FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cardigan là gì? Học ngay phối cardigan chuẩn thời trang hiện đại

Sat, 22-10-2022

Cardigan là một trong những loại trang phục được sử dụng phổ biến vào mùa đông. Những chiếc áo khoác cardigan mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những hôm trời se lạnh. Cùng Liin Clothing học nhanh mẹo phối đồ với cardigan nhé.

Áo cardigan là gì?

Áo Cardigan là một loại áo khoác len hở trước ngực và được thêu dệt nút cài ở phía trước. Cardigan được sử dụng rộng rãi cho mọi giới tính và mọi lứa tuổi. Kiểu áo này thường được sử dụng khi thời tiết se lạnh, tạo nên phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch.

Áo cardigan là gì?

Áo cardigan là gì?

Nguồn gốc của áo cardigan

Khoác Cardigan được đặt theo tên của vị Bá tước thứ Bảy của dòng tộc Cardigan ở Anh quốc - James Brudenell. Đây là người thống lĩnh quân đội Anh quốc trong chiến tranh Crimea với Sa Hoàng. Trong cuộc chiến tranh Crimea với Sa Hoàng, ông và binh lính của mình thường mặc một kiểu áo len xẻ chữ V trước ngực với hàng khuy. Sau đó, chiếc áo đã được  đông đảo dân chúng sử dụng trong trang phục hàng ngày và nó tồn tại bền bỉ đến tận hôm nay.

Phân biệt áo cardigan và sweater

Điểm giống nhau

Điểm tương đồng đầu tiên có thể thấy giữa 2 kiểu áo này là đều được dệt từ sợi len. Vì vậy chúng được sử dụng phổ biến vào những ngày trời se lạnh. 

Điểm khác nhau

Cardigan: Là một loại áo khoác len, với 2 vạt áo tách rời và được nối với nhau bởi là những chiếc khuy cúc phân bố đều. Thiết kế cổ áo có thể là cổ V hoặc cổ chữ U. Áo cardigan thường được dùng để khoác ngoài trang phục khác.

Sweater: Là một kiểu áo chui đầu, có thiết kế cổ áo dạng tròn. Kiểu áo này có thể mặc như một chiếc áo thun bình thường hoặc lồng ngoài trang phục khác. 

Phân biệt áo cardigan và sweater

Phân biệt áo cardigan và sweater

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Áo sweater là gì? Phối đồ cho nữ với áo sweater siêu sang chảnh 

Phối đồ với áo cardigan hợp chuẩn 

Cardigan + quần jeans ngắn

Những chiếc quần jeans ngắn hay quần short khi kết hợp cùng với áo Cardigan sẽ tạo ra một bộ đôi ăn ý. Cách mix đồ này đem đến cho người mặc vẻ đẹp trẻ trung và vô cùng năng động.

Cardigan + quần jeans ngắn

Cardigan + quần jeans ngắn

Cardigan cùng với quần jeans rách

Bạn là một cô nàng cá tính, yêu thích phong cách thời trang táo bạo và có nhiều phá cách. Bạn thích những chiếc quần jean được thiết kế chi tiết rách độc đáo thì hãy phối cùng một chiếc áo cardigan sẽ là một ý tưởng không tồi đó. Bạn có thể diện set đồ này đi chơi, dạo phố hay du lịch sẽ vô cùng nổi bật và thời thượng đó.

Mặc cardigan phối cùng chân váy

Những chiếc chân váy luôn đem đến cho chị em vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha. Khi được diện cùng cardigan chúng lại càng làm tôn lên nét mềm mại, nữ tính của người con gái. Bạn có thể mặc chân váy ôm, chân váy đuôi cá, chân váy chữ A,... Mỗi kiểu váy đều có một vẻ đẹp riêng và sẽ mang lại hiệu ứng phối đồ khác nhau cho các nàng. 

Mặc cardigan phối cùng chân váy

Mặc cardigan phối cùng chân váy

Áo cardigan + váy xòe

Chân váy xòe luôn là item “ chân ái” của dành cho những cô nàng điệu đà, nữ tính. Khoác thêm một chiếc cardigan bên ngoài sẽ giúp chị em chắn ánh nắng nhẹ hoặc cản lại những cơn gió thoảng qua. 

Áo cardigan + váy xòe

Áo cardigan + váy xòe

Mặc áo cardigan cùng combo áo thun và quần jeans

Áo thun và quần jeans là bộ trang phục đơn giản, nhẹ nhàng được rất nhiều cô nàng lựa chọn. Khoác thêm một chiếc Cardigan ở bên ngoài sẽ là một sự kết hợp thật thời trang, mà lại trẻ trung và tôn dáng nữa thì ngại gì mà không thử.

Mặc áo cardigan cùng combo áo thun và quần jeans

Mặc áo cardigan cùng combo áo thun và quần jeans

Áo cardigan cùng chân váy midi

Ngày nay, chân váy midi không chỉ là item điển hình của các quý cô công sở mà còn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Một chiếc chân váy midi gọn gàng kết hợp với áo khoác cardigan sẽ tô điểm khí chất của bạn thêm thanh lịch và quyến rũ hơn rất nhiều. 

Kết hợp cùng khăn quàng cổ

Vào những ngày đông thời tiết giá lạnh, các nàng có thể phối thêm một chiếc khăn quàng cổ cùng với áo khoác cardigan. Outfit này vừa giúp các nàng giữ ấm, bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh buốt giá, vừa chăm chút cho vẻ ngoài của nàng thêm xinh xắn, đáng yêu. 

Kết hợp cùng khăn quàng cổ

Kết hợp cùng khăn quàng cổ

Trên đây là một số cách kết hợp đồ với áo cardigan chuẩn fashionista mà Liin muốn chia sẻ cho các nàng. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các nàng trong việc phối trang phục thường ngày.

>> Xem thêm: Áo Măng Tô là gì? Bí kíp chọn và phối đồ với áo Măng Tô cho mùa đông ấm áp

BLOG