FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Giày oxford là gì? Bí kíp mặc đẹp cho nàng công sở với giày oxford

Mon, 7-11-2022

Giày oxford là gì? Kiểu dáng oxford cho nam và nữ có gì khác nhau. Cùng thời trang đẹp Liin Clothing khám phá kiểu giày oxford là gì và các bí kíp mặc đẹp phối cùng giày oxford cho nàng tự tin trong mọi hoàn cảnh. 

Giày oxford là gì? 

Oxford là một kiểu giày cao cấp dành cho cả nam và nữ. Giày oxford làm từ chất liệu da, kiểu dáng basic với phần dây buộc được may ở bên dưới mui giày. Phần dây buộc này giữ của hai mui giày được khít với nhau.   

Giày oxford là gì?

Giày oxford là gì? 

Phần dây buộc và đục lỗ ở giày oxford là điểm đặc trưng để phân biệt chúng với nhiều loại giày Tây khác. 

Lịch sử của giày oxford

Giày oxford xuất hiện đầu tiên ở vùng Scotland và ireland với tên gọi là Balmorals. Vào những năm 1800, đôi giày oxford xuất hiện ở Mỹ và được gọi là “Bal-type”, và “Richelieu” khi du nhập vào Pháp trong những năm sau đó. 

Khi nhắc đến những đôi giày oxford, người ta gắn chúng với những bộ suit của các quý ông thanh lịch. Thương hiệu Louis Vuitton là một cái tên nổi tiếng trong việc thiết kế những đôi oxford nam thời thượng, cao cấp, góp phần đưa cái tên oxford trở thành kiểu giày hiện đại được ưa chuộng cho tới ngày nay.   

Giày oxford không ngừng cải tiến với các thiết kế hiện đại, thời thượng

Giày oxford không ngừng cải tiến với các thiết kế hiện đại, thời thượng 

Giày oxford nữ có kiểu dáng tương tự với kiểu giày oxford truyền thống nhưng có những thay đổi giúp đôi giày mang vẻ mềm mại, nữ tính hơn, phù hợp cho các quý cô sang trọng. 

Cách nhận biết giày Oxford

Giày Oxford trơn cơ bản

Bên cạnh tìm hiểu giày oxford là gì, bạn cũng nên biết đến một số kiểu dáng của oxford để không nhầm lẫn oxford với nhiều loại giày khác cũng như chọn được form giày ưng ý nhất.

Giày oxford trơn cơ bản là kiểu đơn giản nhất trong các dòng oxford. Đôi giày có độ bóng và có một màu đồng nhất thích hợp đi cùng những bộ suit, quần tây thể hiện nét lịch lãm, quý phái của phái nam. 

Giày oxford trơn cơ bản được chọn mix cùng suit

Giày oxford trơn cơ bản được chọn mix cùng suit  

>> Có thể nàng cũng quan tâm: 7 cách phối giày với đầm suông cho nàng nổi bật tự tin khoe cá tính

Giày Oxford cap toe

Điểm đặc trưng của oxford cap - toe là phần mũi giày được đắp thêm một miếng da và được phân chia với thân giày bằng một đường viền. Giày da oxford cap - toe mang vẻ đẹp cổ điển hòa hợp với hiện đại. Do mũi giày được làm thon gọn và hơi hướng lên trên tinh tế, sang trọng nên được các bạn nam lựa chọn vào những sự kiện quan trọng.  

Mũi giày với phần viền nhấn độc đáo

Mũi giày với phần viền nhấn độc đáo 

Giày Oxford brogue

Bạn có thể quan sát thấy những lỗ đục xuất hiện trên bề mặt giày với mục đích ban đầu là giúp cho việc thông thoáng khí tốt nhất. Sau này, chi tiết này trở thành một nét biến tấu bắt mắt, tạo nên nét hiện đại cho đôi giày.  

Giày oxford brogue với phần mũi nhọn và những lỗ đục trên bề mặt giày

Giày oxford brogue với phần mũi nhọn và những lỗ đục trên bề mặt giày 

Vài cách phối đồ với giày Oxford cơ bản đẹp nhất

Giày oxford nữ mix cùng với quần tây

Cũng giống như cách phối đồ của nam giới, giày oxford nữ hoàn toàn phù hợp khi phối với quần tây và là kiểu mix match thanh lịch, sang trọng được yêu thích bởi các quý cô công sở. Một chiếc quần tây ống đứng thông dụng phối cùng một đôi oxford còn giúp nàng ăn gian vài cm chiều cao và thể hiện trọn vẹn vẻ ngoài thời thượng, hiện đại của bản thân. 

Đôi oxford màu đen linh hoạt phối với nhiều màu sắc

Đôi oxford màu đen linh hoạt phối với nhiều màu sắc

Nếu nàng đang diện một chiếc sơ mi trắng và chiếc quần tây ống rộng màu be hoặc nâu tây, một đôi oxford ton-sur-ton sẽ là mảnh ghép còn lại giúp nàng sở hữu tác phong chuyên nghiệp khi đi làm hay tham dự một buổi họp gặp gỡ đối tác quan trọng.  

Giày oxford nữ phối chân váy vintage công sở

Nàng có biết rằng một cách phối đồ rất được các cô nàng nữ tính, trẻ trung yêu thích với giày oxford là gì không? Đó chính là những chiếc chân váy vintage công sở. Chân váy vintage dáng dài mang hơi hướng cổ điển hòa hợp với nét đặc trưng của một đôi giày oxford. Bạn sẽ trông như một cô tiểu thư quyền quý với cách mix đồ này. Thêm một chiếc áo khoác blazer cùng tông màu cũng vô cùng phù hợp với phong cách cổ điển quý phái. 

Phối giày oxford với chân váy vintage công sở đẹp nhất

Phối giày oxford với chân váy vintage công sở đẹp nhất

>> Xem thêm: Đầm trắng mang giày màu gì không lo LỖI MỐT

BLOG