FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Màu be là màu gì? Cách phối đồ với màu be cho nàng trẻ trung năng động

Wed, 2-11-2022

Chắc hẳn nhìn quanh ngôi nhà hay trong tủ đồ, bạn sẽ tìm thấy một món đồ màu be. Vậy màu be là màu gì? Có những cách phối đồ nào với màu be cho nàng vẻ ngoài trẻ trung, phong cách? Cùng thời trang thiết kế Liin Clothing tìm hiểu ngay! 

Màu be là màu gì?

Rất có thể bạn đã gặp qua rất nhiều sắc thái của màu be trên những bộ trang phục, đồ nội thất hay nhiều đồ vật trong cuộc sống thường ngày. Vậy bạn đã từng đặt ra câu hỏi màu be là màu gì mà có nhiều tông khác nhau đến vậy? 

Màu be là màu gì?

Màu be là màu gì? 

Màu be là màu kết hợp giữa hai tông xám và vàng nhạt. Chính vì thế, tùy vào sự mix màu đậm - nhạt mà màu be có thể rất giống với một màu nâu nhạt, cũng có thể là một màu thiên vàng, cũng có thể là một màu trắng hơi đục gần với màu xám,.. 

Màu be là một màu trung tính, mang tới cảm mát mẻ, dễ chịu, ôn hòa, đồng thời cũng rất dễ khi mix với các item có màu trung tính hay cả màu nóng, lạnh khác.  

Màu be nhạt là màu gì

Màu be nhạt là màu có tông vàng nâu nhẹ hơn các sắc be khác trong những sắc thái của màu be. Màu be nhạt được các cô nàng công sở vô cùng ưa chuộng bởi nó mang tới cảm giác dịu mắt, thanh lịch. Đây là tông màu vô cùng “nịnh da” dù cho nàng da trắng hay da ngăm. 

Màu be nhạt giúp bật tông da

Màu be nhạt giúp bật tông da 

Màu vàng be là màu gì

Đúng với tên gọi của nó, màu be vàng thiên về sắc vàng hơn, khá dễ nhầm lẫn với màu vàng nhạt nếu nhìn qua. Màu vàng be cũng xuất hiện nhiều trong các bộ trang phục vintage (phong cách thời trang cổ điển) cũng rất được các bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. 

Màu vàng be khá giống với vàng nhạt

Màu vàng be khá giống với vàng nhạt 

Màu be phối với màu gì ?

Áo màu be phối với màu gì?

Nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ màu be là màu gì mà có thể phối được với nhiều màu sắc đến vậy. Bởi màu be là một màu trung tính nên dù phối với những màu trung tính khác như xám trắng, nâu, ghi, hay các gam màu nóng, màu lạnh đều vô cùng hòa hợp. 

Nếu nàng theo phong cách ăn mặc tối giản, không quá thích sự màu mè, có thể chọn mix áo màu be với một chiếc quần âu màu trắng. Cách kết hợp này tạo nên tổng thể dịu nhẹ, trong trẻo vô cùng nhã nhặn cho các cô nàng công sở.  

Phối áo màu be với quần trắng

Phối áo màu be với quần trắng 

Quần màu be kết hợp với áo màu gì?

Một chiếc áo sơ mi phối màu be tương đồng với quần chính là điểm đặc biệt tạo nên tổng thể bộ đồ chỉn chu và thống nhất. 

Sự tương đồng giữa áo và quần khiến set đồ của bạn thanh lịch hơn

Sự tương đồng giữa áo và quần khiến set đồ của bạn thanh lịch hơn 

Chân váy màu kem mặc với áo màu gì

Chiếc váy màu be không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho những ngày đi làm đầu tuần mà còn trong những buổi cà phê hẹn hò bạn bè cuối tuần. Một chiếc váy màu be có thể mix match với chiếc áo trắng kiểu nữ điệu đà khi mặc đi làm. Thay áo kiểu bằng một chiếc áo croptop trắng nữ tính nếu nàng muốn đổi sang một phong cách thoải mái hơn. 

Váy màu be phối với áo trắng

Váy màu be phối với áo trắng 

Màu be hợp với da nào?

Nếu chưa hiểu rõ màu be là màu gì nàng có thể nghĩ rằng đây là một màu kén da. Nhưng thực chất, màu be vô cùng “nịnh da”. Dù bạn có tôn da như nào, sắc màu trung tính - không quá sáng, không quá tối này sẽ khiến làn da của bạn sáng và tràn đầy sức sống hơn. 

Màu be hợp mệnh gì?

Màu be - kết hợp giữa vàng - xám có thể hợp mệnh Kim - tương sinh với các màu vàng và nâu đất, mệnh Thổ - hòa hợp với nâu đất và vàng và mệnh Thủy - tương sinh với sắc xám, ghi, trắng. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Màu pastel là gì và Cách phối đồ với tông màu pastel trong thời trang nữ

Ứng dụng màu be trong đời sống

Màu be trong thời trang

Bên cạnh những chiếc áo, quần, váy màu be, nhiều sản phẩm thời trang khác như túi xách, đai lưng, mũ,... được thiết kế với màu be. Bởi ưu điểm tôn da và dễ mix với nhiều màu sắc khác, màu be ngày càng được các tín đồ thời trang ưa chuộng, trở thành màu sắc thanh lịch, nhã nhặn, sang trọng. 

Màu be còn được ứng dụng trong thời trang đậm chất vintage    

Màu be còn được ứng dụng trong thời trang đậm chất vintage

Màu be trong nội thất

Sự yên tĩnh, dịu mắt mà màu be mang tới được các kiến trúc sư ưu ái trong các thiết kế nội thất, màu sơn tường,... Sắc be trung tính giúp không gian có sự hòa hợp, giúp ngôi nhà trông sáng sủa, hiện đại. Nhiều người ưa chuộng phong cách tối giản kiểu Nhật cũng thích các vật dụng trong nhà có màu be, dường như khiến căn phòng thoáng, gọn gàng và vchỉn chu hơn. 

Đồng thời, nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra màu be có độ bền, tuổi thọ cao so với nhiều tone màu khác.   

Màu be trong các thiết kế chăn gối, sofa, rèm cửa, tường nhà

Màu be trong các thiết kế chăn gối, sofa, rèm cửa, tường nhà 

>> Xem thêm: Màu xanh navy là màu gì? Ý Nghĩa và Ứng Dụng

BLOG