FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tip chọn Áo sơ mi cho người mập xua tan nỗi lo về dáng

Thu, 29-12-2022

Vóc dáng thừa cân, béo phì là nỗi tự ti của nhiều người khiến họ cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Đừng lo lắng, trong bài viết hôm nay Liin Clothing thời trang nữ thiết kế sẽ mách các nàng cách chọn áo sơ mi cho người mập thon gọn hơn.

Lưu ý khi chọn áo sơ mi cho người mập lùn

Phù hợp với kích thước cơ thể

Lưu ý đặc biệt quan trọng đầu tiên khi lựa chọn áo sơ mi cho người béo đó là bạn phải nắm rõ về số đo của cơ thể cũng như kích thước áo. Một chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể sẽ có khả năng che cơ thể đầy đặn một cách tốt nhất.

Bạn không nên chọn những chiếc áo sơ mi quá rộng vì chúng sẽ khiến bạn trông thật luộm thuộm và như đang bơi trong áo. Những chiếc áo sơ mi bó sát cũng nên tránh vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó khăn trong việc vận động. Hơn thế nữa, mặc đồ chật còn làm lỗ rõ hơn khuyết điểm mỡ thừa trên cơ thể bạn.

Kiểu dáng áo sơ mi

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thời trang hiện đại, ngày càng nhiều mẫu áo sơ mi mới ra đời với chất liệu và kiểu dáng khác nhau. 

Với các cô nàng thân hình mũm mĩm không nên chọn những chiếc áo có phần cổ quá cao bởi chúng sẽ khiến bạn trông lùn và mập hơn. Áo cổ tròn hoặc cổ tim sẽ là lựa chọn chân ái dành cho bạn. Bạn cũng nên ưu tiên những chiếc áo trơn hoặc họa tiết đơn giản thay vì áo thiết kế cầu kỳ, rối mắt.

Dáng áo sơ mi croptop hoặc áo dáng dài cũng cần được tránh. Áo quá dài sẽ khiến bạn trông lùn hơn do đó lại càng khiến cơ thể trông nặng nề hơn. Còn với chiếc áo croptop sẽ để lộ ra vòng eo mỡ thừa của bạn, khiến bạn càng thêm tự ti hơn. 

Kiểu dáng áo sơ mi

Kiểu dáng áo sơ mi

Màu sắc

Màu sắc cùng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn sơ mi cho người mập. Người béo nên tránh những chiếc áo sơ mi tone màu sáng sẽ khiến bạn trở nên tròn trịa hơn. Màu áo sơ mi dành cho người béo là những gam màu trầm tối như đen, xám, xanh đậm,... Những tone màu này sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn khiến bạn trông thon gọn hơn.

Chất liệu

Ngoài các yếu tố về kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng thì chất liệu áo cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn cân đối cơ thể. Những chiếc áo sơ mi có chất liệu quá mỏng vô tình sẽ để lộ những điểm chưa được thon gọn trên cơ thể. Ngược lại, những chiếc áo có chất liệu quá dày lại khiến bạn khó chịu, không thoải mái và thân hình thêm phần phù nề hơn. 

Tổng hợp mẫu áo sơ mi nữ cho người béo mập

Áo sơ mi đơn sắc

Những chiếc áo màu mè, cầu kỳ không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các cô nàng mập lùn. Những chiếc áo sơ mi có họa tiết đơn giản sẽ khiến bạn nữ trông mi nhon hơn rất nhiều.

Áo sơ mi đơn sắc

Áo sơ mi đơn sắc

Áo sơ mi cổ V

Thiết kế cổ V để lộ ra phần xương quai xanh giúp di chuyển sự tập trung của người nhìn. Từ đó tạo hiệu ứng cơ thể thon thả hơn mà không gây phản cảm. 

Áo sơ mi cổ V

Áo sơ mi cổ V

Áo sơ mi kẻ sọc dọc

Họa tiết sọc dọc luôn luôn được các nàng mập ưu ái hơn so với sọc ngang bởi nó khiến ánh mắt người nhìn hướng theo chiều dọc của cơ thể nên sẽ tạo cảm giác cơ thể dài hơn và thon hơn. 

Áo sơ mi kẻ sọc dọc

Áo sơ mi kẻ sọc dọc

Áo sơ mi tối màu

Những chiếc áo sơ mi tối màu sẽ đánh lừa thị giác, giúp bạn giấu đi được cơ thể mũm mĩm. Áo sơ mi dáng suông với chất liệu vải voan mỏng nhẹ được các chị em có thân hình mũm mĩm rất yêu thích và thường xuyên áp dụng trong phong cách thường ngày. Style này giúp bạn trở nên nhẹ nhàng, thon gọn hơn đồng thời trông trẻ trung, sành điệu.

Bên cạnh màu đen, bạn có thể cân nhắc đến các gam màu tối khác như: xanh đen, xanh than, xám đậm…

Áo sơ mi tối màu

Áo sơ mi tối màu

Áo sơ mi peplum

Áo peplum nhận được sự ưu ái của phái đẹp bởi sự duyên dáng và thanh lịch mà nó mang lại. Không chỉ mang đến cho các quý cô vẻ ngoài chỉn chu mà nó còn có công dụng che khuyết điểm vòng eo bánh mì hiệu quả. 

Với thiết kế thắt eo và xòe ở gấu áo, sơ mi peplum sẽ giúp cho các nàng béo thon gọn hơn ngay tức khắc. 

Áo sơ mi peplum

Áo sơ mi peplum

Áo sơ mi bo gấu

Sơ mi bo gấu, bo tay là kiểu áo mới được biến tấu và cách điệu gần đây. Phần tay áo hơi rộng kết hợp bo tay áo giúp bạn che đi cánh tay mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, phần gấu bo đuôi áo còn giúp nàng che phần eo béo tròn tự nhiên.

Áo sơ mi peplum

Áo sơ mi bo gấu

Áo sơ mi là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người vậy nên hy vọng cách chọn áo sơ mi cho người béo mà Liin vừa cung cấp sẽ giúp các nàng mập thon gọn, tự tin hơn.

>> Xem thêm: 5 phong cách áo sơ mi nữ phối áo len cực xinh cho nàng tham khảo

BLOG