FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cẩm nang Phối Đồ Cho Người Gầy khéo léo che lấp khuyết điểm

Sat, 17-12-2022

Vóc dáng gầy gò là thân hình lý tưởng của người nhưng cũng là khuyết điểm tự ti của nhiều chị em. Nếu chưa biết cách phối đồ cho người gầy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Liin Clothing.

Những trang phục người gầy nên mặc

Áo dáng rộng oversize

Những bộ trang phục quá rộng thường làm lộ rõ hơn khuyết điểm gầy gò của chị em nhưng với áo oversize lại là một ngoại lệ. Phối áo thun oversize hoặc sơ mi oversize với quần ống rộng sẽ giúp các bạn trông đầy đặn và cân đối hơn rất nhiều đó. 

Áo dáng rộng oversize

Áo dáng rộng oversize

Mặc đầm dáng suông

Với những cô nàng bánh bèo có vóc dáng “cò hương” thì nên ưu tiên những chiếc đầm suông hoặc dáng chữ A. Những chiếc đầm bó sát có thể sẽ làm lộ rõ hơn các khuyết điểm trên cơ thể bạn.

Mặc đầm dáng suông

Mặc đầm dáng suông

Mặc quần baggy

Quần baggy có form dáng thụng ở trên và thu nhỏ dần về phía cổ chân vì vậy sẽ có khả năng rất tốt trong việc che đi đôi chân khẳng khiu. Mẫu quần baggy rất dễ phối đồ nên các nàng có thể tùy ý mix cùng bất kỳ loại áo nào mà mình muốn. 

Mặc quần baggy

Mặc quần baggy

Chọn chân váy dáng xòe

Bộ sưu tập đầm váy cho các cô nàng “cò hương” không thể thiếu đi những chiếc chân váy dáng xòe. Chính thiết kế xòe bồng bềnh sẽ tạo điểm nhấn giúp cơ thể nàng trông đầy đặn hơn. Các nàng có thể mix chân váy xòe cùng áo sơ mi, croptop hay bất kỳ dáng áo nào đều được. 

Chọn chân váy dáng xòe

Chọn chân váy dáng xòe

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Váy cho người béo và mẹo giấu dáng cực đỉnh

Chọn áo kẻ ngang

Chọn quần áo cho người gầy nữ cũng cần lưu ý nhiều đến họa tiết trên trang phục. Họa tiết kẻ sọc ngang sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác giúp chị em trông đầy đặn hơn so với sọc dọc. Mix cùng với một chiếc quần short đơn giản là trông bạn đã vô cùng sành điệu và cá tính chẳng khác nào fashionista.

Áo kẻ ngang

Áo kẻ ngang

Mặc áo có bèo nhún

Style quần áo cho người gầy nữ được gợi ý là những chiếc áo có thiết kế bèo nhún hay diềm ren. Outfit này vừa thời trang, nữ tính lại có khả năng giúp cân chỉnh vóc dáng cho chị em thì ngại gì mà không thử một lần.

Cẩm nang phối đồ cho người gầy không thể bỏ lỡ

Người gầy không nên mặc quần áo quá ôm hoặc quá rộng

Dù là người có vóc dáng mũm mĩm hay gầy gò thì mặc đồ vừa vặn cũng luôn là lựa chọn lý tưởng nhất. Đừng nghĩ rằng mặc đồ càng rộng sẽ càng giúp bạn ăn gian được thể tích nhiều hơn. Thậm chí nó còn có thể gây phản tác dụng khiến bạn trông càng gầy hơn. 

Nàng gầy nên cần tránh những chiếc quần bó sát

Người có vóc dáng gầy nên tránh xa các loại quần dáng bó như legging hay skinny. Những kiểu quần này sẽ khiến đôi chân vốn đã nhỏ bé của bạn lại càng thêm khẳng khiu hơn.

Quần skinny bó sát

Quần skinny bó sát

Chọn chân váy dài vừa phải

Bên cạnh quần ống suông, ống rộng thì chân váy dài cũng là item “cứu cánh” cho các chị em mình hạc sương mai. Những mẫu chân váy dài qua đầu gối sẽ giúp chị em che đi đôi chân mảnh mai một cách nhanh chóng và tinh tế. 

Chân váy dài

Chân váy dài

Người gầy nên tránh mẫu áo cổ V, áo khoét cổ sâu

Một loại áo tuy rất gợi cảm nhưng các nàng gầy nên tránh xa đó là những chiếc áo cổ V hoặc cổ khoét sâu. Kiểu áo này chỉ phù hợp với những bạn nữ có thân hình đầy đặn, mũm mĩm vì sẽ tạo hiệu ứng cơ thể thon gọn hơn.

Áo khoét cổ sâu

Áo khoét cổ sâu

Người gầy nên mặc đồ layer nhiều lớp

Phối đồ layer nhiều lớp là xu hướng thời trang được nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Không chỉ vô cùng thời thượng, cách mix đồ này còn là phương pháp “cứu cánh” giúp nàng gầy cân chỉnh vóc dáng. Bạn chỉ cần mặc một chiếc áo phông đơn giản rồi khoác áo cardigan hoặc blazer bên ngoài là đã có ngay một outfit cá tính và tôn dáng cực đỉnh. 

Diện đồ layer

Diện đồ layer

Những chiếc áo thiết kế nhiều chi tiết cầu kỳ

So với những mẫu áo sơ mi trơn đơn giản, một chiếc áo được đính chi tiết ren, bèo nhún cầu kỳ sẽ có tác dụng tốt hơn trọng việc tạo hiệu ứng có thể đầy đặn.

Chọn đồ có gam màu tươi sáng

Nếu như màu trầm có thể giúp các nàng béo trông thon gọn hơn như những gam màu sáng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc ăn gian cân nặng cho người gầy. 

Nên chọn quần culottes, quần ống rộng

Các nàng gầy nên tránh xa những chiếc quần skinny và legging bó sát. Thay vào đó, quần culottes hoặc quần ống rộng sẽ là những thiết kế lý tưởng dành cho bạn. Diện những mẫu quần này bạn có thể tự tin khoe cá tính mà không cần lo sợ những ánh nhìn tập trung vào khuyết điểm đôi của mình.

Quần culottes

Quần culottes

Chọn trang phục họa tiết kẻ sọc ngang

Như đã nói ở trên, họa tiết kẻ sọc ngang sẽ tạo hiệu ứng cơ thể đầy đặn hơn. Nếu phân vân chưa biết mặc gì cho người gầy, các bạn có thể cân nhắc nhé.

Đầm kẻ ngang

Đầm kẻ ngang

Trên đây là những cách phối đồ dành cho người gầy mà Liin muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những gợi ý của Liin sẽ giúp bạn biết cách mặc đồ sao cho phù hợp với thân hình “cò hương” của mình.

>> Xem thêm: Cách phối đồ cho người Mập Lùn giúp nữ tự tin siêu HACK dáng

BLOG