FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Thời Trang Baroque là gì? Tìm hiểu về phong cách đậm chất nghệ thuật này

Mon, 14-11-2022

Chắc hẳn nàng đã từng thấy họa tiết đậm chất hoàng gia trên những chiếc áo của thương hiệu Versace. Bạn có biết rằng đây chính là biểu hiện của phong cách baroque? Vậy hãy cùng thời trang nữ thiết kế Liin Clothing khám phá thời trang baroque là gì ngay!  

Thời trang Baroque là gì?

Baroque là thuật ngữ để chỉ phong cách nghệ thuật có nguồn gốc từ thời kỳ Phục Hưng, Ý. Phong cách này bắt đầu từ những năm 1600 tại Rome và Ý sau đó lan dần sang các khắp các nước châu Âu, rồi tới các thuộc địa ở Tân thế giới vào cuối thế kỳ 18. Các yếu tố hoàng gia, nhà thờ, tầng lớp thị dân góp phần cho sự nở rộ, phát triển mạnh mẽ của phong cách Baroque.   

Thời trang baroque là gì?

Thời trang baroque là gì? 

Thời trang Baroque bao gồm những bộ trang phục đậm vẻ cao quý của hoàng gia với những hoa văn, họa tiết thường xuất hiện trên tường, trần nhà,... ở các lâu đài, cung điện hoàng tộc. 

Trang phục của thời trang baroque

Trang phục của thời trang baroque 

Đặc trưng nổi bật của thời trang Baroque

Chất liệu của thời trang Baroque

Các bộ trang phục thuộc phong cách thời trang Baroque được thiết kế với các chất liệu cao cấp như nhung, lụa tạo nên cảm giác quyền quý, đẳng cấp đúng chất hoàng gia của phong cách này. Độ mịn và bóng của vải tạo nên vẻ xa hoa, lộng lẫy và trải nghiệm mặc thoải mái. 

Chất liệu cao cấp của thời trang baroque

Chất liệu cao cấp của thời trang baroque 

Trang phục

Mỗi bộ trang phục baroque luôn mang tới vẻ lộng lẫy, sang trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là bởi mỗi món đồ đều được đầu tư rất nhiều công sức và chất xám, được chăm chút tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, đường thêu đầy tinh tế. 

Họa tiết sáng tạo

Họa tiết sáng tạo 

Họa tiết trên các trang phục Baroque mang một đặc trưng rất khác biệt, dễ nhận biết và thu hút sự chú ý. Các họa tiết được điêu khắc, chạm trổ trên tường, trần, cột trụ tại các cung điện, lâu đài được đưa khéo léo vào các loại trang phục tạo nên vẻ ngoài đặc cấp và uy quyền của tầng lớp quý tộc, hoàng gia.  

Họa tiết baroque vô cùng tinh xảo

Họa tiết baroque vô cùng tinh xảo 

Những họa tiết này gắn với các thời kỳ lịch sử huy hoàng, có giá trị trường tồn theo thời gian cho đến ngày nay và trở thành nét văn hóa của toàn nhân loại. 

Phụ kiện đi kèm

Các phụ kiện đi cùng trang phục baroque đa dạng từ giày dép, túi xách, trang sức, băng đô,... cũng mang lại cảm giác quý phái, cao cấp. Giày dép được làm từ chất liệu nhung, da lộn kết hợp với dây rút. Trang sức của phong cách baroque với thiết kế cầu kỳ, tinh xảo từ họa tiết, chạm khắc và tạo hình bằng các chất liệu sang trọng như vàng, bạc và kim cương,... 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Hippie Style Là Gì? Tip phối đồ chuẩn theo phong cách Hippie

Thời trang Baroque nổi tiếng hiện nay

Các thương hiệu thời trang cao cấp đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập thời trang theo phong cách Baroque xa xỉ này. Một trong những thương hiệu nổi tiếng đã khai thác và đưa phong cách baroque lên một tầng cao mới với những thiết kế đậm chất baroque trong suốt quá trình hoạt động của mình ngay từ ngày đầu tiên là Versace. Liên tục các bộ sưu tập hoành tráng theo phong cách Versace làm nên tên tuổi của thương hiệu và được đón nhận nồng nhiệt bởi các tín đồ thời trang khắp thế giới.  

Nhiều ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, model, fashionista trên khắp thế giới đã từng diện phong cách baroque đầy cuốn hút này. 

Người mẫu Gigi Hadid diện áo choàng phong cách baroque

Người mẫu Gigi Hadid diện áo choàng phong cách baroque 

Các ca sĩ, diễn viên, idols ở Việt Nam cũng không bỏ lỡ sức hấp dẫn đến từ phong cách thời trang đậm chất nghệ thuật Baroque. 

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP từng diện những chiếc áo khoác baroque trong show diễn của mình

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP từng diện những chiếc áo khoác baroque trong show diễn của mình

>> Xem thêm: Phong cách preppy là gì? Mẹo phối đồ theo phong cách preppy mà nàng nên biết

BLOG