FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Pijama là gì? ƯU ĐIỂM vượt trội của bộ đồ Pijama

Tue, 11-10-2022

Thời trang mặc nhà bằng những bộ đồ pijama đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết dưới đây, các nàng hãy cùng thời trang phái đẹp Liin Clothing tìm hiểu pijama là gì nhé.

Pijama là gì?

Pyjamas hay pajama, là một loại trang phục nhẹ, rộng rãi gồm quần và áo sơ mi được may bằng chất liệu lụa, bông hoặc vải tổng hợp. Những bộ pijama đầu tiên xuất hiện ở phương Đông và được giới thiệu ở Anh vào thế kỷ 17 như là một trang phục đi dạo nhưng nhanh chóng lỗi mốt. Khoảng năm 1870, một lần nữa chúng xuất hiện ở phương Tây dưới dạng đồ ngủ nam. Đến đầu thế kỷ 20, pijama trở thành đồ ngủ mặc nhà của phụ nữ. Và cho tới nay, pyjama được xem là một trong những trang phục mặc ngủ phổ biến nhất hiện nay.

Phân loại đồ Pijama

Bộ quần áo pijama cho nữ

Pijama nữ có 2 loại chính là áo cộc- quần dài và áo dài- quần dài. Đồ pyjama được may đa dạng mẫu mã, kích cỡ và màu sắc cùng với đường may chắc chắn, tỉ mỉ, có độ bền cao. Tuy là trang phục mặc nhà nhưng đồ pijama có thiết kế kín đáo vì vậy chị em có thể mặc ra ngoài vô cùng lịch sự, sang trọng.

Pijama nữ

Pijama nữ

Quần áo pijama cho người già 

Người già thường khá khó tính nên khi chọn đồ cho người lớn tuổi bạn cần chú ý đến chất lượng của sản phẩm và độ an toàn của vải. Các chất liệu cao cấp, mềm mịn sẽ tạo cảm giác thoải mái, giúp người già dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Về mẫu mã nên chọn những thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, sặc sỡ để phù hợp với lứa tuổi. Một chi tiết nhỏ kahcs mà bạn cần chú ý đo slaf người lớn tuổi thường thích những chiếc áo có túi để đựng đồ dùng thiết yêu mang theo bên mình. 

Bộ đồ pijama cho nam

Một bộ quần áo pijama nam thường được may với màu sắc trang nhã, lịch sự, họa tiết đơn giản không quá cầu kỳ. Có thể là trơn, kẻ sọc caro, hình thoi,... Chất liệu được ưa thích là cotton co giãn hoặc lụa cao cấp mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho phái mạnh.

Bộ pyjama cho nam giới

Bộ pyjama cho nam giới

Quần áo pijama cho bé

Tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn bộ đồ pijama cho bé là độ an toàn cho làn da. Form phải được thiết kế và may thoải mái, năng động và mang lại nét dễ thương cho bé. Hãy chọn cho trẻ những bộ đồ có màu sắc nổi bật cùng họa tiết hoạt hình ngộ nghĩnh để tạo nên vẻ đáng yêu khiến người lớn yêu thích không rời mắt.

Đồ pyjama cho bé yêu

Đồ pyjama cho bé yêu

Ưu điểm vượt trội của bộ đồ Pijama 

Mang lại cảm giác thoải mái 

Những bộ Pijama thường được may từ chất vải cotton, vải voan hoặc pha trộn một chút vải ren để đảm bảo luôn tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu. Đôi khi, nhà thiết kế sẽ thêm vào sản phẩm dây nút hoặc nút cài cho người sử dụng có thể điều chỉnh linh hoạt trong quá trình mặc.

Đem lại cảm giác thoải mái khi mặc nhà

Đem lại cảm giác thoải mái khi mặc nhà

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Phối đồ cho nàng CỰC XINH  với Áo Croptop Ôm  

Màu sắc và họa tiết đa dạng & phong phú

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã pijama nhằm đáp ứng thị hiếu khác nhau của từng người. Do đó, tùy vào sở thích mà bạn hãy chọn cho mình những bộ đồ pyjama phù hợp với bản thân nhé.

Họa tiết kẻ sọc bắt bắt

Họa tiết kẻ sọc bắt bắt

Chất liệu vải của đồ pijama

Chất liệu vải may pyjama cũng vô cùng đa dạng và phong phú để phù hợp với sở thích và khả năng chi trả của từng người.

Chất vải lụa: là chất liệu thượng đẳng nhất nên khi may pijama bằng vải lụa sẽ khẳng định được sự quý phái và sang trọng của mặc.

Vải lụa gấm: một trong những chất liệu truyền thống của người Việt Nam được sử dụng cho các vua chúa, cung tần mỹ nữ thời xưa. Tuy nhiên, với sự phát triển khoa học công nghệ ngày nay, vải lụa gấm được biến hóa và sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều. 

Vải KT Thái: được dệt từ vải sợi bông và polyester nhân tạo nên vải KT Thái có giá thành tương đối rẻ.

Pijama mặc nhà thoải mái, thanh lịch

Pijama mặc nhà thoải mái, thanh lịch

Cách lựa chọn phong cách đồ ngủ pijama

Dáng người cao và gầy

Những bộ đồ Pijama tay lỡ- quần dài hoặc tay ngắn- quần lửng thường rất hợp với những bạn có vóc dáng cao gầy. Những bộ đồ này sẽ giúp tôn lên thân hình mảnh mai cùng vóc dáng thon gọn của bạn. Nhờ đó, đem lại vẻ quyến rũ, duyên dáng cho nàng. 

Pyjama cho người cao gầy

Pyjama cho người cao gầy

Dáng người mũm mĩm

Những bạn có vóng dáng người hơi tròn trịa nên diện những bộ đồ pijama vừa vặn với cơ thể, không quá bó sát. Màu sắc tối màu và họa tiết tối giản sẽ tạo hiệu ứng thon gọn cho bạn hơn.

Pijama cho dáng người mũm mĩm

Pijama cho dáng người mũm mĩm

Qua bài viết trên, các nàng đã hiểu thêm phần nào về pijama. Hy vọng chị em sẽ chọn được cho mình những bộ đồ pijama thoải mái và phù hợp với sở thích của bản thân nhất nhé.

>> Xem thêm: Chọn size áo ngực sao cho đúng nhất? Nàng cần xem ngay!!!

BLOG