FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Unisex là gì? Tại sao thời trang Unisex lại được giới trẻ Ưa Chuộng?

Thu, 13-10-2022

Chúng ta thường xuyên nhắc đến thuật ngữ “unisex” khi nói về thời trang nhưng thực sự unisex là gì bạn đã thực sự hiểu chưa. Vậy thì hãy cùng tim đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

Tìm hiểu về Unisex

Unisex nghĩa là gì?

Unisex là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những thứ, thường là quần áo hoặc địa điểm, được thiết kế để sử dụng cho cả nam và nữ chứ không dành cho một giới tính nào. Trong đó, “uni” có nghĩa là chia sẻ, “unisex” tức là được chia sẻ bởi các giới tính. 

Thời trang unisex là gì?

Thời trang unisex là hàng may mặc được thiết kế không có giới tính cụ thể. Phong cách Unisex xuất hiện lần đầu tiên là trên các sàn diễn thời trang tại Paris với những tên tuổi thiết kế nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Paco Rabanne, Pierre Cardin,... 

Cũng tại thời điểm này, các cuộc cách mạng thanh niên và giải phóng phụ nữ ở Mỹ phát triển mạnh mẽ. Từ đó, tạo nên bước đệm cho xu hướng thời trang unisex ra đời và phát triển. Phong cách phi giới tính táo bạo, độc đáo này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ thời trang trên thế giới và ngày càng trở nên phổ biến với tất cả mọi người.

Thời trang unisex

Thời trang unisex

Phối đồ phong cách unisex đơn giản

Đồ đôi

Trang phục đồ đôi dành cho các cặp tình nhân cũng được coi là một nhánh nhỏ của unisex. Việc diện những trang phục tương đồng nhau khiến các cặp đôi cảm thấy được gắn bó hơn và đó cũng là cách họ đánh dấu chủ quyền với người mình yêu. 

Đồ đôi unisex

Đồ đôi unisex

Quần áo form rộng

Đặc trưng của hầu hết quần áo unisex là form dáng rộng. Sự thoải mái của trang phục này tạo nên vẻ đẹp phóng khoáng, quyến rũ khiến bao chị em say mê. Không giống như những trang phục bó sát khoe đường cong gợi cảm, quần áo unisex khiến phái đẹp trở nên mạnh mẽ và cá tính chẳng kém cánh mày râu.

Quần áo form rộng

Quần áo form rộng

Trang phục bó sát

Nếu như trước kia, áo bó sát là trang phục mà chỉ có nữ giới mới mặc thì với sự phổ biến của phong cách unisex, món đồ sexy ấy đã trở thành item yêu thích của nam giới. 

Trang phục bó sát

Trang phục bó sát

Gam màu trung tính và tối màu

Những gam màu phổ biến trong thời trang unisex là đen, xám. Những màu sắc này không dành riêng cho bất kỳ giới tính nào mà phù hợp với mọi nhu cầu. Tone màu trung tính cũng được các tín đồ thời trang yêu thích rất nhiều.

Thời trang phong cách unisex

Áo thun unisex

Áo thun là món đồ không bao giờ vắng mặt trong tủ đồ của các tín đồ thời trang unisex. Đây là item basic có thể kết hợp hài hòa với bất kỳ trang phục nào. Các nàng có thể kết hợp với quần jean, quần baggy, kèm thêm phụ kiện như dây đeo lưng hoặc mũ đều được. Đây là xu hướng đơn giản nhưng hiện đại được ưa chuộng từ nhiều thập niên đến nay.

Áo thun unisex

Áo thun unisex

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Mách bạn cách tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nam nữ lưu giữ kỉ niệm khó quên

Áo sweater unisex

Những cô nàng cá tính bụi bặm có thể thay thế chiếc áo thun thành sweater để tạo một phong cách mới mẻ cho mình. Chị em không nên chọn những chiếc áo quá rộng với chất liệu dày sẽ khiến cơ thể trông to lớn và đồ sộ hơn. Kiểu áo mỏng nhẹ, vừa vặn với cơ thể sẽ giúp nàng thanh thoát và cuốn hút hơn. Thêm vào đó, hãy phối thêm với một đôi giày thể thao để set đồ trông hoàn hảo và năng động hơn.

Áo sweater unisex

Áo sweater unisex

Áo khoác unisex

Không đơn giản chỉ là giữ âm, những chiếc áo khoác unisex còn đem đến những khả năng phối đồ khác nhau, đem đến cho chị em phong cách thời trang đậm bản sắc cá nhân.

Áo khoác unisex

Áo khoác unisex

Quần jogger unisex

Quần jogger thường được làm bằng chất liệu mịn nhẹ, form baggy, có dây thun túm lại ở phần hông và chun co giãn ở cổ chân. Mẫu quần này hiện đang rất thịnh hành trong giới trẻ đem đến cảm giác thoải mái cho người mặc mà còn rất trẻ trung, năng động.

Quần jogger unisex

Quần jogger unisex

Đồ oversize unisex

Như đã nói ở trên đặc trưng của hầu hết trang phục unisex là form rộng. Do đó, những thiết kế oversize chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này.

Đồ oversize unisex

Đồ oversize unisex

Phụ kiện unisex

Giày là phụ kiện đầu tiên cần có trong phối đồ unisex. Những đôi giày với chất liệu và kiểu dáng khác nhau sẽ đem đến cho người diện nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó, một chiếc thắt lưng có kích thước phù hợp cũng sẽ là một điểm nhấn khiến set đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn. 

Trên đây, Liin Clothing đã giới thiệu đến nàng những thông tin chung về unisex. Hy vọng chị em đã có thêm nhiều hiểu biết để diện trang phục này tinh tế và khí chất chuẩn thời trang.

>> Xem thêm: Oversize Là Gì? Cách Mix & Match với đồ Oversize nữ hợp thời trang

BLOG