FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Vải denim là gì? Denim khác jean ở điểm nào? Tìm hiểu ngay

Thu, 6-10-2022

Vải denim là một trong những chất liệu được sử dụng vô cùng phổ biến trong thời trang. Vậy vải denim là gì? Ưu nhược điểm và cách ứng dụng của nó ra sao? Tất cả đáp án sẽ được Liin Clothing thời trang công sở nữ giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vải denim là gì?

Denim là một loại vải thô nhưng bền, được dệt đan chéo một cách chắc chắn bằng 100% sợi  vải cotton. Vải denim được tạo ra bằng hình thức dệt thoi kết hợp nhiều sợi trắng và các sợi chàm. Trong đó các sợi trắng chạy ngang còn các sợi chàm chạy sọc. Vải denim chất lượng còn được pha thêm sợi polyester hoặc lycra để chống co rút và chống nhăn hiệu quả. 

Phân biệt vải denim và jean

Jean là gì?

Quần jeans cũng được gọi là denim vì được làm từ vải denim 100% cotton. Loại quần này rất được giới trẻ yêu thích sử dụng vì thiết kế đa dạng, lên dáng đẹp và độ bền cao.

Vải jeans

Vải jeans

Denim là gì?

Denim là chất liệu làm nên quần jean. Ngoài ra, nó cũng được dùng để làm nên nhiều sản phẩm khác như áo, túi, váy,... Vì vậy, không phải những thứ được làm từ denim đều được gọi là jeans. 

Vải denim

Vải denim

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Vải Nhung Là Gì? Ưu điểm và Ứng dụng vượt trội của vải Nhung

Đặc tính của vải denim

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của vải denim khiến nó được sử dụng nhiều là nhờ đặc tính cứng cáp và độ bền đẹp cao. Ngày nay, vải denim được pha trộn thêm với polyester để hạn chế việc bị co lại và nếp nhăn của denim. Ngoài ra, đôi khi còn được bổ sung lycra làm gia tăng khả năng co giãn của vải.

Nhược điểm

Vải denim có khả năng có giãn hạn chế nên không phù hợp để may trang phục yêu cầu sự thoải mái như đồ lót, đồ ngủ hay quần áo thể thao. Bên cạnh đó, vải denim thường lâu khô nên có thể gây tốn khá nhiều thời gian trong việc giặt giũ và làm sạch.

Ứng dụng

Hiện nay vải Denim được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: sản xuất thời trang, nội thất, phụ kiện, sản xuất ô tô,... Ngoài ra, loại vải này còn được sử dụng trong chăn ga gôi đệm, các sản phẩm nghệ thuật.

Ghế làm từ vải denim

Ghế làm từ vải denim

Phân loại vải denim

Dry denim: Là vải được nhuộm màu xanh đậm, không wash màu nên dễ bị phai khi giặt. Vì vậy mà rất nhiều người không thường xuyên giặt những chiếc quần làm bằng chất liệu này vì sợ bạc màu và mất form.

Raw denim: Loại vải này không được wash sau khi nhuộm. Tác dụng của việc wash là để  khiến cho vải trở nên mềm hơn và loại bỏ sự co rút. Vì vậy khi không được wash khiến loại vải này trở nên rất cứng nhưng giữ nguyên được màu nhuộm.

Selvedge denim: Đây là cách gọi của vải denim được may biên. Vải Selvedge được cho là bền và tốt nhất trong các loại denim.

Bảo quản đồ denim bền đẹp nhất 

Không giặt denim nhiều lần sau khi mua

Vải denim rất dễ bị phai màu vì vậy bạn không nên giặt đồ denim quá nhiều để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Không nên giặt đồ denim nhiều

Không nên giặt đồ denim nhiều

Dùng nước giặt phù hợp

Vải denim có bề mặt khá bám nên khi giặt bằng bột giặt cặn bột có thể bám vào bề mặt vải gây phai màu và ảnh hưởng đến sợi vải. Tốt nhất bạn hãy dùng nước giặt để đồ được giặt sạch và đảm bảo bền đẹp.

Tránh giặt chung với quần áo khác

Trang phục denim rất dễ phai màu vì vậy bạn nên giặt riêng với trang phục khác để tránh nhuộm màu lẫn lộn, gây mất thẩm mỹ. 

Mặc đồ đẹp từ chất vải denim

Nguyên tắc đầu tiên không chỉ đối với đồ denim mà đối với mọi trang phục đó là sự vừa vặn và phù hợp. Một bộ trang phục đem đến cho bạn sự thoải mái, đủ để tôn lên vẻ đẹp của cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm được làm từ chất liệu tốt và đến từ các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo đem đến cho bạn những trang phục chất lượng và tôn dáng nhất, xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra. Vậy nên hãy chọn một địa chỉ uy tín để mua sắm nhé.

Mặc đẹp với chất liệu denim

Mặc đẹp với chất liệu denim

Đến đây thì các nàng đã hiểu thêm về chất liệu denim chưa? Nếu muốn tìm mua các sản phẩm thời trang denim chất lượng, giá rẻ đừng quên ghé qua cửa hàng của Liin Clothing để chọn lựa bạn nhé.

>> Xem thêm: Vải Thun Cá Sấu là gì? Đặc điểm nổi bật và Ưu nhược điểm ra sao?

BLOG