FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Oversize Là Gì? Cách Mix & Match với đồ Oversize nữ hợp thời trang

Mon, 24-10-2022

Là một tín đồ thời trang chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với những chiếc áo oversize đúng không nào. Cùng đối chiếu xem cách hiểu về “ oversize là gì” của bạn có giống với cách giải thích của thời trang công sở Liin Clothing không nhé.

Tìm hiểu về Oversize

Oversize là gì?

Oversize là từ tiếng Anh có nghĩa là phóng đại một sự vật, hiện tượng nào đó. Trong thời trang, oversize được dùng để nói về các loại trang phục có form dáng rộng rãi, thoải mái khi mặc. 

Áo oversize là những chiếc áo thường có độ dài phủ quá mông, đôi khi đến đầu gối. Chúng có thể là dáng áo tay ngắn, tay lỡ, dài hay được làm bằng chất liệu cotton, nỉ, len,...

Áo oversized vừa ra mắt đã lập tức nhận được sự chào đón nhiệt tình của giới trẻ. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều oversize shop mọc lên với đa dạng kích thước, mẫu mã và chất liệu. 

Áo thun oversize tại Liin Clothing

Áo thun oversize tại Liin Clothing

Oversize khác freesize như nào?

Oversize và freesize đều được dùng để chỉ những trang phục có form dáng rộng nhưng thực chất đây là 2 khái niệm khác nhau:

Áo Oversize là gì: là những chiếc áo size to, cỡ khổng lồ, có thể mặc được cho cả người béo và người gầy.

Áo Freesize là gì: là loại áo chỉ có duy nhất 1 size, chất liệu thường là co giãn.

Những mẫu oversize thịnh hành và phổ biến nhất hiện nay

Áo thun oversize

Áo thun oversize là mẫu áo phổ biến nhất của phong cách oversize. Kiểu áo này đem đến sự thoải mái và năng động cho người mặc vì vậy rất được lòng các bạn trẻ, đặc biệt là những ai có phần bụng kém thon.

Áo thun oversize

Áo thun oversize

Áo sơ mi nữ oversize

Áo sơ mi nữ oversized là có kích cỡ lớn hơn so với các kiểu áo sơ mi khác. Các chi tiết của áo được làm rộng ra một cách cân đối theo tỷ lệ nhất định. 

Áo sơ mi nữ oversize

Áo sơ mi nữ oversize

Áo khoác oversize

Áo khoác oversize là tên gọi chung cho những chiếc áo khoác có form rộng quá người. Kiểu dáng đặc trưng nhất của áo khoác oversize hay còn gọi áo khoác dáng dài chính là mẫu áo blazer. Dáng áo khoác form rộng được nhiều chị em công sở lựa chọn phối cùng chân váy hoặc quần âu. Những năm gần đây, chúng cũng được giới trẻ ưu ái diện cùng quần short hoặc chân váy ngắn.

Áo khoác oversize

Áo khoác oversize

Áo oversize nữ tay dài

Nếu như mùa hè chúng ta có áo thun oversize tay ngắn thì không thể nào thiếu đi áo oversize nữ tay dài cho mùa đông được.Không chỉ các bạn nữ mà nam giới cũng rất ưa chuộng mẫu áo này.

Áo hoodie oversize nữ tay dài

Áo hoodie oversize nữ tay dài

Đồ đôi oversize

Những cặp đôi đang yêu nhau luôn có xu hướng muốn được dùng đồ giống nhau, đặc biệt là đồ cặp. Và những set áo thun oversize đôi luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các couple. Được diện cùng một mẫu đồ với người mình yêu thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào. 

Vì sao nên chọn áo oversize

Ưu điểm giấu dáng

Do thiết kế dáng rộng nên bất cứ một khuyết điểm nào trên cơ thể cũng có thể được khắc phục ngay lập tức với chiếc áo oversize “ thần thánh”. Dù là cô nàng gầy ngực lép, cơ thể thiếu sức sống hay chị em mũm mĩm với 3 vòng quá khổ đều có thể che đi những khuyết điểm không mong muốn một cách hiệu quả. Phương pháp này cũng được rất nhiều mẹ bầu áp dụng trong những tháng thai kỳ đó nha.

Áo oversize che khuyết điểm hiệu quả

Áo oversize che khuyết điểm hiệu quả

Dễ dàng phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau

Áo oversize có thể biến hóa người mặc thành nhiều phong cách khác nhau. Mặc áo oversize khiến nàng trông trẻ trung, năng động hơn tuổi thật rất nhiều. Nếu muốn trở nên sexy hơn, chị em có thể diện theo phong cách giấu quần sẽ cực kỳ quyến rũ và cuốn hút đó.

Áo oversize có thể mặc nhiều phong cách khác nhau

Áo oversize có thể mặc nhiều phong cách khác nhau

Cách phối đồ với oversize nữ chuẩn đẹp nhất    

Áo thun oversize mix cùng quần ống rộng

Cách phối đồ này rất dễ bắt gặp tại khuôn viên các trường đại học. Đây là phong cách nhiều nhiều bạn sinh viên lựa chọn diện đi học hàng ngày vô cùng trẻ trung và cá tính.

Áo thun oversize phối quần ống rộng

Áo thun oversize phối quần ống rộng

Áo sơ mi oversize với quần jean skinny

Thêm một công thức phối đồ với áo oversize mà Liin muốn chia sẻ với các cô nàng vừa muốn một vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính vừa muốn trông thật trẻ trung. Các nàng có thể diện một chiếc quần skinny jean mix cùng áo thun oversize sơ vin vạt trước sẽ khiến chị em trông “ fancy” hơn rất nhiều đó.

Sơ mi croptop mix skinny jeans

Sơ mi croptop mix skinny jeans

Áo sơ mi oversize + chân váy jean

Điệu đà, nữ tính nhưng vẫn năng động thì chắc chắn không thể bỏ qua set đồ áo sơ mi oversized mix chân váy jean.

Áo oversize phối chân váy jean

Áo oversize phối chân váy jean

Áo phông nữ + quần baggy

Cách mix đồ với áo phông oversize cuối cùng mà Liin muốn gửi đến bạn là hãy diện cùng một chiếc quần baggy thoải mái. Đừng quên phối thêm một chút phụ kiện để trông trendy hơn nha.

Áo phông nữ oversized kết hợp quần baggy

Áo phông nữ oversized kết hợp quần baggy

Vậy là Liin đã giải thích cho bạn áo oversize là gì và các công thức phối đồ thời trang với mẫu áo này. Hy vọng các nàng có thể ứng dụng những kiến thức này một cách linh hoạt trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Slim fit là gì? Những set Slim fit công sở đẹp nhất

BLOG