FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Global Brand Là Gì? Có khác gì với Local Brand? Tìm hiểu ngay

Thu, 10-11-2022

Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Glocal Brand? Bạn có phân biệt được sự khác biệt giữa khái niệm Glocal Brand và Local Brand? Nếu chưa hãy cùng thời trang công sở Liin tìm hiểu nhé.

Global Brand là gì?

Global brand khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "thương hiệu toàn cầu". Thuật ngữ này dùng để chỉ những sản phẩm được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới, được mọi người biết đến và sử dụng nhiều.

Global brand được được mọi người biết đến và ưa thích bởi sự chau chuốt kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Từ tên thương hiệu, logo cho đến chất liệu, thiết kế đều thể hiện những nét độc đáo riêng biệt của thương hiệu, giúp họ trở nên khác biệt so với các thương hiệu khác. 

Để trở thành "thương hiệu toàn cầu", các Glocal Brand sử dụng chiến lược marketing thích nghi hóa hoặc tiêu chuẩn hóa để tiếp thị và phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ trên lãnh thổ của các quốc gia khác. Khi đó, các hoạt động truyền thông và quảng cáo là vô cùng cần thiết để tăng độ phủ của thương hiệu. Và dù ở bất kỳ quốc gia nào, thương hiệu cũng đều cần phải thể hiện  tiêu chuẩn và chất lượng để thể hiện được vệ thế của mình trên thị trường.

Global Brand là gì?

Global Brand là gì?

Phân biệt Global Brand hay Local Brand

Global brand là thương hiệu toàn cầu. Còn Local brand là thương hiệu địa phương (trong nước). Global brand đã được hình thành và phát triển từ rất lâu, trong khi đó Local brand chỉ là những thương hiệu mới được thành lập và phát triển những năm gần đây. Hiện nay, Local brand Việt Nam đang ở thời kỳ thịnh vượng nhất bởi thiết kế đa dạng, giá cả hợp lý phù hợp với mọi đối tượng, chất lượng sản phẩm tốt. Đặc biệt xu hướng ủng hộ hàng nội địa ở Việt Nam ngày càng được ưa chuộng cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong nước.

Global brand là thương hiệu toàn cầu còn Local brand là thương hiệu địa phương

Global brand là thương hiệu toàn cầu còn Local brand là thương hiệu địa phương

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Thời trang là gì? Cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất

Nên lựa chọn Local Brand hay Global Brand

Nên chọn Global brand hay Local brand là câu hỏi của rất nhiều người nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác. 

Global Brand đã phát triển rất lâu lại mang tính toàn cầu và có vị thế nhất định trên thị trường. Họ có uy tín và lượng khách hàng trung thành lớn. Sản phẩm, dịch vụ Glocal Brand có chất lượng được trau chuốt tỉ mỉ. Chính vì những lý do đó mà giá thành của chúng thường rất cao.

Local Brand là thương hiệu mới thành lập, lượng khách hàng trung thành còn ít và còn chưa có chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Tuy nhiên các sản phẩm, dịch vụ của họ cũng được chăm chút về thiết kế và chất lượng không hề kém nhưng giá thành lại mềm hơn. Chính vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn không ủng hộ cho thương hiệu của chính quốc gia mình.

Hơn thế nữa, dù sinh sau đẻ muộn nhưng Local Brand đang từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường nội địa. Các thương hiệu nội địa hiện nắm bắt xu hướng thị trường rất nhanh vì vậy dần được mọi người ưa chuộng nhiều hơn. Local Brand cũng khắc phục được nhược điểm giao hàng lâu và sự bất tiện trong đổi trả hàng của Global Brand.

Nhìn chung, khoảng cách giữa Local Brand và Global Brand đang ngày càng được rút ngắn lại. Vậy nên nếu là một tín đồ của Glocal Brand thì ngại gì mà không thử trải nghiệm thời trang trong nước nhỉ?

Nên chọn Local Brand hay Global Brand

Nên chọn Local Brand hay Global Brand

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu được Glocal Brand là gì rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin mà Liin vừa cung cấp sẽ giúp các nàng có cái nhìn sâu sắc hơn và lựa chọn được thương hiệu mà mình nên sử dụng.

>> Xem thêm: Local brand là gì? Tìm hiểu về thời trang Local Brand

BLOG