeans sơ vin cùng chiếc áo sweater có chiều dài vừa vặn cũng là một cách mix đồ khá hay ho cho các nàng. Đừng nên mặc chiếc áo sweater oversized vì chúng sẽ khiến cơ thể bạn trông như một khối chữ nhật không có điểm nhấn đó.   

Áo sweater mặc cùng quần ống rộng tôn dáng

Áo sweater mặc cùng quần ống rộng tôn dáng 

Sweater cùng với quần baggy

Chiếc quần baggy không quá ôm sát hay quá rộng nên vừa có thể che khuyết điểm phần chân vừa tạo nên sự gọn gàng, thoải mái cho tổng thể. Chọn chiếc quần baggy đứng dáng sẽ giúp cho dáng người của bạn cao ráo hơn đó! 

Mix - match với áo sweater và quần baggy

Mix - match với áo sweater và quần baggy 

Nhẹ nhàng với Sweater cùng váy midi 

Một chiếc váy midi nữ tính, nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc kết hợp với chiếc áo sweater xinh xắn là set đồ tuyệt vời dành cho “hội bánh bèo”. Kết hợp một đôi giày búp bê đế cao, loafter hay giày thể thao converse, phụ kiện đi kèm là mũ nồi sẽ giúp nàng có set đồ sống ảo ở quán cà phê cực cuốn hút. 

Chân váy midi nữ tính phối với áo sweater

Chân váy midi nữ tính phối với áo sweater 

>> Xem thêm: Áo hoodie là gì và Xu hướng phối đồ sang chảnh với áo hoodie nữ

BLOG