FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Mách nàng cách Phối Đồ Với Khăn Lụa đẹp cực hot

Fri, 9-12-2022

Lụa tơ tằm là chất liệu xa xỉ được giới thượng lưu ưa chuộng. Do vậy những chiếc khăn lụa cũng được chị em yêu thích sử dụng trong các outfit của mình. Cùng thời trang nữ công sở Liin Clothing học cách phối đồ với khăn lụa để tạo nên những set đồ sang chảnh và thời thượng nhất nhé.

Những kiểu khăn lụa được ưa chuộng nhất hiện nay

Khăn choàng dài

Đây là mẫu khăn phổ biến nhất. Đây là mẫu khăn cổ điển đã xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn luôn trường tồn theo thời gian. Thiết kế khăn đơn giản, không quá cầu kỳ nên phù hợp với mọi đối tượng và dễ dàng phối hợp trong nhiều hoàn cảnh.

Hiện nay khăn choàng dài được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là khăn lụa. Với chất liệu vải cao cấp, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt, chị em có thể sử dụng khăn lụa từ mùa đông cho đến mùa hạ.

Bên cạnh cách thắt khăn lụa ở cổ, các quý cô còn có thể phối đồ với khăn lụa bằng cách thắt ở tay hay túi xách đều cực kỳ thời thượng và sang trọng.

Khăn choàng dài

Khăn choàng dài

Khăn lụa vuông

Khăn lụa vuông hay còn có tên gọi khác là khăn turban hay bandana. Đây chính là item đang làm điên đảo các tín đồ thời trang hiện nay.

Khăn lụa vuông được thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn nhưng khả năng biến tấu và phối đồ của item này thì không thể xem thường. 

Nếu như khăn choàng cổ dài chỉ phù hợp với những phong cách cổ điển, nhẹ nhàng thì khăn vuông lại có thể tạo ra được rất nhiều phong cách khác nhau từ nhẹ nhàng, bánh bèo cho đến cá tính, năng động.

Khăn lụa vuông

Khăn lụa vuông

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Nguyên tắc đeo nữ trang - Phái đẹp cần biết ngay

Cách phối đồ đẹp với khăn choàng dài

Cách lựa chọn khăn choàng dài

Khăn choàng không chỉ có công dụng giữ ấm cho cơ thể mà còn được làm ra với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để phục vụ nhu cầu mặc đẹp của chị em phụ nữ. 

Để phối đồ với khăn choàng được đẹp nhất thì nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý là chọn màu sắc chiếc khăn sao cho phù hợp với tone da, trang phục và phong cách của bản thân. Cách phối an toàn nhất là mix đồ tone sur tone. Dù chỉ có 1 tone màu xuyên suốt nhưng vẫn đảm bảo thanh lịch và hợp thời trang. Hoặc nếu muốn trông nổi bật hơn, bạn cũng có thể lựa chọn 1 màu sắc làm điểm nhấn. Bằng cách này, hãy mặc một bộ trang phục đơn giản phối cùng khăn lụa nổi bật sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn nhưng không hề lòe loẹt hay phản cảm một chút nào.

Các nàng lưu ý nếu trang phục đã quá màu mè, nhiều chi tiết rồi thì không nên chọn những chiếc khăn sặc sỡ với nhiều họa tiết sẽ khiến cho outfit của bạn trở nên rối rắm và kém sang trọng hơn.

Một số cách phối đồ với khăn choàng

Dù là phụ kiện vô cùng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách phối đồ với khăn lụa để tôn lên vẻ đẹp của trang phục. Đó chính là lý do Liin làm nên bài viết này nhằm chia sẻ tới các nàng một vài công thức mix đồ với khăn lụa đơn giản mà thanh lịch. 

Với mẫu khăn choàng, kiểu quấn quanh cổ truyền thống là đơn giản và được áp dụng nhiều nhất. Vào những ngày đông se lạnh, chỉ cần diện một chiếc áo len đơn giản phối cùng khăn lụa là các nàng đã có ngay một style mùa đông ấm áp, xinh xắn. Những chiếc khăn có tone màu đơn giản, nhẹ nhàng như be, nâu, xám,... chính là sự lựa chọn an toàn giúp nàng có thể phối với nhiều trang phục khác nhau.

Một cách phối đồ với khăn lụa dài khác thường được các quý cô áp dụng đó là kiểu choàng khăn lên người. Cách quàng khăn này cũng rất phù hợp khi đi biển, vừa có thể chắn nắng, chắn gió lại giúp làm đẹp thêm cho bộ trang phục.

Kiểu choàng khăn lên người

 Kiểu choàng khăn lên người

Cách phối đồ đẹp với khăn vuông

Thắt nơ ở cổ

Trào lưu thắt nơ ở cổ cũng đang rất phổ biến trong thời trang công sở nữ. Bạn có thể thắt theo kiểu khăn quàng, buộc kiểu chocker, buộc lệch,... Trang phục công sở thường khá tối giản và nền nã vậy nên với kiểu thắt khăn này, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc khăn có họa tiết sặc sỡ một chút sẽ rất nổi bật, thu hút đó.

Thắt nơ ở cổ

Thắt nơ ở cổ

Dùng khăn buộc làm áo

Dùng khăn buộc làm áo. Nghe thật táo bạo nhưng phong cách này đang được rất nhiều cô nàng cá tính mê đắm. Nhờ có sự lăng xê thành công từ cô nàng Jennie của nhóm nhạc nổi tiếng Blackpink, xu hướng này trở thành hiện tượng thời trang và lan rộng trên toàn thế giới. 

Bạn chỉ cần gập đôi chiếc khăn lại thành hình tam giác và quấn ngang ngực là đã có ngay một chiếc áo “chất lừ”. Kiểu áo này để lộ khá nhiều cơ thể nên chỉ phù hợp với những cô nàng có thân hình lý tưởng. Nếu có thân hình mũm mĩm thì bạn không nên diện mẫu áo này bởi nó sẽ khiến bạn lộ ra khuyết điểm mỡ thừa đó.

Dùng khăn buộc làm áo

Dùng khăn buộc làm áo

Dùng làm băng đô

Ngoài công dụng làm khăn, làm áo bạn còn có thể biến tấu item này thành một chiếc băng đô xinh xắn. Khăn lụa mềm mại với màu sắc tươi tắn, rực rỡ sẽ làm khuôn mặt của bạn thêm sáng bừng, nữ tính.

Dùng làm băng đô

Dùng làm băng đô

Trên đây là những típs phối đồ với khăn lụa mà Liin muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng qua bài viết này các nàng sẽ bỏ túi được cho mình một vài cách mix khăn phù hợp với bản thân nhất.

>> Xem thêm: Bật mí 12+ cách thắt khăn quàng cổ cho nàng rất đơn giản nhưng cực hữu dụng

BLOG