FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Hippie Style Là Gì? Tip phối đồ chuẩn theo phong cách Hippie

Thu, 10-11-2022

Hippie là phong cách thời trang mới lạ, độc đáo được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích cho đến ngày nay. Cùng thời trang nữ công sở LIIN tìm hiểu hippie style là gì và cách phối đồ theo phong cách đầy màu sắc này nhé! 

Tìm hiểu về hippie style

Hippie style là gì? 

Hippie style hay có tên gọi là Hippy là một trào lưu văn hóa được khởi xướng từ một bộ phận giới trẻ tại Mỹ những năm 1960. Các tín đồ của phong cách hippie đã tái chế các trang phục cũ, như những chiếc váy, quần, áo, vải vóc chắp vá để sáng tạo ra những bộ trang phục mới thay vì bỏ tiền để làm giàu cho những nhà thiết kế. Chính vì vậy, hippie style là gì không có một câu trả lời cụ thể hay được định nghĩa theo một nguyên tắc thời trang rõ ràng. Nó chỉ đơn giản là kết hợp ngẫu hứng về chất liệu, màu sắc, mang tới cảm giác phóng khoáng và tự do, kỳ lạ nhưng vô cùng bắt mắt. 

Hippie style là gì? Có ý nghĩa đặc biệt nào đằng sau phong cách thời trang này?

Hippie style là gì? Có ý nghĩa đặc biệt nào đằng sau phong cách thời trang này? 

Lịch sử hình thành hippie style

Vậy nguồn gốc hình thành nên phong cách có phần kỳ quặc, đầy màu sắc - hippie style là gì? Vào những năm 1960, một bộ phận giới trẻ tại Mỹ đã cảm thấy bất mãn với những ràng buộc, quy tắc và áp đặt về tư tưởng trong xã hội. 

Họ tiến hành một cuộc cách mạng mạnh mẽ về phong cách sống và thời trang nhằm đánh tan những ràng buộc, định kiến. Họ đi ngược lại với đại bộ phận xã hội và hướng tới tinh thần tự do, khoáng đạt, ưa chuộng hòa bình, phản đối chiến tranh, mở ra suy nghĩ thoáng hơn trong quan hệ nam nữ, sống theo cộng đồng và xa rời chốn thành thị, xa lánh xã hội.

Đây cũng chính là lý do những bộ trang phục theo phong cách hippie không hề theo một khuôn mẫu nào, mở ra không gian cho những sáng tạo thời trang khác biệt, mới mẻ.   

Làm sao để trở thành một tín đồ Hippie

Những bộ trang phục theo phong cách Hippie xuất phát từ việc tận dụng vải vóc, trang phục cũ. Từ đó, ra đời những thiết kế ghép vải, những chiếc quần jeans ống loe, váy maxi, những chiếc đầm với phần bo ngực và xòe dần từ chân ngực tới chân váy, áo gile tua rua, vải nhuộm loang màu,... Bên cạnh đó, những hình thêu thủ công, họa tiết hoa sặc sỡ dày đặc với tông màu nóng rực rỡ hơi hướng op-art, paisley trở thành biểu tượng trên các bộ trang phục hippie.  

Phong cách ăn mặc thoải mái, bắt mắt

Phong cách ăn mặc thoải mái, bắt mắt 

Các loại phụ kiện như chuỗi hạt, khăn vuông in họa tiết, băng đô, mắt kính gọng tròn, trang sức bạc kiểu Mexico, Morocco, vòng cổ với mặt dây khắc biểu tượng hòa bình, chuỗi hạt bẹt,... góp phần tạo nên phong cách thời trang hippie đầy lãng mạn và cuốn hút. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Phong Cách Rococo Là Gì? Tìm hiểu về trang phục Rococo Style

Cách phối đồ theo phong cách Hippie đẹp

Áo Croptop

Bên cạnh những chiếc áo thun, áo tua rua, áo croptop cũng là item thời trang làm nên phong cách hippie đặc trưng. Chỉ với một chiếc áo croptop trơn thông thường mà rất nhiều cô nàng hiện nay đều sở hữu phối với chân váy họa tiết độc đáo bạn đã có ngay bộ outfit mang đậm hơi thở hippie.  

Phối đồ theo hippie style với áo croptop

Phối đồ theo hippie style với áo croptop 

Quần Jean ống loe

Không chỉ phong cách hippie mà phong cách vintage sử dụng rất nhiều chiếc quần jeans ống loe khi mix đồ. Quần ống loe cạp cao giúp nàng khoe khéo đôi chân dài, dễ dàng kết hợp với áo thun, áo croptop, sơ mi,... Đừng ngại thử những items áo, quần ống loe với hình in bắt mắt, họa tiết lớn op-art, paisley để set đồ thêm rực rỡ. 

Quần ống loe in họa tiết của phong cách hippie

Quần ống loe in họa tiết của phong cách hippie 

Họa tiết in hoa đậm

Phong cách hippie không thể thiếu biểu tượng hoa bởi lẽ chúng là biểu hiện cho tình yêu, tinh thần hòa bình. Vậy nên, sẽ là một lựa chọn lý tưởng khi nàng chọn những chiếc váy, áo in họa tiết hoa đậm, to bản toàn bộ chiếc váy, áo. 

Kết hợp phụ kiện băng đô, mũ để set đồ thêm nổi bật

Kết hợp phụ kiện băng đô, mũ để set đồ thêm nổi bật 

Phong cách tua rua

Một trong những đặc trưng của hippie style là chi tiết tua rua trên trang phục: từ áo tua rua, váy tua rua, khăn choàng, túi xách,... Tua rua là điểm nhấn khiến bộ đồ của nàng trở nên thu hút, độc đáo hơn trong mắt mọi người xung quanh. 

Phong cách tua rua tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt

Phong cách tua rua tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt 

Kính gọng tròn

Những chiếc kính gọng tròn làm bằng chất liệu kim loại, nhựa dẻo nhiều màu sắc sẽ giúp cho outfit của bạn thêm cá tính, thời thượng mà vẫn cực chuẩn hippie. Kính mắt gọng tròn cũng là điểm đặc biệt để phân biệt hippie style với nhiều phong cách thời trang khác. 

Kính mắt gọng tròn của phong cách hippie

Kính mắt gọng tròn của phong cách hippie 

>> Xem thêm: Cargo Pants là gì? Phong cách thời trang Cargo Pants

BLOG