FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Mách nàng cách trang điểm dự tiệc đẹp tự nhiên dịu nhẹ

Mon, 26-12-2022

Trong xã hội hiện đại ngày nay, trang điểm đã trở thành nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Hãy cùng thời trang nữ Liin Clothing học cách trang điểm dự tiệc tự nhiên trong bài viết hôm nay nhé.

Xu hướng trang điểm dự tiệc hiện nay

Trang điểm dự tiệc thường có xu hướng xoay quanh các layout make up nổi bật như tạo khối đậm sắc nét, mắt mèo neon, dùng nhũ bắt sáng… Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng trang điểm dịu nhẹ, tự nhiên dần được ưa chuộng và trở thành lựa chọn phổ biến hơn cả. 

Phong cách trang điểm này chú trọng vào làn da trong veo, đôi mắt màu sáng, eyeliner mỏng nhẹ và đôi má ửng hồng đậm chất Á châu. Cách make up này không hề phức tạp và có thể tự thực hiện ngay tại nhà chỉ với một chút tinh tế, khéo léo.

Make up tự nhiên

Make up tự nhiên

7 bước trang điểm dự tiệc phong cách tự nhiên thuần khiết

Bước 1: Cấp ẩm cho da

Bước quan trọng đầu tiên để có được làn da luôn bóng mịn, cũng như giữ cho lớp makeup được ổn định, lâu trôi chính là cấp ẩm đầy đủ cho làn da. Bạn có thể sử dụng serum hoặc gel cấp ẩm vỗ nhẹ vào làn da để dưỡng chất được thẩm thấu sâu bên trong.

Cấp ẩm cho da

Cấp ẩm cho da

Bước 2: Tạo lớp nền trang điểm với cushion

Cushion là một phát minh tuyệt vời với ưu điểm là tích hợp 3 trong 1, thay thế kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Thay vì phải sử dụng quá nhiều sản phẩm và thực hiện nhiều bước, chỉ với cushion bạn đã có một lớp nền mỏng mịn, đều màu. 

Bước 3: Vẽ chân mày tự nhiên

Để có đôi chân mày tự nhiên, các nàng nên ưu tiên chọn chì kẻ mày màu nâu hoặc đen nhạt. Sau đó hãy sử dụng chuốt mày cùng màu để tạo nên sự đồng đều, hài hòa cho đôi lông mày.

Bước 4: Trang điểm mắt

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, tạo nên điểm nhấn quan trọng cho tổng thể khuôn mặt. Do đó, bạn cần trang điểm mắt cẩn thận. 

Với phong cách make up tự nhiên chuẩn Hàn Quốc, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu mắt nhẹ nhàng, nữ tính như như cam san hô, hồng đào,...

Với mascara, bạn sẽ chuốt thưa và nhẹ nhất có thể để có được hàng mi cong dài tự nhiên.

Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Bước 5: Đánh phấn má

Đôi má ửng hồng tạo nên vẻ đẹp rạng rỡ, làm nổi bật vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn mà không kém phần quyến rũ. Tone trang điểm cam đào hoặc hồng đào chính là sự lựa chọn thường xuyên được ứng dụng nhất.

Bước 6: Son môi

Phong cách make up tự nhiên đặc trưng với đôi môi ombre màu son đậm ở trong và nhạt dần ra bên ngoài. Các nàng có thể mix thêm một chút son bóng để đôi môi thêm căng mọng và tràn đầy sức sống nhé.

Bước 7: Xịt khoáng

Sau khi hoàn thành lớp trang điểm, hãy xịt khoáng để giúp cố định lớp nền trang điểm tiệp vào da cũng như bền màu, lâu trôi suốt ngày dài.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tổng hợp Mẫu Nail Mắt Mèo đẹp sang trọng và siêu xa cho phái đẹp

Một số lưu ý cho bạn nữ khi trang điểm dự tiệc

Lạm dụng phấn tạo khối khiến khuôn mặt cứng nhắc

Tạo khối có tác dụng giúp các đường nét trên khuôn mặt trở nên rõ nét và sắc sảo hơn. Tuy nhiên tạo khối quá nhiều, quá đậm có thể khiến khuôn mặt của bạn trở nên cứng nhắc, thiếu tự nhiên. Khi trang điểm theo phong cách đơn giản, bạn chỉ nên tạo khối nhẹ nhàng ở mũi và 2 bên cằm để trông tự nhiên hơn.

Lạm dụng phấn tạo khối

Lạm dụng phấn tạo khối

Hãy cẩn trọng khi dùng kem che khuyết điểm

Hãy lựa chọn các loại kem che khuyết điểm có kết cấu mỏng, mịn, che phủ tốt và chống nước để tránh tình trạng bị “cakey”.

Tận dụng phấn phủ kiềm dầu và nước xịt khoáng

Sau khi đã hoàn tất các bước trang điểm dự tiệc cơ bản, một chút phấn phủ kiềm dầu không màu và xịt khoáng sẽ là “chìa khóa” quan trọng giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy và trượt nền.

Phấn phủ kiềm dầu và xịt khoáng giúp bảo vệ lớp nền

Phấn phủ kiềm dầu và xịt khoáng giúp bảo vệ lớp nền

Trên đây là những chia sẻ của Liin về cách makeup tự nhiên cho các nàng khi dự tiệc. Hy vọng các tip này sẽ giúp bạn có một diện mạo chỉn chu và tinh tế khi xuất hiện tại các sự kiện quan trọng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nàng trang điểm mắt mèo đơn giản dễ làm cực đẹp và quyến rũ

BLOG