FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Áo blouse là gì? Xem ngay BST những mẫu áo blouse nữ đẹp nhất 2022

Sat, 29-10-2022

Nhắc đến áo blouse người ta thường nghĩ ngay đến trang phục nơi làm việc của các bác sĩ, y tá. Tuy nhiên trong thời trang thì đây lại là loại trang phục thanh lịch được biến tấu từ áo sơ mi. Cùng Liin tìm hiểu áo blouse là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Áo blouse là gì?

Áo blouse được dùng để gọi chung cho những chiếc áo kiểu nữ được biến tấu từ áo sơ mi, phần lớn được thiết kế đính ren, phối bèo, xếp ly, may phồng,.. Mẫu áo này luôn tạo cảm giác dịu dàng, thùy mị cho người mặc. 

Áo blouse là gì?

Áo blouse là gì?

Phân biệt với thuật ngữ áo blouse trong ngành y

Blouse là từ tiếng Anh nghĩa là áo có cánh nhưng do độ thịnh hành và phủ sóng trên thị trường, từ “blouse” được dùng để nhắc đến những loại áo có cùng thiết kế.

Ngoài phạm trù về thời trang, áo blouse còn chỉ về dòng trang phục khoác ngoài của ngành y, thể hiện sự tinh khôi, lương thiện của nghề y. 

BST áo blouse nữ hot trend mà chị em không thể bỏ lỡ

Áo blouse nhấn eo nữ tính 

Mẫu áo đầu tiên mà Liin muốn giới thiệu cho bạn là kiểu áo blouse nhấn eo và hơi xòe ở phần hông. Phần eo được nhấn nhẹ giúp nàng khoe khéo vòng eo con kiến bao người mơ ước. Không cần diện áo cầu kỳ, bó sát khó chịu, chỉ với chiếc áo này chị em sẽ có một vẻ ngoài mềm mại, xinh xắn. 

Áo blouse nhấn eo nữ tính

Áo blouse nhấn eo nữ tính

Áo blouse trễ vai gợi cảm

Chắc hẳn các nàng đã không còn xa lạ gì với kiểu áo trễ vai rồi đúng không nào. Diện cùng một chiếc chân váy là các nàng đã có ngay vẻ ngoài vô cùng điệu đà và quyến rũ rồi đó..

Áo blouse trễ vai gợi cảm

Áo blouse trễ vai gợi cảm

Áo blouse cổ đứng sang trọng

Một trong những thiết kế blouse kiểu nữ tiểu thư sang trọng mà các nàng nhất định không được bỏ lỡ trong tủ đồ của mình là áo kiểu blouse cổ đứng. Sự điệu đà từ những đường nhún bèo chạy trước ngực một cách tinh tế đến từng chiếc khuy áo được đính theo hàng dọc chỉnh chu thôi cũng đủ thể hiện sự tỉ mỹ trong khâu thiết kế. Kiểu áo này khá kín đáo, thích hợp cho các nàng công sở phối cùng chân váy để diện đi làm mỗi ngày.

Áo blouse cổ đứng sang trọng

Áo blouse cổ đứng sang trọng

Áo blouse cổ vuông thanh lịch

Một trong những chiếc áo blouse được diện nhiều nhất vào mùa hè chính là mẫu áo blouse cổ vuông. Thiết kế này không chỉ giúp nàng khoe khéo hàng xương quai xanh và cần cổ thon mảnh mà còn khiến chị em gợi cảm và cuốn hút hơn.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tank top là gì? Kiểu dáng phổ biến và Mẹo mặc đẹp cho Nữ

Áo blouse dây rút

Chi tiết dây rút không chỉ được ứng dụng với áo blouse mà còn được sử dụng với rất nhiều trang phục khác. Thiết kế dây rút ở ngực hoặc hông góp phần tạo nên điểm nhấn cho trang phục, giúp người mặc tôn dáng và ấn tượng hơn. 

Áo blouse dây rút

Áo blouse dây rút

Áo blouse buộc nơ dáng tiểu thư

Nếu là một tín đồ của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với những chiếc áo blouse công sở buộc nơ. nhờ sự lăng xê của các bộ phim mà mẫu áo này trở thành cơn sốt trên thị trường. Thiết kế nơ lụa trước ngực khiến các quý cô công sở hiện đại trở nên ngọt ngào, mềm mại hơn rất nhiều. 

Áo blouse buộc nơ dáng tiểu thư

Áo blouse buộc nơ dáng tiểu thư

Áo blouse voan hoa

Áo blouse voan hoa nhí cũng là mẫu áo khiến nhiều cô nàng say mê. Kiểu áo này mix cùng chân váy, quần âu hay quần jeans cạp cao đều vô cùng phù hợp. 

Áo blouse voan hoa

Áo blouse voan hoa

>> Xem thêm: Áo Phông Là Gì? Kiểu dáng phổ biến và cách phối đồ hợp thời trang nhất

Áo blouse tay bồng nhẹ nhàng

Dáng áo blouse tay bồng không chỉ làm nên vẻ đẹp dịu dàng điệu đà cho các cô gái mà còn giúp giấu nhẹm đi khuyết điểm bắp tay to cho nàng mũm mĩm. Item này vừa lịch sự, thanh lịch lại cực kỳ dễ mặc và dễ phối đồ.

Áo blouse tay bồng nhẹ nhàng

Áo blouse tay bồng nhẹ nhàng

Áo blouse cổ chữ v/ cổ tim dễ thương

Những chiếc áo blouse cổ V luôn đem đến cho chị em phong cách thời trang sexy và gợi cảm. Nàng có thể kết hợp dáng áo này với chân váy chữ A hoặc chân váy midi đều vô cùng ăn ý và tôn dáng.

Áo blouse cổ chữ v

Áo blouse cổ chữ v

Áo blouse kẻ sọc

Mẫu áo blouse cuối cùng mà Liin Clothing muốn chia sẻ cho bạn trong bài viết ngày hôm nay là áo blouse kẻ sọc. Họa tiết kẻ sọc không còn quá mới mẻ nhưng nó vẫn luôn được chị em lựa chọn như một trang phục thông dụng. Với chiếc áo này chị em có thể phối đồ tùy ý và diện đồ trong nhiều hoàn cảnh mà vẫn cực kỳ ăn ý.

Áo blouse kẻ sọc

Áo blouse kẻ sọc

Trên đây là những mẫu áo blouse nữ đang thịnh hành trên thị trường mà Liin muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những mẫu áo phù hợp với mình.

>> Xem thêm: Slim fit là gì? Những set Slim fit công sở đẹp nhất

BLOG