FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tuổi Ngọ Hợp Màu Gì - Kỵ Màu Gì Nhất? Xem ngay kẻo lỡ

Sat, 19-11-2022

Người tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu gì nhất? Mời các bạn cùng thời trang nữ Liin Clothing tìm hiểu về tuổi Ngọ và các màu sắc hợp - kỵ với người tuổi này trong bài viết hôm nay.

Đặc điểm người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ hay còn được gọi là tuổi Ngựa, thuộc con giáp thứ 7 trong 12 con giáp. Người tuổi nhanh nhẹn, giản dị và thích lối sống tự do, hoang dã như những chú ngựa vậy. Do đó, họ thường rất năng động, nhiệt tình và luôn thích khám phá những điều mới lạ. 

Thuy nhiên, đôi khi những người này sẽ khá cứng đầu và có khuynh hướng không làm chủ được suy nghĩ và hành động của mình khi tức giận.

Người cầm tinh tuổi Ngựa linh hoạt và thích ứng tốt với những thay đổi đột ngột trong môi trường. Vì vậy, nghề nghiệp phù hợp với tuổi Ngọ là nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng bởi tính cách luôn lạc quan và vô cùng năng động. 

Dưới đây là những năm sinh thuộc tuổi Ngọ:

- Giáp Ngọ: gồm các năm sinh 1954, 2014 thuộc mệnh Kim

- Nhâm Ngọ: gồm 1942, 2002 thuộc mệnh Mộc

- Bính Ngọ: người sinh năm 1966, 2026 thuộc mệnh Thủy 

- Mậu Ngọ: mệnh Hỏa gồm các năm sinh 1978, 2028 

- Canh Ngọ: người có năm sinh 1930, 1990 thuộc mệnh Thổ

Tuổi Ngọ hợp màu gì?

Tuổi Giáp Ngọ 1954 hợp và kỵ màu gì

- Tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim nên sẽ phù hợp với các màu: vàng, nâu, trắng bạc. Theo phong thủy ngũ hành thì màu vàng thể hiện sự tươi mới, giúp đem lại niềm vui và tinh thần thoải mái.  Màu nâu đất thuộc mệnh Thổ nên rất hợp với tuổi Giáp Ngọ,giúp bạn cảm thấy thư thái trong tinh thần và suôn sẻ trong công việc. Màu trắng là màu bản mệnh của hành Kim giúp người tuổi Giáp Ngọ tập trung tinh thần làm việc.

- Vì Hỏa khắc Kim nên những người tuổi Giáp Ngọ cần tránh những màu sắc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam.

Tuổi Giáp Ngọ 1954

Tuổi Giáp Ngọ 1954

Tuổi Bính Ngọ 1966 hợp và kỵ màu gì

- Tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên hợp với các màu trắng, đen, xanh dương. Màu trắng mang đến sự may mắn và tinh thông cho người sử dụng. Màu đen lại là màu hợp phong thủy với hành Thủy, giúp bạn cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Trong khi đó, sắc xanh da trời lại mang may mắn, tài lộc cho người tuổi Bính Ngọ.

- Vì Thủy khắc Hỏa nêntuổi Bính Ngọ không hợp với các màu sắc đỏ, tím, cam của Hỏa. Thêm vào đó, bởi Thổ khắc Thủy nên các màu đại diện Thổ là vàng, nâu đất, nâu nhạt cũng không phù hợp với tuổi 1996.

Tuổi Bính Ngọ 1966

Tuổi Bính Ngọ 1966

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp và kỵ  màu gì

- Tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa nên hợp với các màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây. Màu đỏ, tím, cam là màu tương ứng của mệnh Hỏa nên rất phù hợp với Mậu Ngọ. Do Mộc sinh Hỏa nên sắc xanh lá cây của mệnh Mộc sẽ giúp tuổi Mậu Ngọ cảm thấy yên bình, thư thái.

- Vì Thủy khắc Hỏa nên những màu thuộc hành Thủy là đen, xám, xanh sẫm sẽ kỵ với người mệnh năm 1978.

Tuổi Mậu Ngọ 1978

Tuổi Mậu Ngọ 1978

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tuổi Mùi Hợp Màu Gì? Chọn màu nào hợp vận mệnh nhất? Xem Ngay

Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp- kỵ màu gì

Tuổi Canh Ngọ mang mệnh Thổ nên hợp nhất với các màu đỏ, màu cam, tím, nâu và vàng. Các màu đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ nên vô cùng phù hợp. Tuổi này cũng nên chọn các màu thuộc hành Thổ như nâu và vàng sẽ mang lại cảm giác ấm áp, yên bình.

- Mộc thì khắc Thổ do vậy những người tuổi Canh Ngọ kỵ các màu xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây để không ảnh hưởng đến tài vận.

Tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp và kỵ màu gì

- Tuổi Nhâm Ngọ hợp màu gì? Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc nên hợp với các màu đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây.

- Nhâm Ngọ 2002 cần tránh các màu vàng nhạt, vàng sậm, nâu đất và đặc biệt là màu trắng bởi chúng sẽ khiến bạn gặp phải những điều không may trong cuộc sống.

Tuổi Nhâm Ngọ

Tuổi Nhâm Ngọ

Cách lựa màu cho người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ nên chọn quần áo màu gì?

Đối với các năm sinh khác nhau sẽ có những màu sắc phù hợp tương ứng với bản mệnh của mình. Chẳng hạn tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục có màu đỏ, tím, cam. Ngoài ra, những người thuộc tuổi này cũng có thể diện những set đồ màu nâu hoặc vàng sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống hơn. 

Gợi ý một vài set đồ cho người tuổi Ngọ

Dưới đây là một vài set đồ nhà Liin gợi ý cho các nàng tuổi Ngọ:

Set bộ cho nàng Giáp Ngọ

Set bộ cho nàng Giáp Ngọ

Sơ mi công sở cho nàng Mậu Ngọ

Sơ mi công sở cho nàng Mậu Ngọ

Set đồ sang chảnh cho nàng Bính Ngọ

Set đồ sang chảnh cho nàng Bính Ngọ

Như vậy Liin Clothing đã vừa chia sẻ cho các bạn những màu sắc phù hợp và kỵ với người tuổi Ngọ. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với các bạn khi ứng dụng trong thực tế.

>> Xem thêm:  Tuổi Thân Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì? Tìm Hiểu Ngay

BLOG