FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Quần chinos là gì? Tìm hiểu ngay cách chọn và phối đồ đẹp

Tue, 23-08-2022

Quần chinos đang dần trở nên phổ biến với các chàng trai trong phong cách ăn mặc thường ngày. Cùng thời trang Liin khám phá quần chinos là gì mà lại được phái mạnh ưa chuộng đến vậy! 

Vải chinos là gì?

Chinos là một loại vải cotton dệt sợi chéo. Chinos ban đầu là loại 100% cotton, nhưng sau đó cotton được thay thế bằng nhiều chất liệu khác biệt như cotton pha trộn với sợi tổng hợp khác như spandex (có khả năng co giãn), sợi bông,... Mật độ sợi vải cotton trên chinos cực dày mặc dù có sự pha trộn với các loại sợi khác. Đặc điểm dễ phân biệt nhất của loại vải này so với các chất liệu khác là các sợi chỉ được thiết kế đan chéo.  

Vậy quần chinos là gì? Do được dùng để may quần nên vải chinos được dùng luôn để đặt tên cho chiếc quần. 

Ưu nhược điểm của vải chinos

Ưu điểm dễ thấy nhất của vải chinos là sự thấm hút mồ hôi tốt. Vì có nguồn gốc là vải cotton pha thêm một số sợi tổng hợp khác nên những chiếc quần chinos tạo trải nghiệm mặc vô cùng thoải mái. Quần Chinos sự co giãn tốt phù hợp khi nam giới cần vận động, đứng lên ngồi xuống không gây bất tiện. 

Điểm trừ của loại trang phục này là: cần tránh để vải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì dễ khiến chúng phai màu. Một vài sợi nhỏ có thể bắt lửa dễ dàng và khi cháy nó thải ra một số chất độc hại. 

Phân loại quần chinos

Quần chinos được phân loại để dễ dàng phân biệt và lựa chọn cho phù hợp với phong cách của các bạn nam. 

Quần slim-fit

Kiểu dáng của quần slim-fit hướng tới sự vừa vặn với cơ thể. Kiểu quần này được thiết kế ôm vào chân với mục đích nêu bật vẻ đẹp vóc dáng của nam giới.  Sự vừa vặn khiến tổng thể bộ trang phục gọn gàng, lịch lãm hơn. 

Quần chinos

Quần chinos

Dáng quần ống rộng

Cách mặc thường thấy của các quý ông khi diện kiểu quần này là xắn gấu quần lên cao một chút. Chiếc quần ống rộng có ưu điểm là che đi một số khuyết điểm ở phần chân như chân cong, bắp chân to,..., tạo dáng chân như dài hơn, thanh mảnh mảnh hơn.  

Quần ống đứng (baggy chinos)

Dáng baggy có phần không quá đứng form như quần ống rộng, mà thiên về sự thoải mái khi mặc. Dáng quần hơi hướng thể thao này dễ dàng khi bạn phải thường xuyên vận động. 

 

Quần chinos ống đứng

Quần chinos ống đứng

Cách chọn quần chinos chuẩn

Dưới đây là một số cách lựa chọn quần Chinos cho nam dựa theo 4 tiêu chí: chất vải, dáng quần, các chỉ số quần và màu sắc. 

Về chất liệu

Với các lưu ý về ưu nhược điểm của loại vải chinos kể trên, có thể đi tới kết luận về chất liệu vải cotton nhân tạo may quần chinos: có tính co giãn, tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu nhưng cần tránh để chúng phơi ngoài ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài. 

chất liệu quần chinos

Chất liệu quần chinos

Dáng quần

Với 3 form quần chinos: slim-fit, ống đứng, ống rộng, bạn nên dựa vào hoàn cảnh mặc để lựa chọn kiểu dáng quần phù hợp. Nhìn chung, dáng quần chinos mang tới dáng vẻ thanh lịch, trang trọng cho người mặc, phù hợp với hội dân công sở.  

Các chỉ số quần

Việc tìm hiểu rõ số đo của chiếc quần chinos khi mua và biết được chuẩn xác số đo cơ thể của bản thân giúp các chàng trai lựa được các loại quần chinos ưng ý. Các chỉ số cơ bản của một chiếc quần chinos bạn cần nắm rõ bao gồm: vòng eo, hông, đùi, bắp chân, và quan trọng nhất là độ dài quần. 

Ví dụ các chàng trai có chiều cao hơi khiêm tốn, nên tránh những chiếc quần form rộng vì chúng có thể “nuốt” chân khiến bạn bị “dìm” chiều cao đáng kể. 

Màu sắc

Nổi bật hơn hẳn so với các loại quần jeans hay kaki, quần chinos có bảng màu đa dạng trải dài từ các gam màu nóng, màu lạnh cho đến màu trung tính. Tùy thuộc vào tông da để lựa chọn màu sắc của quần phù hợp. Màu trung tính như xám, đen, xanh classic,... là gợi ý hoàn hảo cho những chiếc quần chinos công sở - lịch lãm, hiện đại. 

Màu sắc quần chinos

Màu quần chinos

Cách phối đồ với quần chinos thêm lịch lãm

Vốn là kiểu quần dành cho các chàng trai với phong cách “quý ông” lịch thiệp, bạn nên kết hợp quần chinos để làm nổi bật tính chất này của chúng. 

Phối với áo sơ mi

Áo sơ mi đẹp luôn là item công sở quen thuộc, dễ mặc, dễ phối đồ dù là đối với nam hay nữ. Thông thường set đồ sẽ bao gồm: áo sơ mi, quần chinos, caravat, áo vest khoác ngoài, giày tây - tạo nên outfit công sở chỉn chu, sang trọng. 

Phối với áo khoác

Không chỉ được các chị em phụ nữ mê mẩn, áo blazer cũng là item thời trang được phái mạnh ưa chuộng. Áo blazer rộng rãi đi cùng với quần chinos slim-fit là combo cực cuốn hút cho các bạn nam. 

Phối với áo thun

Thoải mái, phóng khoáng hơn với kết hợp áo thun, áo phông trẻ trung, năng động. Dù là sơ vin hay không, cách phối đồ này chưa bao giờ hết “hot”. Phối với giày sneaker hay giày tây đều đủ tôn lên được khí chất hiện đại.

Trên đây là những chia sẻ của Liin về những thắc mắc xoay quanh câu hỏi quần chinos là gì, cách chọn quần chinos và phối đồ sao cho đẹp. Hy vọng bài viết đã đem tới những thông tin hữu ích cho các bạn về item thời trang thông dụng này!

BLOG