FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tuổi Thân Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì? Tìm Hiểu Ngay

Wed, 23-11-2022

Người tuổi Thân hợp màu gì và kỵ màu gì nhất? Mời các bạn cùng thời trang phái đẹp Liin Clothing tìm hiểu về tuổi Thân và các màu sắc hợp - kỵ với người tuổi này trong bài viết hôm nay.

Sơ lược về tuổi Thân

Tuổi thân là tuổi con gì?

Tuổi Thân hay còn gọi là tuổi khỉ, là con giáp thứ 9 trong 12 con giáp. Trong 12 con giáp, khỉ được cho là loài động vật khôn khéo và thông minh nhất. Do đó, những người tuổi khỉ thường được nhận xét là nhanh nhẹn, hoạt bát và tài trí. Họ cũng giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ những người khó khăn.

Tính cách của người tuổi Thân

Người tuổi Thân có tính cách hòa đồng, hào sảng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác nên có rất nhiều bạn bè và được mọi người yêu mến. Họ nhanh nhẹn, cơ trí và nắm bắt tốt tâm lý người khác nên thường đưa ra những cách ứng xử tinh tế, làm vui lòng mọi người. Người tuổi này luôn thể hiện ý chí quyết tâm và kiên định của mình nên có thể giải quyết các vấn đề một cách độc lập. 

Ngoài những ưu điểm kế trên, ở tuổi thân cũng tồn tại một số nhược điểm. Đôi khi sự tự tin thái quá có thể khiến người tuổi thân làm mất lòng người khác. Tính cách có phần không lỏi cũng có thể trở thành nhược điểm nếu những người này không biết cách tiết chế.

Tuổi Thân sinh năm nào? Thuộc mệnh ngũ hành nào?

- Giáp Thân: gồm các năm 1944, 2004, thuộc mệnh Thủy

- Bính Thân: gồm các năm 1956 và 2016, thuộc mệnh Hỏa
- Mậu Thân: gồm các năm 1968 và 2028, thuộc mệnh Thổ

- Canh Thân: gồm các năm 1920 và 1980, thuộc mệnh Mộc

- Nhâm Thân: gồm các năm 1932 và 1992, thuộc mệnh Kim

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì?

- Màu tương sinh: Do Mộc sinh Hỏa nên người tuổi Bính Thân nên lựa chọn các màu sắc tương sinh mệnh Mộc như là xanh lá cây, xanh nõn chuối. Ngoài ra, những người này cũng có thể chọn các màu đỏ, hồng hoặc tím vì đây là các màu bản mệnh thuộc hành Hỏa.

- Màu tương khắc: Thủy khắc Hỏa vì vậy tuổi Bính Thân nên tránh những màu thuộc mệnh Thủy như đen, xanh da trời để không gặp phải những điều rủi ro trong cuộc sống.

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Canh Thân mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì?

- Màu tương sinh: Nếu bạn sinh năm Thân mệnh Mộc thì nên lựa chọn màu xanh lá vì đây chính là màu bản mệnh của bạn. Ngoài ra bạn cũng sẽ đạt được nhiều thuận lợi hơn khi chọn màu đen hoặc xanh da trời, vì Thủy sinh Mộc. 

- Màu tương khắc: KIm khắc Mộc nên những người tuổi Canh Thân cần kiêng kỵ với màu trắng, vì đây là màu tượng trưng cho mệnh Kim.

Tuổi Canh Thân mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Canh Thân mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

- Màu tương sinh: Đối với những người tuổi Giáp Thân sẽ hợp với các màu đen, xanh nước biển vì đây chính là các màu đại diện của hành Thủy. Ngoài ra, do Kim sinh Thủy nên những người tuổi này cũng nên cân nhắc lựa chọn màu trắng để gặp được nhiều may mắn hơn. 

- Màu tương khắc: Thủy khắc Thổ nên những người thuộc mệnh Thủy nên tránh lựa chọn các màu như vàng, nâu để tránh được những rủi ro không mong muốn.

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tuổi Dậu (Tuổi Gà) Hợp Màu Gì? Cách chọn màu cho người tuổi dậu đem lại tài lộc bình an

Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

- Màu tương sinh: Người tuổi Nhâm Thân thuộc hành Kim vì thế màu trắng tinh khiết sẽ là màu tương hợp dành cho họ. Thêm vào đó, vì Thổ sinh Kim nên màu vàng rực rỡ cũng là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi này..

- Màu tương khắc: Hỏa khắc Kim nên nếu như bạn sinh năm Nhâm Thân, thì tốt nhất nên tránh những màu tương ứng với hành Hỏa là màu hồng,  đỏ, tím.

Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

- Màu tương sinh: T tuổi Mậu Thân thuộc hành Thổ nên sẽ tương hợp với các màu vàng và nâu đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các màu như đỏ, tím, hồng thuộc hành Hỏa để đem lại nhiều may mắn. 

- Màu tương khắc: Thổ khắc Mộc nên người mệnh Thổ cần tránh sử dụng màu xanh lá cây sẽ không tốt cho người mệnh Thổ.

Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Trang phục phù hợp cho chị em tuổi Thân

Đầm xanh hoa nhí cho nàng Giáp Thân

Đầm xanh hoa nhí cho nàng Giáp Thân

Sơ mi phối hồng cho nàng Bính Thân

Sơ mi phối hồng cho nàng Bính Thân

Như vậy, Liin Clothing đã vừa giới thiệu đến các nàng về những màu sắc hợp - kỵ tuổi Thân. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết được tuổi Thân hợp màu gì nhất và có được những lựa chọn tốt nhất cho mình.

>> Xem thêm: Tuổi TUẤT hợp màu gì, kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thuỷ cho người tuổi Tuất

BLOG