FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Mẹo nhỏ để giữ áo trắng không bị ố vàng ngay trong ngày hè oi bức

Wed, 7-09-2022

Trong thời tiết mùa hè nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi dẫn đến việc cổ áo. lưng áo trắng bị ố vàng. Nhiều cô nàng ngại mặc áo trắng trong thời tiết mùa hè cũng vì lý do này. Nhưng đừng lo, thời trang nữ Liin Clothing sẽ giới thiệu cho bạn những mẹo giữ áo trắng không bị ố vàng cực đơn giản, giúp các nàng không còn phải đau đầu vì những vết ố cứng xấu xí trên chiếc áo trắng, theo dõi ngay để thêm tự tin diện áo trắng!    

Nên giặt áo liền sau khi mặc

Nguyên nhân của những vết ố vàng trên áo đến từ việc: mồ hôi trên cơ thể - chứa các tạp chất như muối khoáng, dầu thừa, khi kết hợp với các tế bào chết trên da hoặc bụi bẩn ở bên ngoài không khí sẽ tạo ra những mảng bám trên áo. Những vết bẩn này lâu dần sẽ biến thành các vết ố vàng, dễ thấy nhất là ở phần cổ áo, lưng áo, nách. 

Cách để ngăn chặn tình trạng này chính là giặt áo trắng ngay sau khi bạn mặc chúng. Các chất bẩn, mồ hôi sẽ được giặt sạch, biến mất khi giặt với xà phòng, bột giặt, trước khi chúng kịp gây nên những vết ố trên áo.   

Giặt áo trắng ngay sau khi giặt

Giặt áo trắng ngay sau khi giặt 

Phân loại quần áo trước khi giặt

Những chiếc áo trắng luôn được ưu tiên giặt bằng tay riêng với các loại quần áo nhiều màu khác. Bên cạnh đó, chất bẩn, bùn đất từ các loại quần áo khác - không dễ dàng nhìn thấy bằng mắt, nhất là với màu trầm, có thể bám vào chiếc áo trắng khi giặt chung, tạo ra các vệt ố vàng trên áo trắng mà chính bạn cũng không thể lường trước được. 

Như vậy hai lưu ý nhằm giữ áo trắng không bị ố vàng chính là: phân loại quần áo bẩn nhiều hay bẩn ít trước khi giặt; và giặt riêng quần áo trắng, quần áo màu. 

Phân loại quần áo trắng với quần áo màu trước khi giặt

Phân loại quần áo trắng với quần áo màu trước khi giặt 

Giữ cơ thể luôn thoáng mát

Ngoài các cách giữ áo trắng không bị ố vàng một cách trực tiếp, bạn cũng cần cân nhắc các cách giảm mồ hôi trên cơ thể hiệu quả, nhất là vào ngày hè. 

Chọn trang phục mát mẻ, thoải mái vào mùa hè 

Việc mặc trang phục mát mẻ, thoải mái giúp cho mồ hôi không tiếp xúc thường xuyên với quần áo và đọng lại ở cổ áo hay lưng áo gây tình trạng ố vàng. Những bộ trang phục dù vào mùa đông hay mùa hè nóng bức toát nhiều mồ hôi nên rộng rãi, thoải mái với chất liệu vải thoáng khí để mồ hôi được thấm hút và bay hơi nhanh. 

Một số loại vải được khuyến khích sử dụng giúp cơ thể luôn trong trạng thái thoáng mát là cotton, linen, lụa,... thấm hút mồ hôi cực tốt. 

Chọn chất liệu vải thoáng mát

Chọn chất liệu vải thoáng mát 

Sử dụng thêm lăn, sáp khử mùi để giảm mồ hôi

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lăn, sáp khử mùi thoải mái cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn những loại lăn, sáp giúp khử mùi dưới cánh tay tức thì; hoặc những loại lăn, sáp đặc trị giúp giảm bớt lượng mồ hôi toát ra. 

Nhìn chung, cả hai loại lăn khử mùi này đều có tác dụng chung là giảm tiết mồ hôi cơ thể, đồng thời khử khuẩn, giảm tình trạng mồ hôi, vi khuẩn tiếp xúc gây ô vàng áo trắng. 

Những cách giặt áo trắng đánh bay vết ố vàng thực hiện được tại nhà 

Giặt với bột tẩy oxygen

Cách giữ áo trắng không bị ố vàng truyền thống, sử dụng thường xuyên trong các gia đình chính là dùng các chất tẩy oxygen. Chất tẩy oxy phát huy tác dụng cực tốt đối với các vết bẩn có nguồn gốc tự nhiên trên quần áo như vết bẩn từ đất, bụi bẩn, vết bẩn dính từ đồ ăn, nước uống. Chúng được khuyên dùng  để làm sạch vết ố, mùi mồ hôi và vi khuẩn trên vải. 

Bột tẩy Oxygen Hàn Quốc

Bột tẩy Oxygen Hàn Quốc

Các bước sử dụng bột tẩy oxy: 

  • Hòa bột tẩy oxy với 4 lít nước.

  • Ngâm áo trắng cần tẩy trong dung dịch trên trong khoảng 1 giờ trước khi giặt lại với nước lạnh. Thời gian ngâm có thể lâu hơn với các vết bẩn cứng đầu, khó tẩy. 

Giặt áo trắng với bột baking soda đơn giản 

Kết hợp một muỗng baking soda với một muỗng canh giấm là công thức hiệu quả khi bạn muốn giữ áo trắng không bị ố vàng. Bạn bôi hỗn hợp nói trên trực tiếp lên các vết bẩn, đợi khoảng 45’ - 1 tiếng, rồi giặt xả bình thường với nước ấm.Bột baking soda cũng có thể cho thẳng vào máy giặt, giặt bình thường với quần áo. 

Baking soda dùng để tẩy trắng quần áo

Baking soda dùng để tẩy trắng quần áo 

Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng baking soda vì bản chất nó là chất tẩy rửa có thành phần gây bào mòn quần áo, lâu dần vải có thể bị xơ, dễ nhăn. Vì vậy hãy sử dụng baking soda với mục đích làm sáng, tẩy trắng áo trắng khi cần thiết, không được dùng thay thế nước giặt/ bột giặt. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Cách sắp xếp tủ quần áo khoa học giúp chị em tiết kiệm thời gian mỗi ngày

BLOG