FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Mũ nồi là gì? Phối đồ với mũ nồi cho nàng NGỌT NGÀO & DỄ THƯƠNG

Sat, 8-10-2022

Những năm gần đây, mũ nồi bắt đầu quay trở lại và vươn mình trở thành một trong những phụ kiện thời trang thịnh hành. Vậy mũ nồi là gì, phối như thế nào cho chuẩn đẹp? Cùng tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây.

Mũ nồi là gì?

Mũ nồi hay còn gọi là mũ beret, là một loại mũ dáng tròn, mềm, đỉnh mũ dẹt. Chất liệu làm mũ nồi thường bằng len, nỉ hoặc một số chất liệu khác. Mũ nồi là phụ kiện đặc trưng, cổ điển của các cô gái Pháp và dần lan rộng tới các tín đồ thời trang trên toàn thế giới. 

Nguồn gốc của mũ nồi?

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những dấu tích đầu tiên của mũ nồi trong các lăng mộ thời kỳ đồ Đồng cách đây khoảng 3200-600 TCN. Vào những năm 1200, mũ beret chính thức xuất hiện tại Basque nước Pháp. Những người chăn cừu đã nghiền nhỏ len cừu, tạo thành những mảnh nhỏ và dệt thành mũ dáng tròn. Mũ nồi thời kỳ này có màu lông cừu tự nhiên, thường đội vào mùa đông để giữ ấm. Cho đến sau này, mũ nồi trở thành biểu tượng đặc trưng riêng cho người Pháp.

Các chất liệu mũ nồi (mũ beret) phổ biến hiện nay

Chất liệu da

Chất liệu đầu tiên phải kể đến thường được sử dụng để may mũ nồi chính là vải da sành điệu. Kiểu mũ này cực kỳ thích hợp với các cô nàng cá tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì được làm bằng da nên rất dễ bị ẩm mốc nên các nàng nhớ bảo quản mũ thật cẩn thận nhé.

Mũ nồi da màu đen

Mũ nồi da màu đen

Chất liệu len và nỉ

Bên cạnh da thì len và nỉ chính là những chất liệu phổ biến sử dụng làm mũ beret. Các chất liệu này khá dễ kiếm và có giá thành rẻ được dùng nhiều để sản xuất mũ nồi.

Mũ beret nỉ đỏ

Mũ beret nỉ đỏ

Mũ nồi hợp với khuôn mặt nào

Mặt tròn có nên đội mũ nồi?

Nàng lo rằng những chiếc mũ nồi sẽ khiến khuôn mặt tròn của bạn lộ rõ ra và trông càng to hơn? Nếu biết cách chọn dáng mũ phù hợp thì dù là dáng mặt nào cũng có thể diện dáng mũ này cực đẹp bạn nhé. Với các cô gái mặt tròn bầu bĩnh, hãy chọn cho mình những chiếc mũ nồi có kiểu chóp hay cục bông trên đỉnh mũ để tạo hiệu ứng khuôn mặt dài và thon gọn hơn.

Mũ nồi cho nàng mặt tròn

Mũ nồi cho nàng mặt tròn

Các dạng khuôn mặt khác

Mặt trái xoan: Nếu bạn may mắn sở hữu khuôn mặt này thì xin chúc mừng vì bạn có thể đội mọi dáng mũ. 

Mặt dài: Mũ nồi sẽ giúp các nàng mặt dài che bớt đi phần trán, tạo tỷ lệ gương mặt cân đối hơn..

Mặt hình trái tim: Gương mặt hình trái tim nên chọn loại mũ nồi có chóp và vành mũ nhỏ để che đi phần trán cao và cằm nhọn.

Mặt vuông: Chị em mặt vuông hãy chọn mũ nồi nỉ hoặc vải có vành dày cùng mái tóc buông xõa thướt tha để gương mặt trở nên hài hòa hơn nhé. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Mách nàng cách Phối Đồ Với Khăn Lụa đẹp cực hot

Mách nàng cách phối đồ với mũ nồi 

Kết hợp cùng đồ công sở

Để set đồ công sở thêm thanh lịch như những quý cô Paris sành điệu, chị em có thể phối thêm một chiếc mũ nồi phù hợp với dáng mặt và có màu sắc hài hòa với trang phục định mặc nhé.

Kết hợp mũ nồi cùng đồ công sở

Kết hợp mũ nồi cùng đồ công sở

Mũ nồi kết hợp cùng áo khoác dáng dài 

Áo khoác dáng dài là item "ruột" của các diễn viên Hàn Quốc. Item này có thể kết hợp cực kỳ ăn ý với mũ beret, đem đến cho người mặc vẻ ngoài cổ điển nhưng cực kỳ thời thượng.

Phối áo khoác dáng dài với mũ beret

Phối áo khoác dáng dài với mũ beret

Mũ nồi đi cùng váy đầm nổi bật 

Chắc hẳn chẳng có cô nàng điệu đà, nữ tính nào lại thiếu đi chân váy trong tủ đồ của mình. Khi mix cùng mũ nồi, set đồ này sẽ khiến bạn trông thật đáng yêu và duyên dáng. 

Diện váy đầm nổi bật cùng mũ nồi

Diện váy đầm nổi bật cùng mũ nồi

Kết hợp mũ nồi cùng quần và áo

Nếu bạn là một người có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự thoải mái, năng động thì có thể kết hợp áo với quần jean hoặc quần tây theo mùa mix cùng mũ nồi. Tùy vào trang phục và phong cách của bản thân mà các nàng hãy chọn màu sắc và chất liệu mũ nồi phù hợp nhé. Chắn chắn outfit này sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Cách đội mũ nồi trẻ trung, năng động

Cách đội mũ nồi trẻ trung, năng động

Phối mũ nồi cùng Suit sang trọng

Trang phục suit mang lại cho chị em vẻ ngoài gọn gàng, chuyên nghiệp nhưng không làm mất nét nữ tính, dịu dàng của người phụ nữ. Kết hợp chiếc mũ beret nữa là đã có ngay một set đồ sang chảnh chuẩn fashionista, thu hút mọi ánh nhìn. 

Đội mũ nồi cùng suit sang trọng

Đội mũ nồi cùng suit sang trọng

Lưu ý cho nàng đẹp hơn khi đội mũ nồi 

Giữ form mũ chuẩn, không để bị xẹp khiến gương mặt bị mất cân đối.

Lựa chọn màu sắc mũ đồng điệu với sắc tóc và trang phục. 

Nên đội mũ hơi lệch một chút, hoặc nghiêng về phía sau đỉnh đầu để tôn lên các đường nét của khuôn mặt và trông thời thượng nhất có thể.

Nếu không biết cách chọn giày sao cho phù hợp, nên mix mũ nồi với boots vì chúng rất hòa hợp với nhau. 

Dáng mũ beret rất phù hợp khi mix cùng boots

Dáng mũ beret rất phù hợp khi mix cùng boots

Nên chọn phụ kiện khuyên tai hoặc dây chuyền đơn giản để không khiến bạn trông rườm rà và rối mắt. 

Trên đây là một số thông tin về mũ nồi. Hy vọng qua bài viết này các nàng có thể diện mũ nồi một cách thông minh và tinh tế hơn nhé.

>> Xem thêm: Bật mí 12+ cách thắt khăn quàng cổ cho nàng rất đơn giản nhưng cực hữu dụng

BLOG