FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Tank top là gì? Kiểu dáng phổ biến và Mẹo mặc đẹp cho Nữ

Fri, 28-10-2022

Tank top là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mỗi độ hè về. Bạn đã tìm hiểu gì về trang phục này chưa? Nếu chưa biết hãy cùng Liin Clothing thời trang thiết kế khám phá về tank top trong bài viết dưới đây.

Tank top là gì?

Định nghĩa tank top là gì?

Tên gọi tank top được bắt nguồn từ Mỹ và Canada, dùng để chỉ những chiếc áo thun không tay hay còn gọi là áo thun ba lỗ. Đây là một trong số những trang phục phổ biến mà cả nam và nữ đều mặc được.

Tank top là gì?

Tank top là gì?

Lịch sử ra đời của áo tank top

Tank top là một trong những trang phục có lịch sử phát triển lâu đời nhất. Nhiều nghiên cứu lịch sử cho rằng, vào thời xưa, người Roma đã sử dụng những loại áo tương tự như áo ba lỗ bên trong những lớp áo khác. Trong suốt thời trung cổ, các chiến binh được trang bị trang phục này bên trong những chiếc áo giáp sắt.

Vào khoảng những năm 1800, tank top bắt đầu được các vận động viên thể thao ưa chuộng sử dụng bởi nó cho phép giải phóng đôi tay thoải mái và linh hoạt hơn.

Sang đến đầu thế kỷ 20, các nhà quân sự đã lợi dụng những ưu điểm vượt trội của tank top để đưa nó vào sử dụng trong quân đội. 

Sau này, khi áo sơ mi xuất hiện, tank top lại “kết bạn” với trang phục này như một lớp áo lót bên trong.

Đặc điểm của áo tank top

Thường được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi, thích hợp mặc khi vận động trong các thời tiết nắng nóng.

Đa dạng kiểu dáng, thích hợp với nhiều hoàn cảnh.

Tiện lợi, đem đến sự thoải mái cho người mặc và cực kỳ dễ phối đồ.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Áo Phông Là Gì? Kiểu dáng phổ biến và cách phối đồ hợp thời trang nhất

Các kiểu áo tank top phổ biến 

Áo camisole (áo hai dây)

Áo Camisole hay Cami, là loại tank top dành riêng cho phái đẹp. Trang phục này đặc trưng với 2 dây áo mảnh với chiều dài áo đến eo. Trước kia, trang phục này được sử dụng làm áo lót nhưng ngày nay đã được nhiều người làm trang phục chính. 

Áo camisole (áo hai dây)

Áo camisole (áo hai dây)

Halter top

Halter top đặc trưng bởi phần dây buộc quanh cổ và thiết kế ôm lưng, mang vẻ quyến rũ cho người mặc.Gần đây, nhiều mẫu halter top đã được ra đời để phục vụ cho nam giới. 

Halter top

Halter top

A-shirt

Đây là mẫu áo tank top dáng ôm sát, thường được mặc bởi phái mạnh, đặc biệt trong thi đấu thể thao.

A-shirt

A-shirt

Muscle shirt

Kiểu áo này có thiết kế tương tự như áo thun song không tay. Những chiếc áo này có thể có phần lỗ áo to hoặc nhỏ hơn so với áo thun. Thời gian trước, phần lớn những thiết kế lỗ nhỏ dành cho phụ nữ, lỗ to được dành cho nam giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng mặc muscle shirt khoét lỗ to và áo bra ngày càng hot và rất được chị em ưa chuộng.

Muscle shirt

Muscle shirt

Chọn đồ tanktop phù hợp với từng dáng người 

Dáng quả lê

Đây là dáng có phần khung dưới cơ thể to hơn so với phần bên trên. Khổ vai hẹp và dốc trong khi đùi, hông và mông lại khá to. Những trang phục như chân váy ôm body, quần skinny, quần ôm ống đứng,.. mix với áo tank top sẽ giúp các nàng tôn lên lợi thế vòng 3 quyến rũ.

Dáng quả lê

Dáng quả lê

Dáng quả táo

Trái ngược với dáng quả lê, người có dáng quả táo đặc trưng với phần hông bé, chân nhỏ, nhưng bắp tay và bụng lại to giống như hình quả táo vậy. Vì vậy, các mẫu áo tanktop cổ sâu sẽ giúp kéo dài cơ thể và tôn lên vòng 1 đầy đặn của bạn. 

Dáng quả táo

Dáng quả táo

Dáng thước kẻ

Dáng thước kẻ là dáng người thẳng đuột, hầu như không có hoặc rất ít đường cong. Chị em vóc người này nên chọn những chiếc váy xòe hoặc quần short phồng, sơ vin áo và thả tà ra phía sau.

Dáng thước kẻ

Dáng thước kẻ

Mẹo & Lưu ý khi phối đồ tank top cho nàng

- Việc lựa chọn chất liệu áo tank top hết sức quan trọng để người mặc luôn cảm thấy thoải mái. Vải cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

- Tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình mà bạn hãy chọn lựa kiểu dáng áo và thương hiệu phù hợp nhé. 

- Màu áo phù hợp với sắc da cũng là một lưu ý quan trọng đó nha.

- Ngoài ra, tùy vào hoàn cảnh mặc mà bạn nên chọn lựa kiểu dáng và chất liệu áo phù hợp.

Trên đây là những thông tin về áo tank top mà Liin muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng chúng sẽ hữu ích nhiều cho các bạn.

>> Xem thêm:  Phối đồ với áo croptop tay dài đúng cách cho cô nàng cá tính

BLOG