FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Phong Cách Retro Là Gì? Cách ứng dụng phối đồ theo phong cách Retro

Sat, 3-12-2022

Retro là thuật ngữ thường xuyên được nhắc đến trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết nhiều về phong cách này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng thời trang đẹp nữ Liin tìm hiểu phong cách retro là gì nhé.

Phong cách Retro là gì?

Retro hay còn có tên gọi khác là retrospectus trong tiếng Latinh có nghĩa là ngược trở lại. Trong lĩnh vực thời trang, retro được dùng để chỉ việc tái hiện các xu hướng trang phục dẫn đầu thập niên 50 đến 70 trên các chất liệu mới hiện nay. 

Phong cách retro thường xuyên bị nhầm lẫn với phong cách vintage cổ điển. Nếu như vintage là những trang phục cổ xưa được lưu giữ lại nguyên bản thì retro lại là một bản phối mới giữa phong cách thời trang cổ điển và chất liệu hiện đại mới. Những năm gần đây, phong cách retro đang làm mê mẩn biết bao chàng trai, cô gái khiến nó trở thành ý tưởng chủ yếu trong các outfit của giới trẻ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Không chỉ làm mưa làm gió trong giới thời trang, xu hướng retro còn ảnh hưởng lan rộng sang các lĩnh vực khác như phim ảnh, thiết kế nội thất,...

Phong cách Retro tại Việt Nam không chỉ mang hơi hướng hoài cổ màng còn thể hiện nét cá tính hiện đại

Phong cách Retro tại Việt Nam không chỉ mang hơi hướng hoài cổ màng còn thể hiện nét cá tính hiện đại

Thời trang Retro từng giai đoạn

Thập niên 1920, Những chiếc váy suông với thiết kế gấu váy tua rua trở thành trang phục phong cách Retro phổ biến trong các buổi yến tiệc. 

Thập niên 1930, phong cách Retro được định hình với những kiểu đầm slip dress dài ôm trọn cơ thể kết hợp cùng găng tay và nón fedora (nón vành nhỏ). Đây là trang phục ưa chuộng của các quý cô thời bấy giờ.

Thập niên 1940 là giai đoạn diễn ra Thế Chiến thứ II. Do vậy, thời trang lúc bấy giờ trở nên tối giản hơn. Các thiết kế Retro nổi bật với những kiểu áo sơ-mi phối cùng blazer, sweater vest, quần chinos và giày lười (loafer).

Sau khi thế Thế Chiến II kết thúc, tại thập niên 1950, các loại trang phục hướng đến phong cách Retro chuyển sang các loại váy midi dáng dài, chiết eo mix cùng áo sơ mi, mũ rộng vành và đi kèm là đôi găng tay.

Thập niên 1960, lúc này phong cách Retro định hình là các thiết kế đầm maxi có chất liệu mỏng nhẹ. Ngoài ra, các mẫu quần suông ống loe cũng được ưu ái không kém. Trang phục được yêu thích là những thiết kế có màu sắc rực rỡ, tươi vui cùng với hoa văn, họa tiết nổi bật, bắt mắt. 

Thời trang Retro những năm 60s nổi bật với trang phục màu sắc tươi sáng, rực rỡ

Thời trang Retro những năm 60s nổi bật với trang phục màu sắc tươi sáng, rực rỡ

Thập niên 1970, thời trang Retro được tái hiện qua những bộ váy ngắn ánh kim lấp lánh, chất liệu vải mỏng và rũ. Những chiếc quần ống loe đi kèm với áo cổ yếm cũng là set đò được ưa chuộng trong thời kỳ này. Ngoài ra, giày platform với phần đế xuồng cao cũng là một trong những dấu ấn đáng chú ý của thời kỳ Retro này.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Hipster style là gì? Khám phá phong cách thời trang thời trang phá cách cực hot này

Gợi ý phối đồ cùng phong cách Retro

Qua mỗi giai đoạn, phong cách Retro sẽ có các công thức phối đồ khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý phối đồ theo phong cách Retro đơn giản mà bạn nhất định nên thử một lần.

Phong cách Retro của các quý cô thập niên 50-60

Phong cách Retro của các quý cô thập niên 50-60

Khoác denim kết hợp cổ điển và hiện đại

Khoác denim kết hợp cổ điển và hiện đại

Màu sắc tươi sáng cùng hoa văn nổi bật được ưa chuộng trong phong cách Retro thập niên 60

Màu sắc tươi sáng cùng hoa văn nổi bật được ưa chuộng trong phong cách Retro thập niên 60

Trên đây là tổng hợp những outfit được phối theo phong cách Retro mà Liin Clothing muốn gợi ý cho các nàng. Hy vọng những tip mix đồ này sẽ giúp các nàng có thể diện đồ Retro một cách xinh đẹp và thời thượng nhất.

>> Xem thêm: Phong cách preppy là gì? Mẹo phối đồ theo phong cách preppy mà nàng nên biết

BLOG