FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Ứng dụng ngay cách giặt quần jean không phai màu CHUẨN NHẤT

Wed, 7-09-2022

Chiếc quần jean đã không còn xa lạ với mỗi người. Tuy nhiên chúng lại nhanh bạc màu nếu bạn không biết giặt, phơi đúng cách. Vậy làm cách nào để chiếc quần jean diện thường xuyên có thể giữ màu lâu, mặc được bền? Cùng thời trang nữ công sở Liin khám phá những cách giặt quần jean không phai màu chuẩn nhất.  

Tìm hiểu nguyên nhân quần jean bị phai màu

Các nguyên nhân chính dẫn đến việc quần jean của bạn bị bạc màu nhanh chính là: sử dụng quá nhiều chất tẩy quần áo, giặt quần jean nhiều, phơi quần dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp,...

Cách giặt quần jean sai và sử dụng các chất tẩy khi giặt là nguyên nhân khiến đồ jean phai màu nhanh nhất. Bạn nên nắm rõ một số quy tắc vô cùng quan trọng sau đây nếu không muốn mắc sai lầm khi giặt quần. 

Chú ý các ký hiệu trên quần jean

Phần nhác mác của mỗi loại trang phục luôn có lưu ý của nhà sản xuất về cách giặt và bảo quản. Các ký hiệu trên phần nhãn mác khá đơn giản, dễ hiểu nhưng không phải ai cũng chú ý đến nó. 

Đọc ký hiệu trên nhãn mác

Đọc ký hiệu trên nhãn mác 

Ví dụ ký hiệu đầu tiên lưu ý về nhiệt độ nước khi giặt không được quá 30 độ C. Ký hiệu tam giác chỉ việc có được sử dụng chất tẩy hay không: tam giác màu đen kèm 2 gạch chéo nghĩa là loại đồ không được dùng thuốc tẩy.

Bạn có thể xem bài viết chi tiết hướng dẫn cách đọc đúng các ký hiệu trên nhãn mác quần áo nhà Liin đã chia sẻ rất chi tiết tại: 

Sử dụng nguyên liệu đơn giản như giấm, muối và nước lạnh

Một cách giặt quần jean bền màu là sử dụng giấm, muối và nước lạnh. Lưu ý khi mới mua quần jean, bạn không nên giặt chúng với xà phòng luôn, thay vào đó hãy ngâm chúng trong dung dịch nước lạnh pha với muối hoặc giấm trong vòng 12 tiếng đồng hồ trở lên, rồi đem xả với nước sạch. 

Nên giặt tay quần jean ở lần giặt đầu tiên khi mới mua về

Với phom dáng nguyên bản của chiếc quần jean mới mua, bạn nên giặt tay quần jean để giữ được phom quần đẹp nguyên vẹn trong lần đầu giặt. Tránh cho ngay chiếc quần vào máy giặt vì lựa vắt của máy khiến chiếc quần dễ bị dão, rộng, mất đi vẻ đẹp ban đầu. 

Cách giặt quần jean không bị phai màu sau nhiều lần giặt

Sau khi bảo quản tốt chiếc quần jeans lúc mới mua về, bạn sẽ đối mặt với việc phải giặt quần jean thường xuyên trong lúc sử dụng. Cùng theo dõi các cách giặt quần jean chuẩn để giữ màu sau nhiều lần giặt nhé! 

Cách giặt quần jean không ra màu bằng bột giặt/ nước giặt giữ màu, bền màu vải 

Lưu ý hàng đầu khi giặt quần jean chính là việc lựa chọn loại nước giặt. Trên thị trường có rất nhiều loại nước giặt, vậy loại nào mới là thích hợp nhất cho vải jeans? Bạn hãy cân nhắc các loại bột giặt, nước giặt có độ kiềm thấp, tập trung vào chức năng giữ màu cho vải ví dụ như Nước giặt OMO Bền Màu,...  

Sử dụng bột giặt/ nước giặt giữ màu, độ kiềm thấp

Sử dụng bột giặt/ nước giặt giữ màu, độ kiềm thấp 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt áo da ĐÚNG CÁCH bền lâu

Không nên dùng bột giặt làm sạch quần jean

Hãy ưu tiên nước giặt thay vì bột giặt bởi nhược điểm của bột giặt là nhiều bọt xà phòng khi giặt, khó hòa tan vào nước nên có thể để lại vệt trắng bám trên quần jean khi bạn lấy đồ ra khỏi máy - ảnh hưởng tới vẻ thẩm mỹ của trang phục và gây dị ứng với làn da nhạy cảm. 

Bột giặt khó hòa tan khi giặt

Bột giặt khó hòa tan khi giặt 

Sử dụng giấm

Nước giặt hòa thêm với 1 cốc giấm là một trong những cách giặt quần jean giữ màu đơn giản. Sử dụng cách làm này thường xuyên giúp chiếc quần giữ màu lâu theo thời gian. 

