FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cách phối đồ cho Người Mập Nữ tự tin trong mọi hoàn cảnh

Sat, 17-12-2022

Thân hình thừa cân, quá khổ luôn là nỗi tự ti của nhiều chị em phụ nữ. Thấu hiểu được nỗi lòng của chị em, trong bài viết hôm nay thời trang nữ Liin Clothing sẽ chia sẻ đến các nàng cách phối đồ cho người mập luôn tự tin.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập

Ưu ái các tông màu tối

Đối với những người có thân hình “phì nhiêu”, sự lựa chọn tốt nhất là các tone màu tối như đen, ghi, nâu,... Những gam màu này có khả năng tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác giúp bạn trông thon gọn hơn rất nhiều.

Ưu tiên các trang phục chất liệu đứng form

Với những cô nàng có dáng hình mập mạp, việc lựa chọn trang phục đứng form sẽ giúp cố định cơ thể trông gọn gàng, săn chắc hơn. Bạn không nên chọn những chất liệu bằng vải thun ôm sát sẽ lộ rõ khuyết điểm mỡ thừa hơn. Các chất liệu voan, chiffon cũng khiến bạn trông thừa cân hơn đó. 

Chọn item thời trang vừa vặn với cơ thể

Những chiếc áo oversize có thể giấu đi khuyết điểm mỡ thừa của bạn nhưng sẽ khiến nàng mập trông luộm thuộm và khổng lồ hơn. Trong khí đó những item quá ôm sát lại khiến bạn cảm thấy khó chịu và lộ khuyết điểm mỡ thừa. Do đó, những trang phục vừa vặn với cơ thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. 

Tránh item có nhiều họa tiết rối mắt

Những họa tiết diêm dúa, bèo nhún có thể làm bạn thêm nữ tính và điệu đà nhưng không hề phù hợp với những người thừa cân. Chúng chỉ khiến bạn càng thêm “phì nhiêu” hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn hãy học cách phối đồ layer để có thể tạo hiệu ứng thị giác thon gọn hơn.

Gợi ý phối đồ cho người mập NỮ

Mix đồ đẹp cùng các tông màu trung tính

Màu trung tính không khiến bạn bị chìm và kém nổi bật như tone màu tối nhưng đủ khả năng để khiến nàng mập trông nhỏ nhắn, thon gọn hơn rất nhiều đó. 

Mix đồ đẹp cùng các tông màu trung tính

Mix đồ đẹp cùng các tông màu trung tính

Quần tây cạp cao dáng baggy

Quần tây cạp cao dáng baggy là một trong những item dành cho người béo lùn nữ mà bạn không nên bỏ lỡ. Trong khi thiết kế cạp cao giúp tạo thắt eo nhỏ nhắn thì dáng quần baggy lại giúp các nàng che đi khuyết điểm bắp chân to. Chỉ cần phối cùng một chiếc áo thun hoặc áo sơ mi đơn giản kết hợp cùng một đôi giày cao gót là bạn đã có ngay một set đồ cực kỳ f tôn dáng và sành điệu.

Quần tây cạp cao dáng baggy

Quần tây cạp cao dáng baggy

Phối đồ với quần jean ống rộng

Béo bụng, đùi to cũng đừng lo. Những nỗi lo này của bạn đều có thể được giải quyết chỉ bằng một chiếc quần jean ống rộng. 

Đối với item này, nếu có vòng eo không mấy nhỏ nhắn, bạn nên chọn áo thun hoặc áo sơ mi thay vì croptop để che đi vòng 2. Đồng thời, hãy ưu tiên chọn dáng quần cạp cao để kéo dài tỉ lệ đôi chân cũng như hack eo thon gọn hơn nhé.

Phối đồ với quần jean ống rộng

Phối đồ với quần jean ống rộng

Tỏa sáng cùng mẫu áo khoác họa tiết

Các nàng mập thường có xu hướng tránh xa những thiết kế có nhiều họa tiết vì cho rằng chúng sẽ khiến cơ thể trông to hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn yêu thích mặc trang phục nhiều họa tiết hãy lựa chọn những mẫu áo khoác họa tiết dáng dài. Cách phối đồ đẹp cho người mập lý tưởng với mẫu áo này là mix với một cây đen bên trong. Như vậy thì trông bạn sẽ không rườm rà và đồ sộ một chút nào đâu nhé.

Tỏa sáng cùng mẫu áo khoác họa tiết

Tỏa sáng cùng mẫu áo khoác họa tiết

Chân váy cạp cao

Nữ thân hình béo lùn có thể mặc váy không? Câu trả lời là có, thậm chí các nàng có thể mặc đẹp với mẫu chân váy cạp cao này ngay cả khi không sở hữu đôi chân dài thon thả. Bạn có thể thử cách phối chân váy xếp ly cạp cao phối với áo len mỏng tối màu.

Chân váy cạp cao

Chân váy cạp cao

Áo cổ V

Một phương pháp khác mà nàng mập có thể áp dụng để tạo hiệu ứng cơ thể thon gọn hơn là phối đồ với áo cổ V. Những chiếc áo có phần cổ sâu sẽ giúp bạn trông thon gọn và dài hơn. 

Áo khoác cổ V

Áo khoác cổ V

Mẫu váy liền họa tiết hoa nhí

Đối với những thiết kế váy hoa, các cô nàng mũm mĩm nên lựa chọn các mẫu váy hoa nhí thay vì hoa bản to vì sẽ tạo cảm giác nặng nề hơn cho set đồ. 

Váy liền hoa nhí

Váy liền hoa nhí

Chọn các các mẫu váy xòe tay bồng dễ thương

Các mẫu váy xòe giúp tạo hiệu ứng thắt eo cũng như che khéo bắp đùi thô to. Hơn thế nữa thiết kế tay bồng còn có thể giúp bạn che đi một phần bắp tay to. 

Những lưu ý khi phối đồ cho người béo lùn

- Hãy tìm ra ưu điểm trên cơ thể của mình từ đó tìm kiếm trang phục có thể tôn lên những ưu điểm đó. Cách làm này sẽ làm sao nhãng sự chú ý của khách hàng khiến họ chỉ tập trung vào ưu điểm của bạn.

- Trang phục quá rộng khiến bạn trông thật nặng nề trong khi đồ bó sát lại làm bạn khó chịu, không thoải mái. Do đó, bạn nên chọn trang phục vừa vặn với kích thước cơ thể mình. 

- Bạn không cần phải trung thành với duy nhất các gam màu tối. Chỉ cần giảm thiểu lượng họa tiết và màu sắc trên trang phục là được.

- Layer quần áo sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng cơ thể thon gọn và cân đối hơn rất nhiều đồng thời giúp bạn tạo nên nhiều phong cách thu hút và ấn tượng.

Qua bài viết này, hy vọng các nàng mập đã có thể chọn được những bộ trang phục phù hợp với bản thân. Và đừng quên hãy luôn yêu quý, trân trọng cơ thể của mình bởi nó là điều quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho mỗi chúng ta.

>> Xem thêm: Cẩm nang Phối Đồ Cho Người Gầy khéo léo che lấp khuyết điểm

BLOG