FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Nguyên tắc đeo nữ trang - Phái đẹp cần biết ngay

Sat, 3-12-2022

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục, khéo léo đeo trang sức phù hợp sẽ giúp vẻ ngoài của nàng thêm phần lung linh, cuốn hút. Vậy hãy cùng thời trang thiết kế Liin Clothing tìm hiểu những nguyên tắc đeo nữ trang mà nàng nhất định cần nắm rõ nhé! 

Phong cách đơn giản mà sành điệu

Đôi khi, trang sức quá rườm rà không khiến nàng trở nên sang trọng hơn mà còn gây rối mắt, khiến người khác không biết nên tập trung vào đâu. Nguyên tắc đeo nữ trang phù hợp nhất khi chúng đơn giản vừa đủ làm nổi bật những điểm cần chú ý trên khuôn mặt đồng thời hài hòa với nhau. 

Trang sức không nên quá cầu kỳ gây rối mắt

Trang sức không nên quá cầu kỳ gây rối mắt 

Đối với các món trang sức to bản, sặc sỡ thì càng cần sự tối giản nếu bạn không muốn mình biến thành một chiếc móc treo di động lố bịch. 

Khi nàng diện các bộ trang phục sặc sỡ, có nhiều họa tiết hay gắn kim tuyến, đường may ren cầu kỳ,... thì việc lựa chọn trang sức đơn giản càng trở nên cần thiết. Nàng có thể chọn một đôi bông tai, vòng tay, dây chuyền dạng mảnh trong cùng một bộ để đồng thời đảm bảo sự kết nối hài hòa.  

Chọn phụ kiện cùng chất liệu và tone màu 

Sẽ trở thành một thảm họa thời trang nếu nàng lựa chọn dây chuyền, khuyên tai, nhẫn,... mỗi thứ một màu, kiểu dáng khác hẳn nhau, chất liệu cũng mỗi loại một khác cho dù mỗi món trang sức riêng lẻ đều rất đắt tiền và lấp lánh. Vậy nên, hãy nhớ nguyên tắc đeo nữ trang thứ 2 vô cùng quan trọng là: trang sức cần có sự liên kết với nhau về màu sắc và chất liệu để tổng thể không bị quá rời rạc. Ví dụ, bạn có thể chọn vòng cổ, khuyên tai và vòng tay cùng bằng chất liệu bạc trắng thay vì kết hợp món thì bằng vàng, món bằng bạc, món lại là pha lê đen.  

Chọn lựa trang sức đồng bộ về màu sắc và chất liệu

Chọn lựa trang sức đồng bộ về màu sắc và chất liệu

Ngoài ra, sự đồng nhất giữa màu sắc, kiểu dáng trang phục và trang sức cũng cần được cân nhắc tỉ mỉ. Ví dụ, nếu nàng diện một chiếc váy đầm thiết kế đơn giản thì có thể tận dụng những món trang sức nổi bật, thiết kế cầu kỳ tạo điểm nhấn. 

Chọn nữ trang cầu kỳ khi diện kiểu váy đơn giản

Chọn nữ trang cầu kỳ khi diện kiểu váy đơn giản

Cách mix trang sức theo phong cách riêng mỗi người

Mỗi phong cách sẽ có một cách mix trang sức khác nhau, bạn không cần phải bó buộc bản thân trong một khuôn mẫu nào cả. Những cô nàng theo đuổi phong cách nữ tính sẽ chọn các món trang sức mảnh, hoạ tiết hoa nữ tính, nhỏ nhắn. Còn với các cô nàng cá tính mạnh mẽ, phá cách, các loại vòng cổ, khuyên tai kim loại, thiết kế độc đáo sẽ thể hiện được style nàng mong muốn. 

Trang sức thuộc phong cách bohemian

Trang sức thuộc phong cách bohemian 

Cách chọn dây chuyền theo cổ áo

Với các loại dây chuyền, chúng sẽ có vai trò tạo điểm nhấn cho phần cổ của nàng và tùy theo kiểu cổ áo mà có những kiểu trang sức khác nhau phù hợp. Với các loại áo cổ chữ V khoét sâu, một sợi dây chuyền hình chữ V vừa khớp với cổ áo sẽ làm nổi bật phần cổ cao và xương quai xanh quyến rũ của phái đẹp. 

Trang sức phù hợp với cổ áo chữ V

Trang sức phù hợp với cổ áo chữ V 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Mách nàng cách trang điểm dự tiệc đẹp tự nhiên dịu nhẹ

Nếu thời tiết mùa đông cần mặc những chiếc áo len cổ lọ, cổ áo dày, nàng hãy chọn các kiểu vòng cổ có độ dài qua ngực và phần mặt dây lớn để nổi bật giữa nền áo. 

Vòng cổ bản to, độ dài qua ngực nổi bật

Vòng cổ bản to, độ dài qua ngực nổi bật

Cách mix trang sức theo từng mùa

Một trong những nguyên tắc đeo nữ trang lưu ý đến màu sắc khá thú vị mà nàng nên biết chính là mix trang sức theo mùa. Thời tiết mùa hè nóng bức sẽ hợp với những món trang sức màu lạnh như đen, xanh dương, tím,... dịu mắt, không gây chói mắt trong tiết trời nóng nực. Còn vào mùa đông, nàng sẽ thường chọn các loại trang phục màu trầm, vì vậy trang sức màu nóng sẽ mang tới cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn. 

Trang sức màu lạnh cho mùa hè

Trang sức màu lạnh cho mùa hè

Thử nghiệm phá cách

Cũng giống như quần áo, các món trang sức cũng được phối theo nhiều cách tạo nên đa dạng phong cách. Thỉnh thoảng hãy thử một số phong cách mới lạ, sáng tạo hơn để làm mới bản thân, và biết đâu style đó lại hợp với nàng không tưởng. 

Thử nhiều phong cách mới lạ cho bản thân

Thử nhiều phong cách mới lạ cho bản thân 

Những lưu ý khác khi nàng chọn trang sức

Bên cạnh các nguyên tắc đeo nữ trang như đã kể trên, có một số lưu ý sau đây khi chọn lựa trang sức có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng mà nàng nên biết. 

Với chất liệu vàng và bạc - vốn được sử dụng thường xuyên khi thiết kế trang sức cho phái nữ, có thể gây dị ứng với một số người, chúng sẽ gây ngứa hoặc viêm vùng da tiếp xúc nên hãy chú ý đến phản ứng của làn da nếu lần đầu bạn đeo vàng, bạc.

Theo một số nghiên cứu, những người gặp phải căng thẳng, stress hay có thần kinh nhạy cảm không nên nhìn vào vàng hay các món đồ quá lấp lánh trong một khoảng thời gian dài. Thay vào đó, sử dụng bạc sẽ tốt cho thần kinh của những người này hơn. 

Trang sức bạc

Trang sức bạc 

Các món trang sức bằng bạc bên cạnh việc tạo vẻ đẹp thẩm mỹ, chúng còn có chức năng “tránh gió độc”, tốt cho sức khỏe theo quan niệm của y học cổ truyền. Chất liệu bạc giúp tránh vi khuẩn, virus, thoát nhiệt và hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu.

>> Xem thêm: Cách phối đồ nữ ĐI CHƠI đẹp dễ thương thoải mái năng động

BLOG