Chú ý nhiệt độ của nước

Chú ý nhiệt độ của nước

Nhiệt độ của nước đã được lưu ý tại phần nhãn mác của các loại trang phục. Thông thường vải jeans yêu cầu giặt bằng nước lạnh ở nhiệt độ thấp dưới 40 độ C. Nước nóng khiến các liên kết màu trong vải đứt gãy nên không được khuyến khích dùng. 


>> Quần jean nhiều vết bẩn làm bạn lo lắng? Xem ngay Cách giặt quần jean bị nhiều vết bẩn CỰC ĐƠN GIẢN


Giặt bằng mặt trái của quần

Lộn mặt trái của quần khi giặt và phơi giảm thiểu tình trạng quần nhanh bay màu. Các hóa chất trong nước giặt hay ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ không tiếp xúc nhiều vào mặt ngoài quần, tránh bay màu, sờn bề mặt vải. 

Cách giặt quần jean không ra màu bằng tay hiệu quả 

Độ mạnh khi giặt, vắt của lồng giặt dễ dàng làm phom quần giãn, biến dạng và màu quần nhanh bạc. Khi giặt bằng tay bạn cũng thoải mái điều chỉnh độ mạnh của tay chỉ đủ làm sạch các vùng vết bẩn nhất định, mang lại hiệu quả tốt hơn. 

Cách giặt quần jean mới mua không bị phai màu bằng máy giặt bạn nên biết 

Với những người bận rộn, việc hạn chế dùng máy giặt vô cùng khó khăn. Bạn nên chú ý một số lưu ý sau khi giặt quần jean bằng máy giặt: 

Lộn mặt trái của quần trước khi cho vào máy

Xử lý trước vết bẩn cứng đầu trên mặt ngoài của quần (nếu có) bằng cách ngâm quần trong nước 15 tới 30 phút rồi giặt vết bẩn bằng tay trước. 

Điều chỉnh chu kỳ vòng quay lồng giặt chậm và nhiệt độ thấp giúp quá trình giặt đồ dịu nhẹ hơn, giữ quần bền màu, giữ dáng.  

Điều chỉnh chế độ giặt của máy

Điều chỉnh chế độ giặt của máy 

Là ủi quần jean ở nhiệt độ thấp

Nhiệt độ là ủi quần jean đã được lưu ý trên nhãn mác. Chọn nhiệt độ là ủi chuẩn xác, vừa đủ làm phẳng quần. Nhiệt độ quá cao của bàn ủi khi bạn muốn làm quần jean nhanh khô khiến sợi vải khô cứng. Loại bàn ủi hơi nước làm giảm tác động của nhiệt lên sợi vải jeans tốt nhất. 

Dùng kẹp phơi quần jean cũng là cách làm quần bò không phai màu cực hay

Đừng chọn móc phơi quần áo quá cỡ nếu không muốn lưng quần bị giãn, biến dạng. Hãy dùng chiếc móc treo vừa vặn và dùng kẹp phơi quần cố định để lưng quần được căng ra, không bị nhăn, rơi rớt khi phơi. 

Sử dụng kẹp phơi đồ

Sử dụng kẹp phơi đồ 

Tránh phơi quần jean dưới ánh nắng trực tiếp màu

Ánh nắng trực tiếp khiến quần jean nhanh bay màu, chất vải jean vì thế cũng khô cứng hơn. Hãy phơi quần jean tại nơi thoáng mát, tránh nắng chiếu trực tiếp bạn nhé. Một mẹo bạn có thể áp dụng là lộn trái quần khi phơi, tránh tác động của nhiệt, ánh nắng lên vải. 

Nhuộm màu quần jean cũ thành mới trong 1 nốt nhạc cực dễ 

Một cách khá dễ để biến chiếc quần jean thành mới trong phút chốc là sử dụng gói thuốc nhuộm quần áo - chỉ với khoảng 50K - 100K và 1 tiếng ngâm. Ngoài ra, pha cà phê với nước nóng và ngâm quần từ 30’ - 1 tiếng giúp chiếc quần jean đen giữ được màu. 

Cách giặt quần jean đen không ra màu bạn nên lưu ý 

Với quần jean đen bay màu rất rất nhanh, bạn nên ưu tiên giặt quần bằng tay, hạn chế dùng bàn chải chà vải, phơi quần nơi thoáng, tránh nắng chiếu nhiệt độ cao. 

Cách bảo quản quần jean, quần bò luôn đẹp như mới là gì?

Bật mí cho bạn một số cách bảo quần quần bò luôn đẹp như mới cực hiệu quả: 

Gấp quần jean thay vì treo bằng móc khi để trong tủ

Gấp quần jean thay vì treo

Gấp quần jean thay vì treo 

Không nên giặt quần jean quá thường xuyên, sau 3-4 lần mặc giặt 1 lần nếu quần không có vết bẩn quá lớn. 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: 5 Cách làm phai màu quần bò (quần jean) nhanh chóng và an toàn

BLOG