FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Đi chùa mặc gì vừa đẹp, tinh tế sang trọng phù hợp chốn linh thiêng

Sat, 22-10-2022

Chùa là nơi linh thiêng, tôn nghiêm, nên những bộ trang phục mặc đi chùa cũng cần đảm bảo thuần phong mỹ tục, không phạm phải những quy định của nhà chùa. Theo dõi bài viết sau của thời trang thiết kế nhà Liin Clothing để biết nên đi chùa mặc gì phù hợp nhất! 

Đi chùa nên mặc gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rằng không khí nhà chùa vô cùng thanh tịnh và trang nghiêm, nhiều người đi chùa cũng vì muốn tịnh tâm và an tĩnh. Những trang phục mặc đi chùa vì thế cũng cần hòa hợp với không khí của nhà chùa. 

Đi chùa mặc gì?

Đi chùa mặc gì? 

Các loại trang phục bạn có thể cân nhắc để mặc khi đi chùa như: các loại áo trang nhã, lịch sự như áo sơ mi dài tay, áo polo,... các loại quần dài như quần dài suông, quần jean, quần tây,.... Váy thì cần chú ý tới độ dài váy qua đầu gối, không nên có những cách điệu quá hở hang, xẻ tà sâu, hay váy ôm sát cơ thể,... 

Khi đi chùa, bạn luôn phải để giày ở bên ngoài cửa và cũng thường xuyên phải di chuyển giữa các điện, nên những đôi giày, dép có thiết kế đơn giản, dễ cởi ra, đi vào sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Vì sao cần lưu ý về trang phục khi đi lễ chùa

Vì sao việc đi chùa mặc gì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng như vậy? Theo quan niệm lưu truyền qua nhiều thế hệ, một người ăn mặc chỉn chu, chỉnh tề đứng trước tượng thờ của các vị thần sẽ tạo nên một rung cảm tích cực, mang lại sự may mắn, thịnh vượng. 

Đền, chùa là những nơi thiêng liêng, thờ các vị thần, phật hay những vị anh hùng có công lớn với dân tộc, vì thế những người đến chùa thường với mục đích cầu mong bình an, may mắn. Do đó, không chỉ lời nói, cử chỉ mà cả trang phục mặc khi đến chùa đều cần được chú ý và cẩn trọng để thể hiện niềm thành kính với đấng bề trên, mong cho mọi điều ước thành hiện thực.    

Cách chọn trang phục phù hợp khi đi lễ chùa

Màu sắc nhã nhặn lịch sự

Khi cân nhắc đến việc đi chùa mặc gì, sự lựa chọn của nhiều người luôn là trang phục đơn giản, có màu sắc trung tính nhã nhặn. Những sắc trung tính không khó phối đồ cũng như hợp với nhiều tone da, đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ ngoài chỉn chu. 

Lựa chọn trang phục với màu sắc trung tính như đen, trắng, ghi, nâu,...

Lựa chọn trang phục với màu sắc trung tính như đen, trắng, ghi, nâu,... 

Mặc trang phục gọn gàng không rườm rà, sặc sỡ 

Trang phục gọn gàng là trang phục vừa vặn, không quá rộng thùng thình hay quá bó sát, không quá dài mang lại cảm giác luộm thuộm hay quá ngắn mất thuần phong mỹ tục. 

Không mặc đồ hở hang, quá ngắn, xuyên thấu, phản cảm

Các loại trang phục hở hang, xuyên thấu gây phản cảm, không phù hợp với quy định của nhà chùa. Tránh mặc những chiếc váy ngắn, áo trễ vai, hở lưng hay quần tất lưới, quần short,... 

Cách phối đồ đi chùa cho nữ

Áo dài

Nếu nàng chưa biết đi chùa mặc gì, có thể tham khảo qua một số gợi ý sau. Đầu tiên là những chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Những chiếc áo dài thanh lịch, tôn lên nét đẹp của người phụ nữ và là trang phục rất được yêu thích bởi phái đẹp trong những ngày đi chùa đầu năm mới. 

Bên cạnh áo dài truyền thống, các mẫu áo dài cách tân hiện đại cũng là trang phục thích hợp mặc khi đi chùa

Bên cạnh áo dài truyền thống, các mẫu áo dài cách tân hiện đại cũng là trang phục thích hợp mặc khi đi chùa  

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Đi Huế mặc gì cho nàng nổi bật lung linh

Set đồ Phật tử

Đây là set đồ hoàn hảo nhất để mặc khi đến chùa. Các mẫu áo Phật tử hiện nay có đa dạng kiểu dáng và màu sắc mang tới cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn mà vẫn giữ được vẻ tôn nghiêm khi bước vào cửa chùa. 

Set đồ Phật tử nhã nhặn

Set đồ Phật tử nhã nhặn 

Quần dài cùng áo sơ mi

Bạn cũng có thể diện những loại trang phục casual nếu còn đang băn khoăn đi chùa mặc gì trong khi không có các trang phục truyền thống như áo dài hay đồ Phật tử, như áo sơ mi mix với quần tây. Bộ trang phục công sở này đảm bảo vẻ ngoài thanh lịch, gọn gàng khi mặc đi chùa. 

Áo sơ mi trắng mix quần tây thanh lịch

Áo sơ mi trắng mix quần tây thanh lịch 

Quần jean + áo thun

Một set đồ tối giản mix quần jean với áo phông cũng là lựa chọn lý tưởng để nàng diện khi đi đến chùa. Lưu ý những họa tiết, màu sắc trên áo đơn giản, không lòe loẹt sặc sỡ gây rối mắt. 

Chọn áo thun và quần jean mặc đi chùa

Chọn áo thun và quần jean mặc đi chùa 

Chân váy dài (quá gối)

Khi chọn những chiếc váy đến chùa, bạn cần chú ý đến chiều dài của váy qua đầu gối, không nên ngắn hơn gây phản cảm. 

Váy dài quá gối giữ vẻ thanh lịch

Váy dài quá gối giữ vẻ thanh lịch 

Váy liền dài

Tương tự với những chiếc chân váy dài qua gối, một chiếc váy liền cũng cần có độ dài qua gối, màu sắc trang nhã, có thể có họa tiết hoa nhí xinh xắn thay vì các họa tiết quá nổi bật. 

Váy liền dài họa tiết hoa nhí

Váy liền dài họa tiết hoa nhí 

Cách phối đồ đi chùa cho nam

Áo sơ mi cùng quần âu

Các chàng trai có thể diện những bộ áo dài hoặc diện ngay những set trang phục công sở khi đi chùa như áo sơ mi và quần âu lịch lãm. 

Áo sơ mi mix quần tây phong độ

Áo sơ mi mix quần tây phong độ 

Quần kaki với áo thun/polo

Áo polo có cổ mix với quần kaki cũng là gợi ý cho các chàng trai khi mặc đến chùa. Set đồ này vừa tạo nên nét lịch lãm vừa thể hiện phong cách phóng khoáng, thoải mái. 

Quần kaki mix với áo polo

Quần kaki mix với áo polo 

Quần jean dài cùng áo phông

Một chiếc áo thun đơn giản mặc được trong nhiều hoàn cảnh và khi đi chùa thì set đồ này cũng vô cùng hoàn hảo. Đi cùng một đôi sneaker thể thao để hoàn thiện bộ đồ chỉn chu, khỏe khoắn. 

Combo quần jeans dài + áo phông

Combo quần jeans dài + áo phông

>> Xem thêm:  Không phải lo Đi Miền Tây Mặc Gì với cẩm nang mặc đẹp cho nàng

BLOG