FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Local brand là gì? Tìm hiểu về thời trang Local Brand

Mon, 7-11-2022

Local Brand là thuật ngữ quen thuộc với các tín đồ thời trang những năm gần đây với tần suất các brand mới xuất hiện liên tiếp. Cùng thời trang nữ Liin Clothing khám phá local brand là gì và lý do local brand hot đến vậy. 

Local brand là gì ? 

Local brand là thuật ngữ để chỉ những thương hiệu của địa phương trong nhiều lĩnh vực. Phần lớn khi nhắc đến local brand, người ta sẽ nghĩ đến các local brand thời trang hay với cách gọi đầy đủ là thương hiệu thời trang nội địa, ví dụ như Local Brand Việt Nam.  

Local brand là gì?

Các local brand hoạt động và cho ra mắt các sản phẩm thời trang do chính thương hiệu lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất đưa tới tay người tiêu dùng. Chính vì chịu trách nhiệm trong toàn bộ quá trình sản xuất, các local brand đang thúc đẩy tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt” và dẫn đầu cho những xu hướng thời trang mới trong giới trẻ.   

Các thuật ngữ Local Brand

Camp local brand là gì?

Camp local mang ý nghĩa là săn đồ, săn hàng local brand, từ này dùng cho những người có niềm đam mê với local brand, sẵn sàng chi trả cho những bộ sưu tập mới giới hạn được ra mắt của các thương hiệu thời trang nội địa. 

Camp local brand là săn lùng các sản phẩm local brand

Camp local brand là săn lùng các sản phẩm local brand 

Seller local brand là gì?

Đây là cụm từ chỉ người bán hàng local brand. Họ sẽ cung cấp các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, chất liệu, giá bán,... cho khách hàng. 

Tee local brand là gì?

Tee local brand là những chiếc áo thun được sản xuất bởi một thương hiệu thời trang nội địa. Rất nhiều các local brand Việt Nam hiện nay chọn áo thun là sản phẩm chủ lực thể hiện cá tính thương hiệu và thu hút các bạn trẻ bằng các thiết kế sáng tạo, độc đáo. 

Tee local brand là những chiếc áo thun của thương hiệu

Tee local brand là những chiếc áo thun của thương hiệu 

Tag local brand là gì?

Tag là phần nhãn mác trên quần áo, có ghi tên thương hiệu để nhận diện. Phần tag có ghi rõ các thông tin về chất liệu vải, cách giặt và bảo quản sản phẩm. 

Tag local brand có ghi tên và logo thương hiệu

Tag local brand có ghi tên và logo thương hiệu 

Uncover local brand là gì?

Uncover local brand là dòng sản phẩm được coi là linh hồn của local brand. Chúng có thể là những chiếc áo thun (tee), áo hoodie, sweater, balo, túi đeo chéo, mũ,... Dòng sản phẩm này được brand chăm chút khi thương hiệu mới ra đời và liên tục được sản xuất, bán trong suốt thời gian hoạt động về sau của brand.  

Một số local brand cho giới trẻ tại Việt Nam

Một số local brand cho giới trẻ tại Việt Nam

Phân loại Local Brand

Local brand khu vực

Có thể phân chia thành: Local brand Hà Nội, Local Brand thành phố HCM, Đà nẵng,...

Local brand được phân chia theo khu vực và dòng sản phẩm chính

Local brand được phân chia theo khu vực và dòng sản phẩm chính 

Local brand các dòng sản phẩm

Ví dụ như Local brand áo thun; Local brand áo hoodie; Local brand áo khoác; Local brand giày; Local brand balo, túi,... Phổ biến, đông đảo nhất ở Việt Nam hiện nay là các local brand áo thun. 

Vì sao các Local Brand lại hot như vậy ?

Sự ủng hộ các thương hiệu Việt

Các bạn trẻ Việt ngày càng có nhận thức sâu sắc hơn về sự tự tôn, tự hào vào các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Chính vì thế, họ quan tâm và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm đến từ local brand. Rất nhiều các thương hiệu đã tập trung vào các thiết kế thể hiện vẻ đẹp của đất nước: như áo thun in hình bản đồ Việt Nam, các địa điểm đặc trưng ở các tỉnh, thành phố,... và đón nhận sự ủng hộ lớn từ các bạn trẻ. 

Giới trẻ có xu hướng sử dụng các sản phẩm thương hiệu Việt nhiều hơn

Giới trẻ có xu hướng sử dụng các sản phẩm thương hiệu Việt nhiều hơn 

Đa dạng màu sắc và kiểu dáng

Các thương hiệu nắm bắt nhanh các xu hướng hiện đại và nhu cầu ăn mặc của giới trẻ, nên đa dạng các kiểu dáng, màu sắc trang phục được ra đời. Bên cạnh đó, mỗi local brand có màu sắc thương hiệu riêng, thiết kế sáng tạo riêng làm nên cộng đồng local brand đa dạng sắc màu, mang đến vô số sự lựa chọn.  

Màu sắc, kiểu dáng đa dạng là điểm thu hút lớn của các local brand

Màu sắc, kiểu dáng đa dạng là điểm thu hút lớn của các local brand 

Giá thành hợp lý

Sản phẩm của các local brand có giá thành hợp lý. Tuy giá thành phải chăng nhưng các sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng tốt - từ khâu lên ý tưởng cho tới lựa chọn chất liệu và hoàn thiện sản phẩm. 

Nắm bắt trend rất nhanh

Sự nhanh nhạy và linh hoạt của các local brand thể hiện vô cùng rõ trong những thiết kế thời thượng, bắt kịp xu hướng của mình. Đặc biệt, vì là các thương hiệu nội địa, các xu hướng thời trang đang hot tại chính Việt Nam sẽ được khéo léo áp dụng, phù hợp với gu thẩm mỹ của đại bộ phận giới trẻ cùng như thuần phong mỹ tục Việt Nam. 

Các local brand nắm bắt các xu hướng nhanh chóng

Các local brand nắm bắt các xu hướng nhanh chóng 

>> Xem thêm:  Global Brand Là Gì? Có khác gì với Local Brand? Tìm hiểu ngay

BLOG